Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Kinh nghiệm ship cá 7 màu đi xa!

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá bảy màu' bắt đầu bởi tikkun_olam, 26/5/11.

  1. tikkun_olam

    tikkun_olam Active Member

    Sau một thời gian tìm hiêủ tham khảo thông tin trên diễn đàn, và cả vài lần kinh nghiệm đau thương mình đúc rút ra một số lưu ý khi Ship cá 7 màu đi xa như sau:
    Có 2 cách vận chuyển cá cơ bản hiện nay anh em hay áp dụng:
    - Ship cá đường hàng không!
    - Ship cá bằng xe khách!
    Ship cá đường hàng không: Đặc điểm cơ bản là cá phải đóng gói kín mít nên rủi ro tăng theo thời gian. Cá bị đóng gói càng lâu thì càng dễ tèo. Cách khắc phục là bơm oxy trước khi đóng gói, đồng thời chờ gần tới thời điểm ship mới đóng gói cá (không phải là bơm không khí nhé). Kỹ thuật đóng gói cá khi ship đường hàng không cũng rất quan trọng. Thường có thể đóng gói bằng chai hoặc túi. Đóng gói chai có ưu điểm là không bị rò nước nhưng nhược điểm là khó đóng chai, khó cho chai vào thùng. Đóng gói túi nilong thì ưu điểm là dễ sắp xếp túi vào thùng, nhưng nhược điểm rất lớn là nguy cơ rò nước cao. Cách khắc phục là buộc túi thật kí, tròn căng không khí và xếp miệng túi ngửa lên trên. Có thể ghi bên ngoài hộp là khi vận chuyển cần thận nhẹ tay và không quay ngược chiều hộp xốp. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì số lượng cá trong 1 thùng xốp 20x10 không nên vượt quá 30 chú, nếu không tỉ lệ rủi ro tương đối cao. Các túi cá cần được nèn thật chặt bằng giấy hoặc xốp để giảm xóc khi vận chuyển. Chọn mức nước cũng không nên ít quá, không nên nhiều quá.
    - Hoả tốc: vì giá cao nên mình nghĩ phù hợp với vận chuyển số lượng lớn.
    - Bình thường: giá thấp hơn nhưng nhược điểm là cá phải chờ lâu, rủi ro cá chết cao.
    Ship cá bằng đường xe khách:
    - Nhược điểm: lâu, xe khách không chuyển cá tới tận nhà, một số hãng xe không nhận chuyển cá, nguy cơ bị thất thoát cá trên đường vận chuyển.

    Chờ chút viết tiếp!
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/5/11
  2. khacngoc1992

    khacngoc1992 Active Member

    a mai bống toàn ship = hoàng long
    a long cho cái contact cho a e nào muốn ship = xe hoàng long a nhé
    thanks a
     
  3. Mai-Bong

    Mai-Bong Active Member

    Sau vụ vừa rồi anh hãi lắm, chưa tìm ra cách ship mới đảm bảo nên ko dám có tối kiến gì đâu em. Thân.
     
  4. longnguyen_lvbank

    longnguyen_lvbank Active Member

    Em ủng hộ ship bằng máy bay vì nếu ship chuyên nghiệp rất ít rủi ro, trước khi hội bảy màu Hà Nội thành lập em có ship 2 lần và cả hai lần cá đẹp ( do người bán nhiệt tình chọn kĩ và có gửi hình trước khi ship ) tỷ lệ sống là cả hai lần đó là 100%, lần đầu tiên em ship 30 c0n cân nặng cả thùng cá là 1,5kg mất 73k tiền ship lúc bấy giờ. ship 7 giờ tôí 9h sáng hôm sau nhận được không tổn thất một con nào, bọc gói cá to bằng hộp sưã chua, lượng nước đủ để cái bọc lăn lộn kiểu gì thì con cá vẫn ngập nước, tiếp đến là cái thùng ship nếu thùng chưa đầy thì nhét giấy vụn, vụn xốp cho đầy để khi vận chuyển cá đỡ bị nhảy múa. Mình chỉ biết có vậy ae nào kinh nghiệm đóng góp thêm nha :)
     
  5. khacngoc1992

    khacngoc1992 Active Member

    a tikun hay a mai bong cho e số điện thoại của ông lái xe hoàng long mà các a đã ship cá nhé
    cảm ơn các a
     
  6. peodung

    peodung Banned

    anh Ngoc thu goi cho lelong xem, lan truoc og i co noi voi e la, og i nhan ship ho day. Og i ship bang may bay, sang ship, trua co ngay.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội