Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Cho mình hỏi về Cá Heo Nước Ngọt, và 1 số vấn đề về cá

Thảo luận trong 'Cá cảnh' bắt đầu bởi Chen_JC, 21/7/10.

  1. Chen_JC

    Chen_JC New Member

    Mình ra tiệm có thấy 1 loài cá hình thù cũng như cá la hán, nhưng có 2 loại là màu tráng và đen. 2 bên hông lưng có những chấm đốm rất nhìu và lem nhau màu cam hỏi người ta thì người ta nói nó là loài cá heo nước ngọt. Vậy các bạn có bạn nào bít chính xác tên loài cá này ko hay cũng chỉ gọi là cá Heo (nghe ko dc hợp lắm nhỉ)
    * Nhà mình cũng có nuôi HỒng Két ( bạn nào bít 2 loài này nuôi chung dc ko?) và 1 điều nữa cho mình hỏi mình nuôi HỒng Két ở độ pH 6.5 - 7.0 và có cho lọc 1 ít nước lá bàng và đợt rồi (khoảng 1 tuần thay nước cho cho 1 lượng muối hột thích hợp rùi) vậy mà sao mình thấy cá nó có vẻ nhác quá (cá dài 10cm nuôi dc 1 tháng). Phải chăng có bị vấn đề gì? Mong các bạn góp ý cho những thắc mắc của mình nhe!
    mình xin cám ơn!
     
  2. quanghuytong

    quanghuytong Active Member

    cá nhát không phải do nước đâu !! bạn nên tập cho cá ăn từng miếng mồi 1 bằng cách đứng thả từ từ cá sẽ bớt nhảt thôi ( người có kinh nghiệm chỉ mình đã làm và thấy cũng hiệu quả )
    cá lạ thì không nên nuôi bạn ah` !! xem người khác nuôi trước ra sao rồi lấy kinh nghiệm mà nuôi !! không nên đi tiên phong có j thì phiên lắm
     
  3. tronjava

    tronjava Active Member

    co này mới nghe nha, bạn miêu ta không hình dung ra đươc, bạn ở hcm hay Hn, bạn đi tiệm nào để ae chiêm nghưỡng, hay bạn ra tiệm đó chụp 1 tấm cho ae xem được không
     
  4. lp198x

    lp198x Active Member

    Cá heo? @@! Heo lửa? Theo bạn tả thì mình nghĩ nó là con tai tượng châu phi [​IMG]
    Hồng két nhát hay nhác. Mình không hiểu ý bạn lắm? :-??
     
  5. lp198x

    lp198x Active Member

    À. Bạn nuôi mấy con HK. Cho nó ăn gì? HK mới mua về rất nhát. Theo kn bản thân thì mình làm như sau:
    Ngày thứ nhất: Tắt đèn bể cá, không gây tiếng ồn mạnh và đứng xa bể cá.
    Ngày thứ 2: đứng xa quan sát mà bạn thấy bọn nó chịu bơi ra khỏi chỗ nấp và lượn lờ thì mang ghế bước từ từ lại gần và ngồi cạnh bể cá từ 15-30 phút. Cá nó quan sát thấy bạn không có vẻ gì nguy hiểm với nó thì nó sẽ chịu bơi ra nhưng vẫn còn dè dặt.
    Ngày thứ 3: Làm như ngày thứ 2, lần này kết hợp cho cá ăn bằng cách lấy từng miếng mồi (cho ăn ít thôi) huơ nhẹ trước mặt nó rồi thả từng miếng một (nếu bạn ngồi một lúc mà nó vẫn không chịu bơi ra thì không cho ăn nhé)
    Ngày thứ 4: Làm như ngày thứ 3
    ...
    Dần dần cá sẽ quen khi bạn cho tay lên miệng bể nó sẽ bu lại (đừng cho ăn nhiều quá) trông hay lắm. Mà HK nhát nhưng mà lại đành hanh, mình thấy nuôi HK với cá rồng không thì một đàn 6-8 con HK là đẹp nhất. Mỗi con một loại trông tạp nham lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/10
  6. BinhDuongTeen.Net

    BinhDuongTeen.Net Active Member

    Loại này là tai tượng châu phi hoặc cá heo lửa !!
    Chỉ ăn cá mồi, tép, cho thức ăn khô thì nó hok thèm ^^
     
  7. Chen_JC

    Chen_JC New Member

    Mình cám ơn những lời góp ý của bạn! Con cá đó như hình của bạn Ip198x Post đó, vậy là tên nó là Tai Tượng Châu Phi hả, Cá đó kích thước max là khoảng bao nhiu và mình có thể nuôi chung với Hồng Két đc ko nhỉ (mình đang nuôi 1 hồng két(ko fai loài HK đuôi yến)màu cam trên lưng có 1 viền dài màu đỏ hồng và vây có kim cương nhìn iu lắm nhưng thấy nó nhát mình thấy bùn wa, mình có nuôi chung với 2 con cá Kim Cương Đỏ nhưng 3 thằng này nó cũng chung tay với nhau núp ngay cái máy lọc hoài ^^!). Vậy ngay ngày hôm nay mình sẽ áp dụng những chiêu thức cổ truyền của các bạn thử xem nhé, và chắc mình nên mua thêm vài ba con HỒng Két cho nó dạng 1 chút ( nuôi 1 con chắc nó sợ ma và 2 con Kim Cuong Đỏ thì kick thướt = 1/2 nó nên chắc no thấy ko có ai che chắn ^^!). 1 Lần nữa xin cám ơn các bạn!
     
  8. lp198x

    lp198x Active Member

    Tai tượng châu phi (cá heo lửa) con to nhất mình thấy ngoài tiệm cá là to bằng bàn chân. Loại này nuôi to khá dữ, chỉ ăn thịt, cá mồi chứ khó tập cho ăn thức ăn khô. Nếu bạn muốn nuôi chung với HK thì chỉ chọn những con cùng size với HK thôi. HK nhát bởi vì nó chưa quen môi trường đấy thôi. Theo cách mình làm, tất cả những con HK nhà mình nuôi chỉ mất 3-4 hôm để quen hồ và chủ. Bây h cứ lại gần huơ tay là tụi nó xúm hết cả lại về phía mình đòi ăn. Cá Kim cương mà bé thế thì nhát là đúng rồi.
     
  9. BinhDuongTeen.Net

    BinhDuongTeen.Net Active Member

    Thử bỏ đói 1-2 ngày thử xem, nên hạn chế ng wa lại hồ
     
  10. Chen_JC

    Chen_JC New Member

    Ok! hùi trưa mình có mua thêm 3 con HỒng Két ( kick thướt tương tự chú ở nhà + 1 Chùi Kình màu vàng nhìn Fashion lắm ^^! và 2 con Tai Tượng Trắng Hoa cam) Mình bỏ vào hồ rùi mình ngồi ở đó khoảng 15,30P sau đó mình cho tép con vào thế là tui nó tranh ăn túi bụi, ngay cả con HK cũ nó thấy vậy cũng nhào vô tranh ăn và rĩa rãi 3 con HK mới (chắc cũng là luật tù ma cũ ăn híp ma mới ^^!). Mình thấy HK và tai tượng châu phi cũng rất hòa đồng với nhau, thấy chúng tranh ăn và bơi khắp vị trí hồ mình thấy vui lắm ( mặc dù con kim cương đỏ hình như bị bệnh, mắc nó có cai lớp màu trắng mỏng và nó biếng ăn và nằm 1 chổ hoài ah), nhưng thời gian sau này mình cũng mong chúng hòa đồng (vì sợ lớn bọn nó hăng hơn). Cám ơn mọi ý kiến của các bạn nhé.
     
  11. lp198x

    lp198x Active Member

    Thế là hết nhát rồi chứ gì :D Chúc mừng nhé. Cá mới về bạn cho ăn ít thôi. Phải để nó đói chút thì nó mới dạn. Khi nó quen tay bạn cho ăn (tầm 1 tuần) rồi thì mới cho ăn nhiều. HK nhà mình, mình đi ngang gần bể nó cũng xúm cả lại đòi ăn trông ngộ lắm. Bạn nuôi từ bé thế này thì không sao. Cùng lắm về sau nó cũng chỉ gầm gè nhau thôi chứ không cắn nhau chí tử đâu mà sợ. Nói chung nuôi cộng đồng thế này thì không tránh khỏi sứt vây rách vẩy nhưng cũng không ảnh hưởng gì nhiều đâu. Yên tâm nhé. Con KC bị bệnh bạn lên diễn đàn tìm cách chữa cho nó, ko để nó tội lắm.
    P/S: HK đành hanh lắm. Lạ bể con nào cũng rúm ró cả lại nhưng quen rồi thì nghịch kinh khủng. Hay đi trêu chọc cá khác, mình thò tay vào bể nó còn bu lại cắn cả tay mình nữa. Bọn này miệng ko khép đc lại chả có răng, cắn chỉ buồn buồn chứ không đau :D
     
  12. Chen_JC

    Chen_JC New Member

    :))! Sáng nay lên lầu tham mấy em thấy chúng cứ lục sục kiếm thức ăn, mình đến thì chúng cứ bu bu lại nhìn vui wá ^^!, Con HK cũ nó cứ lao ra dí rĩa mấy con khác trong như kẻ đầu đàng (mặc dù rĩa mà như hôn :p). CÒn con KC đỏ thì vẫn thế nhưng nó chịu bơi 1 xíu rùi. Vậy theo lời bạn thì nên cho an ít lại rùi 1 thời gian sau mới cho ăn đều nhỉ. Cám ơn bạn nha! Mình định cho mấy chú ăn Trùn Quế Đông Lạnh ko bít đc ko nhỉ, Sợ bọn Tai Tượng Châu Phi nó ko ăn
     
  13. Chen_JC

    Chen_JC New Member

    Àh! Tiện thể mấy bạn cho mình xin chút ý kiến, Chúng đi ra phân lãi rãi cả hồ, Mình có nuôi 1 con Lau Kiếng Cam mà nó cũng ko giúp ích dc nhìu về việc này. Thế các ban có cao kiến gì về việc này ko ( ko lẽ cứ suốt ngày canh vớt phân àh _._! ). Và Nuôi HỒng Két và Tai Tượng Châu Phi thì mình cần cây điều hòa nhiệt độ ko nhỉ. (hiện hồ chỉ có 1 máy lọc , có máy oxi mà chưa gắn)
     
  14. Bestkiller

    Bestkiller Active Member

    Bạn ở trong Nam thì cũng ko cần sưởi đâu,nhà mình nuôi la hán để 26 C mà chả bao giờ thấy nó hoạt động cả :). Kích thước hồ bạn chưa nói nên mình ko giúp được,nhưng trước đây mình nuôi cả 1 bầy tạp nham :wallbash:. hồ 1m2x50x60 gắn 2 máy lọc,nhìn ko bao giờ thấy phân :D
     
  15. lp198x

    lp198x Active Member

    Hì, ngày trước mới nuôi cá mình cũng tưởng... Thực sự thì chả có con cá nào ăn phân cả bạn ạ. Mà cứ cho là nó ăn phân thì nó cũng phải thải ra chứ. Phân lải rải trong hồ là do máy bơm của bạn không đủ mạnh (cũng có thể do vị trí đặt không hợp lý). Cái này bạn phải chụp hình lên mọi người mới tư vấn đc. Miền bắc mùa đông nhiệt độ xuống thấp mới cần sưởi, bạn ở trong Nam thì không cần đâu. Trước mắt thì cứ phải canh hút phân thôi. Có thể làm theo cách sau nếu hồ của bạn không quá to.
    Mua một chai 7up 1 lít. Chai 7up nhựa mềm hơn chai Coca, đàn hồi tốt hơn :D Uống hết nước rồi đem xúc rửa sạch.
    [​IMG]
    Dùng kéo khoét lỗ trên nắp chai xong gắn ống tio nhựa vào như hình dưới. Lưu ý: khoét thủng nhưng vẫn giữ cái lót cao su trong nắp, không dán silicon như trong hình. Bể bạn sâu thì làm cái ống tio dài tí.
    [​IMG]
    Đem dùng thử: Bạn bóp cái chai. XOng đưa đầu còn lại của ti ô gần đám phân (chai phải để thấp hơn bể) rồi thả ra. Nước sẽ bị hút vào chai theo nguyên lý bình thông nhau, đưa ống tio đến đâu phân sẽ bị hút vào đến đấy.
    Vể vụ trùn quế đông lạnh thì bạn thử thả vào một ít xem nó có ăn không. Cũng tùy từng cá nữa. Muốn tập cho nó ăn thì để nó đói một tí rồi thả ít một vào. Trước khi cho ăn phải rã đông nhé. Mà có đk thì nên cho ăn thức ăn tươi sống như tép băm nhỏ.
     
  16. sodocdac

    sodocdac Active Member

    Tui nuôi bọn heo này rồi, nó vẫn chén thức ăn khô nhiệt tình. Cá nào đói cũng đều ăn thức ăn khô hết, đừng có lo nó chết đói (đa phần cá chết đều do cho ăn no quá). Nếu tai tượng đã quen ăn cá mồi thì nó sẽ rất chán ăn tép đông lạnh hay thức ăn khô, mình để nó đói ít hôm, cho ăn xen kẽ cá mồi và thức ăn viên là tụi nó quen liền, quen rồi thì thức ăn viên cho vào cũng giành ăn ầm ĩ cả lên. Bọn cá này là giống rất thông minh, biết nhận biết chủ. Khi nuôi thuần mỗi khi thấy bạn đến nó đều thể hiện sự vui mừng, bơi theo bạn, đòi ăn như heo trông vui lắm. Giống cá này và hồng két đều rất khoái cắn tay nhé bạn, khi cho tay vào hồ phải cẩn thận. Kích thước tối đa của tai tượng trên 40cm, rất to. Loài này sống khỏe, ít bệnh tật. Nhược điểm là ăn khỏe ị bẩn lại tiêu hóa kém nên phân rất chi là...
     
  17. BinhDuongTeen.Net

    BinhDuongTeen.Net Active Member

    Hj`, mình có bỏ đói 1 ngày rồi cho thức ăn viên, vậy mà nó cũng ko ăn :wallbash:
    làm sao đây??? :dontknown:

    bạn lp198x cho mình hỏi hồ mình cao 50cm mà cái ống nó mềm làm sao đưa xuống tới đáy hồ đc mà hút phân đây??
    Bạn có chiêu j khác không??? Chỉ mình với ^^
     
  18. lp198x

    lp198x Active Member

    Hồ cao 50cm cơ à? Nhà mình có một con sấu PLT, chưa làm đc bể nên nuôi tạm nó vào một cái thùng nhựa đường kính 1m cao 1m5 để mực nước 1m, chẳng có lọc, sủi gì cả (nuôi tạm mấy hôm mà). Mình thấy ông cụ nhà mình là như sau: lấy cái ống nhựa (tio) đấy buộc một đầu vào cái que dài, khi nào vệ sinh hồ thì thò que vào xong dùng miệng hút cho nước chảy vào 1 cái chậu rồi lấy tay cầm que rà đáy. Bảo đảm sạch đáy, nhưng có vẻ hơi cực. Bể kính nhà bạn nếu có luồng nước trong bể (do máy lọc hay máy sủi tạo ra) thì dù máy bơm không hút đc phân ở đáy thì phân nó cũng sẽ đọng lại một chỗ chứ không trôi lung tung. Bạn vẫn có thể hút bằng chai 7up. Dùng ống nhựa dài hơn tẹo buộc 1 đầu vào que.
     
  19. V&q

    V&q Active Member

    lấy cái ống pvc cứng nào đó dài hơn chiều cao cái hồ khoảng 10cm nhét lọt lòng cái ống mềm => hút thoải mái :D mà tay không chạm mặt nước :football:
     
  20. Chen_JC

    Chen_JC New Member

    Hồ mình dài 1Mx50cmx55cm (Dài Rộng Cao). Mình để máy lọc bên trong góc trái của hồ máy vẫn lọc mạnh lắm vì mình thấy nó hút nước mạnh và lượng nước ở trên khu bông lọc chảy xuống rất mạnh. Đèn thì mình cho đèn 80cm màu hồng phấn, hùi chiều mới mua trùn huyết đông lạnh, mình đem 6 viên cho ở ngoài 5phut cho tan bớt và cho mỗi lần 1 viên vào hồ kết quả là mấy chú tranh nhau túi bụi, nhưng có vẽ bọn Tai Tượng Châu Phi(TTCP) hơi ko thix món này, nhưng phải cố cho nó tập ăn vì 1 công đôi việc cho khỏe ^^! CÒn về thiết kế của Ip198x thì mình cám ơn bạn, để mình lám thử. Nhưng mình thì ko thích việc này lắm, mong sao có cách khắc phục lại tình trạng này quá, có lẽ chắc hồ dài đến 1m mà chỉ có 1 máy lọc nên chắc nó lọc ko hết. Haizzz.... Cá manh khỏe vui đùa, giờ thì đến việc này đây.....Tiếp Tục Tìm Kiếm Thông Tin Từ các member of 4rum
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội