Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Bí quyết lai tạo cá king

Thảo luận trong 'Lai tạo - cá La Hán' bắt đầu bởi suthatphuphang, 30/10/15.

  1. suthatphuphang

    suthatphuphang New Member

    Hôm nay mình sưu tập đc cái này trên mạng nước ngoài,lật ra trang mới cho anh em lai tạo cá,có nhiều chỗ sai sót và khó hiểu mong anh em thông cảm.và đây . . .
    Những câu hỏi khác Kok. cái bướu gáy, hay kok, là một đặc điểm không chiếm ưu thế. có nghĩa là .... bạn có thể lai giống cha mẹ kok và nhận được gì. hoặc cá con của bạn có thể giống cha mẹ kok không và có được KOKS đẹp. các kok là không tự nhiên. nó là kết quả trực tiếp của lai thông qua các gen syn và midas có KOKS tự nhiên. bây giờ điều này không phải là thông qua việc sử dụng các dòng giống bạn không thể có được những cá bột kok nhưng nếu nuôi 2 con cá giống của bạn, cả hai với KOKS, và KHÔNG TRỰC TIẾP liên quan (anh trai và em gái, cha và con gái vv) sau đó bạn không thể mong đợi gì một số lượng lớn cá giống có KOKS. các gen là quá xa nhau và cần phải được hợp gene. nếu bạn muốn biết thêm nên tìm hiểu trên google về giống và chọn lọc tính trạng nó sẽ có ích. Hợp gene ở đây dung lai cận huyết.

    bây giờ từ kinh nghiệm cá nhân, tôi không biết nếu điều này là một bí mật thương mại mà im tung nó lên để trùng hợp ngẫu nhiên mà những con đực KHÔNG hoàn toàn vượt qua các đặc điểm kok. gen là ở cá mái nhưng thể hiện ra ở con đực.,tôi chỉ nói những gì tôi đã thấy với các dự án chăn nuôi của riêng tôi. Tôi đã chứng minh điều này với bản thân mình là đúng nhiều lần. người ta nói rằng nam giới vượt qua khỏi hình dạng cơ thể, kok, màu sắc, và finage. trong khi nữ giới truyền gen rất nhỏ để tăng cường các đặc điểm thông qua những con đực. tôi đã tìm thấy rằng điều này là không đúng sự thật, rằng tất cả những đặc điểm được thông qua như nhau nhưng con đực cho thấy đặc điểm bên ngoài của họ tốt hơn so với con cái. Cái đẹp của con đực giữ, một cá đực đẹp lai tạo với một con cái đẹp sẽ ra những con đực thật đẹp. Láo, Con đực đẹp lai với mái đẹp sẽ ra những con đực đẹp hơn so với cá cha. nhưng một cá đực đẹp lai tạo với một cái tào lao sẽ sản xuất cá đẹp ít hơn và cá tào lao hơn. do đó, với chút kiến thức này bạn có thể có thể hiểu tại sao cá mái đẹp rất khó tìm và đắt hơn so với giá cá đực của họ và lý do tại sao hầu hết các trang trại chăn nuôi không bán hoặc tuyên bố họ "tiêu huỷ" cá mái của họ ra.

    những gì tôi sẽ đề nghị bạn làm là để giữ giống các cặp bạn có và chọn con cái đẹp nhất của cá mẹ. tìm kiếm những đặc điểm mà bạn muốn trong một cá đực và điểm mong muốn trong một cá cái. nếu bạn muốn màu sắc của một con cái với rất nhiều màu sắc. nếu bạn muốn có một cái kok cho một con cái với một đầu to hoặc một đầu khủng (thường phiên bản của cái có kok) vv những đặc điểm này là thực sự dễ dàng hơn để tìm thấy ở một con cái hơn ở con đực. và sau đó sinh cá cái lại cho rằng do cá cha. còn tôi sẽ chọn ra 5 con cái cái đầu và lai tạo chúng tất cả trở lại với cha. bạn sẽ cho giao phối với một con cá rất nhiều, nhưng nó sẽ là tốt hơn khi nói đến dòng giống các đặc điểm mà bạn muốn.

    sau ít nhất 2 thế hệ trở lại giống với cá cha sau đó bạn phải lai giống anh trai và em gái để mang lại các đặc điểm ra. bạn có thể hỏi tại sao em trai và em gái giống khi cha nuôi của mình và con gái chưa? bạn làm điều này để tập trung vào các đặc điểm mà bạn muốn. bạn chỉ lai người cha với con gái để làm cho các đặc điểm mà bạn muốn phổ biến hơn và chiếm ưu thế hơn trong trứng. và sau đó bạn lai anh chị em để tăng cường và thực hiện phổ biến hơn các đặc điểm mà bạn muốn.

    Tôi đã làm lên một bảng nhỏ để giúp hình dung những gì điểm là tôi đang cố gắng để có thể đi qua.

    (F #) - thế hệ
    [#] - Cho thấy cá khác nhau

    Tạo Trait:
    Kể từ khi MALE (F0) có đặc điểm Kok mong muốn, quá trình này sẽ giúp đưa ra các Koks trong trứng. Bạn càng giống trở lại MALE (F0) cá con hơn sẽ phát triển kok và đồng nhất hơn mỗi lô được, càng Nhược điểm này là dị tật và dị tật bẩm sinh tăng mỗi khi chúng được lai tạo lại.

    Cha (F0) + mẹ (F0) cho ra F1: ½ giống cha; ½ giống mẹ.
    [1] (F1) con gái + cha (F0) cho ra F2: ¾ giống cha f0 ; ¼ giống mẹ f0
    [1] (F2) cháu gái + ông nội (F0) cho ra: F3 : 15/16 giống cha F0; 1/15 giống mẹ F0
    Cháu trai [1] (F3) + cháu gái [1] (F3) chung đàn
    Bắt đầu lai giữa anh em:
    FEMALE (F1) + MALE (F0)
    NỮ [2] (F2) + MALE (F0)
    MALE [2] (F3) + NỮ [2] (F3)
    [3] (F1) NỮ + MALE (F0)
    [3] (F2) NỮ + MALE (F0)
    MALE [3] (F3) + NỮ [3] (F3)

    Dòng giống các đặc điểm:
    Một khi các đặc tính mong muốn được đưa ra thông qua lại giống với MALE (F0) thời gian của mình để tập trung và tăng cường các tính trạng. Cố gắng tránh xa vào thời điểm này từ TRỰC TIẾP giống anh trai em gái. Mặc dù tất cả đều có cùng một người cha, người mẹ không được. Điều này sẽ làm giảm dị tật và dị tật bẩm sinh gây ra bởi chăn nuôi trở lại, nhưng cũng có thể làm giảm lưu giữ đặc điểm, vì vậy ở tất cả các lần BE rất ý thức về quá trình chọn lọc của bạn.

    MALE [1] (F3) + NỮ [2] (F3)
    MALE [2] (F3) + NỮ [1] (F3)
    MALE [1] (F3) + NỮ [3] (F3)
    MALE [3] (F3) + NỮ [1] (F3)
    MALE [2] (F3) + NỮ [3] (F3)
    MALE [3] (F3) + NỮ [2] (F3)


    tôi hy vọng điều này sẽ giúp và bằng mọi phương tiện này đã hoàn toàn phát triển bởi tôi thông qua nghiên cứu và kinh nghiệm
     
  2. H1979

    H1979 Active Member

    minh thay lai vậy thì trùng huyết rồi.
     
  3. powerfullvn

    powerfullvn Active Member

    bài này viết vớ vẩn hoặc google nó dịch vớ vẩn....

    từ trước đến nay, tôi hiểu thì không bao giò cho lai la hán cận huyết, la hán là loài cá không có trong tự nhiên, mà do con người lai tạo nên.
     
    HitrungFH thích bài này.
  4. HitrungFH

    HitrungFH Active Member

    Đồng ý với bác, xài google dịch vớ vẩn....
     
  5. Nguyễn Mỹ

    Nguyễn Mỹ Thành Viên VIP

    nếu có thêm mấy hình anh như hướng dẫn thì dễ hình dung hơn
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội