Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Koobe's Goldfish Tank

Thảo luận trong 'Gallery - Hình ảnh về cá vàng & cá chép' bắt đầu bởi Koobe, 13/3/13.

  1. Đuyo1995

    Đuyo1995 Active Member

    a cho e hỏi cái bể lọc đáy của a là a gắn máy lọc với vỉ lọc đáy hay a chỉ cho oxy xuống thoi ^^ e có coi đi coi lại clip của a mà k nắm rõ
     
  2. Koobe

    Koobe Active Member

  3. banana07061

    banana07061 Active Member

    có cách nào trị rêu nâu bám hồ k0 koobe. mình đang tính mua 1 em ty bà về xem có khá hơn k0!
     
  4. Koobe

    Koobe Active Member

    Thử chùi sạch sẽ xong rồi ít mở đèn + cho ăn ít lại thử 1 tuần xem có khá hơn ko :)

    _ Ngăn 2 mình chỉ tận dụng lại sứ của hồ cũ + thêm bông lọc đen thôi, mình cũng có dự định thay hết sứ = matrix + bùi nhùi mà nghĩ đến cảnh lấy hết sứ ra hơi lười với lại cũng chưa đến mức quá dư dả để chơi toàn matrix, có thể Tết dư dả nhiều thì sẽ tiến hành thay mới :). Ngăn này mình có khoan đáy để làm lỗ xả nhưng chắc khoảng 6 tháng- 1năm mới sử dụng 1 lần. Còn Gex Pure Black thì lúc trước mình có mua 12l (6 bao) để trải nền, sau này ko trải nền nữa nên còn dư, nếu bạn thực sự cần thì mình có thể chia bớt lại.
    _ Hồ mình ko bị tình trạng bơm ko đủ nước hay tràn j cả, hồ cũ chỉ khoan thành hút mặt hay hồ mới sau này khoan thành, khoan đáy cũng ko bị vì mình nối ống hút đáy ngang với ống hút mặt (lúc này lỗ hút mặt kiêm luôn vai trò của lỗ air nên ko cần khoan lỗ air nữa cho rườm rà).
    Vì vậy trong trường hợp cúp điện, máy bơm ngừng hoạt động thì nước sẽ ko được bơm lên hồ chính nữa, nước trên hồ chính sẽ tràn qua lỗ hút mặt đến khi mực nước ngang với lỗ hút mặt thì ngưng, sẽ ko tiếp tục tràn xuống lọc dưới nữa. Khi có điện trở lại thì máy bơm sẽ bơm nước từ lọc dưới lên hồ chính, lúc này mực nước trên hồ chính sẽ cao hơn lỗ hút mặt => tiếp tục tràn qua lỗ hút mặt xuống lọc dưới =====> vòng tuần hoàn.
    Nếu vẫn chưa hiểu rõ thì có thể đến nhà mình xem trực tiếp :D

    _ Phông 3D thì mình in lên decal trong, xong rồi sẽ cán 1 lớp decal trắng lên tấm decal trong nữa. Chỗ mình in họ có kinh nghiệm làm cái này nên chỉ cần đến nói in tranh dán hồ cá là họ tự biết in và cán ra sao. Về giá cả thì nếu in 1 tấm tầm dài 1m 1m2 cao 50, 60 thì dao động từ 50k - 90k 100k thôi, còn nhỏ hơn thì rẻ hơn nữa.

    Theo như e hỏi thì a hiểu là e đang hỏi lọc đáy ở hồ cũ năm ngoái của a đúng ko? Nếu đúng là hồ cũ thì lúc đó a chỉ cho oxy xuống như e nói thôi chứ ko gắn lọc vì hồ a lúc đó có khoan thành, hút mặt.
     
  5. Đuyo1995

    Đuyo1995 Active Member

    cám ơn a ^^ hèn chi e k thấy lọc đâu :D nhà e lọc tràn trên thì mình để máy lọc ở đâu a tư vấn giúp e ^^
     
  6. ttcnttfish

    ttcnttfish Active Member

    ok thanks bạn đã giải đáp giúp mình
    Về hệ thống hút đáy thì mình hiểu rồi,do là hồ mình chỉ khoan thành hút đáy+ lỗ air nhỏ(cỡ 4mm)khi có diện>> bị nghẽn khí>>nước xuống chậm>>bơm ko dủ nước
    còn bạn vừa là lỗ air vừa là hút mặt nên ko bị nghẽn khí như mình.

    hehe mình thì ngược với bạn, đang xài bùi nhùi đây (loại của nhật dùng cho hồ koi) thì thấy ko hiệu quả lắm so với phân cá vàng( ăn,ị,đớp phân,phun phèo phèo>>phân tan nhỏ) nhưng dùng lót vll thì ok,đang tính kiếm loại khác thay thế,đang để ý sứ "Sera Siporax 15mm" 1L 310k mà giá chát quá ,đầy ngăn lọc cũng cỡ 10kg hơn :(( chơi ko nổi nên chưa biết dùng gì.

    Còn về mattrix thì theo nhà sx 500ml xử lý được 200l nước ,hồ 1m2+ nước trong bộ lọc thì 1L dư sức rồi.Mình mới mua 1L trên AP chỉ 400k thôi do họ chiết từ thùng lớn ra nên rẻ hơn so với nguyên hủ 1L

    mình cần gex black ko biết bạn còn dư bao nhiêu(cho mình giá inbox + địa chỉ lun) và khi nào bạn rảnh mình ghé lấy được ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/14
  7. giainguyen

    giainguyen Active Member



    anh kết cái vụ rong rêu của em ghê. cá nó khỏe chjt đi được
    bữa nào phải xách chai dầu ăn qua nhà em mới được nha. kaka
     
  8. goldenmanex

    goldenmanex Active Member

    bạn cho mình hỏi in tranh 3d thì tới đâu in giá cả hợp lý mà người ta lại cũng có ít nhiều kinh nghiệm để gợi ý cho mình vậy :)
     
  9. tamly9952

    tamly9952 Active Member

    cái nền xanh xanh làm sao thế bác
     
  10. Koobe

    Koobe Active Member

    Mình cũng mới mua 1L matrix xài đc khoảng 2 tháng thấy ổn, có thể sẽ mua thêm để xài, mình nghĩ thùng 20l thì chắc giá sẽ mềm hơn nhiều, kiếm thêm nhiều người có nhu cầu xài matrix rồi hùn mua share ra.
    Gex Pure Black mình còn đúng 14l đó, hôm qua mình nhớ nhầm nên nói 6 bao, lúc trước mua 7 bao lận :D. Bây giờ thì mình ko rõ giá mua mới là nhiêu, lúc mình mua mới là 130k/ bao 2 lít. 7 bao là 910k, giờ mình để bạn hết 14 lít 500k đc ko? Mình cũng ko rõ giá cả hiện giờ. Nhà mình ở số 51/36/18 cao thắng f3 q3, khi nào ghé đc thì alo mình 0908 848 676.
    í bậy chết đc, e ko phải gay đâu mà xách dầu ăn qua, chỉ có bạn trai e là gay thôi =))))

    Bạn đến 606 Trần Hưng Đạo q5 nhé, tiệm quảng cáo MixA.
    1 phần là decal 1 phần là rêu tự nhiên.
     
  11. PhoenixVOZ

    PhoenixVOZ Active Member

    Hệ thống lọc thì bên dân chơi cá koi với cá rồng rành hơn, chính xác hơn là cá vàng sau này mới áp dụng vào cho nó tiện lợi :D

    [​IMG]

    Có cái này giải thích cho dễ hiểu.
    Hoặc cái này, cái hình này thì hút ở bên hông dưới hồ nhưng nằm ở 2 bên. Nếu muốn làm hút ở mặt đáy hồ thì thiết kế lại cũng nối vào ống xuống lọc tràn dưới là ok.
    [​IMG]
     
  12. Koobe

    Koobe Active Member

    Hồ e thì làm theo kiểu của a Tùng tư vấn, a có quen a Tùng mà phải ko? Có lần e có nghe thằng bạn e (thằng đó bán con gù trắng đầu đỏ cho a) nói là a qua mua con gù đó có nói là quen a Tùng :D. Hồ e thì nối thẳng ống hút đáy vào ống hút mặt luôn nên lỗ hút mặt kiêm thêm vai trò của lỗ air.
     
  13. banana07061

    banana07061 Active Member

    sắp đến sẽ cho ra đi dàn hồ 1m2 và rước về dàn hồ 1m6 khoang thành hut mặt đầy đũ lun!
     
  14. levu6789

    levu6789 Active Member

    nhiều panda quá nha he hehehe
     
  15. hoangkaka

    hoangkaka Active Member

    Bi ơi, khi nào rãnh quay lại cách thiết kế hút mặt đấy hồ cá của bi nha, vẫn chưa hình dung ra cách làm, rảnh thì giúp cái nhen, thanks!
     
  16. goldenmanex

    goldenmanex Active Member

    đồng ý với bác, thích chơi goldfish nhưng không có kinh nghiệm, chẳng biết thiết kế lọc sao cho ổn, nước cứ tuần 10 ngày là bắt đầu sánh sánh đặc đặc, chán :((
     
  17. ttcnttfish

    ttcnttfish Active Member

    2 bạn muốn hiểu rõ thì vào google gõ "khoan thành hút đáy" từ từ tìm hiểu sẽ rõ thôi còn ko thì vào cái thư viện này ^^:
    http://www.arowana.com.vn/forum/f11/noi-tong-hop-kinh-nghiem-ve-bo-loc-va-quan-ly-nuoc-13153.html
    mình cũng giác ngộ từ đây hehe
     
  18. MynMeo96

    MynMeo96 Active Member

    mua ốc ko đc sao anh
     
  19. phuhung1993

    phuhung1993 Active Member

    nền anh dùng gì vậy ạ? :D
     
  20. bonmat

    bonmat Active Member

    Nền trơ đó bạn, dán cái ảnh 3D dưới đáy nên nhìn nó vậy á.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội