Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Nguồn gốc dân tộc Việt Nam

Thảo luận trong 'Tản mạn' bắt đầu bởi thaithang, 12/9/13.

  1. thaithang

    thaithang Active Member

    Mình thật sự bị xúc phạm khi vô tình đọc bài viết này. Nhất là đoạn in đậm, hình như chủ thớt có vấn đề trầm trọng về mặt tư tưởng. Ai nói người Việt cổ và người Nhật Bổn có chung tổ tiên (về mặt di truyền - di tích). Hoang đường! Nói mà không biết ngượng miệng à, đã vậy còn quy đồng cả người Việt và người Nhật, tự hạ thấp giá trị của người Việt. Nói mà không sợ xúc phạm đến tổ tiên người Việt à. Người Việt có chữ viết hẳn hoi, chẳng qua trong giai đoạn Bắc thuộc, bọn Trung Quốc đã tiêu hủy hết hệ thống chữ viết này, nên ngày nay ta thường thấy người xưa thường hay dùng chữ Hán và chữ Nho (một loại chữ được người Việt cải tiến lại từ chữ Han) là vậy. Cũng đã khá lâu khi vô tình tra trên google, tôi đã phát hiện khá nhiều, từ khóa "tổ tiên người Việt là người gì?", " tổ tiên người Việt là người Trung Hoa". Chính cách giáo dục giáo điều cũ riết, sáo rỗng, không đến nơi đến chốn của Việt Nam đã khiến cho bao lớp người ngộ nhận trầm trọng về nguồn gốc, cùng các giá trị tình thần & vật chất của dân tộc. Trên truyền hình bật 10 đài thì hết 9 đài chiếu phim Tàu hoặc Hàn Quốc, vô hình chung làm đồng hóa tư tưởng của đa số giới trẻ. Lần cuối, tôi khuyên bác nên nói năng cho cẩn thận, hãy tự hào tổ tiên, đừng ngông cuồng mù quán như vậy.
     
    TinyNemo thích bài này.
  2. lexuschantrau

    lexuschantrau Active Member

    hự các cao thủ đào mộ :D Em đồng ý với Bác thaithang nhưng có vẻ bác hơi căng thẳng hóa vấn đề, con người thì chung tổ tiền là đương nhiên rồi :-s
     
  3. superoneday

    superoneday Active Member

    Chả hiểu cái topic này lập ra làm gì. Bác thaicodon nói đúng nhưng chưa rõ. Bạn tìm hiểu về môn nhân chủng học sẽ thấy: người Việt, Nhật có gốc từ tộc người sử dụng ngôn ngữ Hán - Tạng, tức là thuỷ tổ của người TQ; nói khác đi là các nước này có cùng gốc với nhau. Mình rất đồng tình với ý của bác lexus, không cần quan trọng hoá chuyện này lên.
     
  4. thaithang

    thaithang Active Member

    Topic này là do mod tự tách ra đấy ạ ! Hay thật ! Xin hỏi bác có phải là nhà nhân chủng học không nhỉ, đang công tác tại cơ quan nào. Dựa vào đâu mà bác cho rằng người Việt cùng nguồn gốc với người Nhật ? Cái tôi nói ở đây là về tộc người phân chủng chứ không đề cập đến sắc tộc đại lục. Giới nhân chủng và sử học còn cãi nhau chưa có hồi kết mà bác phán như thánh, bằng chứng ADN công bố trong sách nào nói rằng người Việt và Nhật cùng nguồn gốc ? Sách chính thống nào công bố người Việt và Nhật có cùng di sản văn hóa, di tích, chữ viết mà bác nói !
     
  5. thaivansung

    thaivansung Active Member

    -YÊU TỖ QUỐC không có nghĩa là tự hào chủng tộc....người nhật nhóm máu A chiếm tỉ lệ cao,việt nam,trung quốc thì O cao hơn.người việt hiện đại pha trộn giữa người việt cổ và trung quốc.nhật là sự pha trộn của người di cư trung quốc với người bản địa ---------cái này đoán vui nhé các bác
    -không có chủng tộc mỷ chỉ có hiệp chủng quốc hoa kỳ non trẻ nhưng phồn thịnh
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/13
  6. danangtraveling

    danangtraveling New Member

    Có hai luồng quan điểm về nguồn gốc của người Việt. Một số học giả tin rằng người Việt đầu tiên dần dần chuyển từ quần đảo Indonesia thông qua bán đảo Mã Lai và Thái Lan cho đến khi họ định cư trên các cạnh của sông Hồng ở Đồng bằng Bắc Bộ[cần dẫn nguồn] bằng cách lần theo con đường của các công cụ đá từ cuối Thế Pleistocen (600,000-12,000 trước Công nguyên), trên Java, Malaysia, Thái Lan và phía bắc Miến Điện. Những công cụ bằng đá được cho là các công cụ con người đầu tiên được sử dụng trong khu vực Đông Nam Á. Các nhà khảo cổ tin rằng vào thời điểm này Hy Mã Lạp Sơn, một dãy núi ở miền bắc Miến Điện và Trung Quốc, tạo ra một rào cản băng giá mà cô lập người dân Đông Nam Á. Một số khác cho rằng người Việt đầu tiên vốn là một bộ tộc gốc Mông Cổ ở Tây Tạng, di cư xuống phía nam từ thời đồ đá cũ[cần dẫn nguồn]Nhóm dân tộc này định cư tại vùng Bắc Bộ, thượng nguồn sông Hồng ngày nay và tạo nên nền văn minh Đông Sơn. Nhóm bộ tộc này cũng có sự tương đồng rất lớn về nhân chủng, văn hóa với các tộc người ở phía Nam Trung Quốc - mà sử Trung Quốc còn gọi là cộng đồng Bách Việt.


    Vào năm 257 TCN An Dương Vương thành lập vương quốc Âu Lạc, tại miền Bắc Việt Nam bây giờ. Vào năm 208 TCN vua nước Nam Việt là Triệu Đà tiến đánh Âu Lạc, tiêu diệt An Dương Vương. Triệu Đà hợp nhất Âu Lạc với các lãnh thổ tại miền cực nam Trung Quốc thành vương quốc Nam Việt.
    Nguồn: wikipedia
    Nói chung quan điểm của em thì thông thường tìm hiểu về thông tin trên mạng wiki là chính xác nhất :)
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội