Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

[Hỏi đáp] Mọi thứ liên quan tới cá vàng , cá chép !

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá vàng & cá chép' bắt đầu bởi speedstar90, 14/7/11.

  1. Mậu 2002

    Mậu 2002 Active Member

    Hình mờ quá bạn ơi
     
  2. Mậu 2002

    Mậu 2002 Active Member

    Cá vàng thì mắt nó không có lồi cá vàng mắt lồi thì mắt nó lồi
     
  3. hungxomtrot

    hungxomtrot Active Member

    Ai dùng thuốc này chưa? hiệu quả ko mọi người
    [​IMG]
     
  4. Hupahupi

    Hupahupi Active Member

    Bạn ra ngoài tiệm thuốc mua 1 vỉ tetraciline đi, có hiệu quả hơn cái này gấp bội đó bạn. Chỉ có 5 -7k thôi
     
  5. ImissClubA1

    ImissClubA1 Active Member

    Nếu là hàng thật thì xài tốt bạn, con ryukin của mình ngày trước vừa bị thối vây/vảy, vừa bị mờ mắt mình xài thấy cũng hết. Nhưng tgian để thấy cá bình phục thì tùy tình trạng bệnh của cá, có khi hết nhanh có khi 1 tuần hay 10 ngày mới thấy hết. Bạn cứ theo liều dùng hướng dẫn mà sử dụng :)
     
  6. hungxomtrot

    hungxomtrot Active Member

    =Mình dùng thuốc này + cắm sưởi 30 độ, mong e nó mau khỏi. ( cá mình bị vệt đỏ đỏ ở dưới vây, ở góc đuôi, hơi sủi sủi vây)

    =Mình mua trong tiệm ( Cá xinh) chắc là hàng thật, ma cái hãng Shang Hai này cũng lạ, cả thức ăn lẫn thuốc đều ko có hạn sử dụngko biết như nào nữa, thức ăn của hãng nay mình ko dùng nữa, con thuốc thì ra tiệm nói bệnh với người ta, người ta đưa cho thuốc này, nên mang đại về dùng thử
     
  7. phuhung1993

    phuhung1993 Active Member

    anh em cho mình hỏi!! @@ mấy con cá vàng với chép nhật ( đuôi dài với đuôi ngắn) tự nhiên đuôi bị nổi gân máu??có phải shock nước không ạ? hay bị bệnh?
     
  8. zero_fund

    zero_fund New Member

    Mấy bạn cho mình hỏi hồ mình 50x30x35 cm, bơm nước lên cao tầm gần 30cm. Hồ này nuôi được bao nhiêu con cá vàng ạ, loại nhỏ 2n thôi. Mình muốn nuôi 9 con thì có ổn không ? Thanks các chuyên gia trước ạ ! ^^
     
  9. Nk0412

    Nk0412 Active Member

    Cho em hỏi nguyên nhân và cách khắc phục cá oranda bị quăn góc đuôi

    ACE có kinh nghiệm xin giải đáp giúp em đàn cá nhà em 6 con mua chung đợt chung lứa chung size nuôi hơn 1 tháng nay thì 2 con đuôi vẫn đẹp bình thường, 3 con bị quăn 1 góc đuôi bên dưới còn 1 con bị quăn cả 2 bên luôn nhìn rất mất thẩm mĩ khi bơi rất xấu! Em tìm hiểu thấy 1 số ae đi trước nói cắt phần bị quăn ấy đi cá sẽ mọc thẳng lại nhưng cũng có 1 số nói dòng nước có thể làm đuôi mọc lại xấu hơn. Vậy ACE nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp em nguyên nhân cụ thể vì sao cá lúc mua về đuôi vẫn thẳng căng đều nhưng 1 tgian sau thì lại bị quăn góc đuôi dưới mà cùng 1 bầy như nhau lại có con bị con ko bị. Và xin chỉ giúp em cách khắc phục luôn. Thanks mọi người! :)
     
  10. giangmap11

    giangmap11 New Member

    tuần trước cá nhà e bị nấm, e dùng megyna để trị, sau đó e thả lại vô hồ, cá nhà e hết thấy nấm rồi nhưng sao có 1 con nó tách bầy rồi lâu lâu nó bơi nhanh nhanh nhanh, cạ cạ mình xuống lớp sỏi nền nữa. nó bị gì ạ? trị ntn ạ? có cần tách ra hồ bệnh viện ko ạ?
     
  11. meocon4102

    meocon4102 New Member

    Mình vừa ấp nở 1 đàn cá tàu, có sục oxy cho bonọn nó, nhưng không hiểu tại sao qua 1 đem là cả đàn chết hết. Cho mình hỏi là khi cá nở có cần phải sục oxy không? nên để sục nhehj hay để máy chạy bình thường? Có cần phải để nhiệt độ khoanảng bao nhiêi là vưừa hay không? Và có phaải do mình ko bỏ rong vào cho bọn nó nên bọn nó mới chết không?
     
  12. ndthang15

    ndthang15 New Member

    Các bác có kinh nghiệm cho hỏi: Có loại cá dọn bể nào nuôi chung đc với bọn cá vàng và chép ko.

    Thấy cái bể nhà mình cứ 1 tuần lại mờ mờ vì nhiều nhớt với rêu hay gì đó. Cứ phải lau hoài, lười lau tí là mất thẩm mỹ ngay, nhìn tưởng nước đục. Em muốn làm con dọn bể loại nào đó mà nó đừng dọn luôn cá vàng, bác nào biết ko.
     
  13. PhoenixVOZ

    PhoenixVOZ Active Member

    Có tỳ bà bướm, nhưng đục trên mặt kính là do vi sinh và bẩn bám vào, tụi cá chùi kiếng ko giải quyết được chuyện này, tự chà là hay nhất.
     
  14. goldenmanex

    goldenmanex Active Member

    mình có ông thầy có hồ non bộ ngoài trời, diện tích khoảng 18-20m vuông, hồ nổi chứ không phải hồ chìm âm dưới đất, nước cao 35-40 cm, nắng gắt chiếu thường xuyên vào mùa hè nên hoá rêu bám xung quanh và nổi thành từng mảng mảng có kèm bọt khí trên mặt nước, một lượng lớn meo, mốc, rêu chìm dưới đáy nữa trông rất bẩn.
    Mình tính làm cho ổng một hệ thống lọc tràn kết hợp men vi sinh Mai Việt,
    Mà nếu trời hè nước nóng như nước sôi vậy thì đánh men có tác dụng hông các Pro, giúp em một tay với, hông có hình để up, rất xin lỗi vì sự bất tiện
     
  15. ricey

    ricey New Member

    moi người cho e hỏi ngu tí, e thấy ng ta so sanh cá vàng top view và size view ! câu hỏi của em là cá top view với size view là gì và khác nhau điểm nào ? :)) mới tập nuôi ko biết thuật ngữ này
     
  16. ImissClubA1

    ImissClubA1 Active Member

    Cá vàng top-view là những dòng cá đẹp nhất khi bạn nhìn từ trên xuống, đa số các hồ ngoài trời thích hợp cho việc chơi top-view (tương tự Koi). Kể ra 1 số dòng cá vàng chơi top-view đẹp: mắt lồi đuôi bướm, ping pong, top-view ranchu, tosakin, thủy bao nhãn, ngưỡng thiên, v.v... Còn side-view thì bạn thưởng thức dc vẻ đẹp của cá nhiều nhất khi quan sát bên hông cá, phần lớn bể kính trong nhà phù hợp để chơi side-view. Một số dòng cơ bản phải nói đến là side-view ranchu, oranda, ryukin, demekin, v.v... Còn khi so sánh top-view ranchu hay side-view ranchu thì bạn có thể search trong diễn đàn có khá nhiều bài so sánh rồi.
     
  17. ThucAnTuoiSongDHCT

    ThucAnTuoiSongDHCT Active Member

  18. Shun

    Shun New Member

    Cho e hỏi tí ạ, sao cá vàng của e nó yếu yếu, rồi còn bơi không nổi dạ mọi người ? E cũng có quan sát vây đuôi rồi, nhưng e hôg thấy đóm gì cả :'( chỉ là thân nó bị tróc tí vẩy ạ.. e lo quá :'< mọi người giúp e với ạ.. hình đây ạ :( http://imgur.com/a/2OmbC
     
  19. NgTrgHai

    NgTrgHai New Member

    Thử thay nước đi bạn :|
     
  20. Jun ji hyun

    Jun ji hyun New Member

    Cho mình hỏi : cá vàng con nở đc gần 2 tuần có hiện tượng cá bơi không khoẻ và chết vậy phải làm sao ạ?
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội