Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Nhật Kí Ép - Nuôi Dưỡng - Chăm Sóc Cá HBC

Thảo luận trong 'Hà Nội Betta Club' bắt đầu bởi nvd_nz, 22/4/13.

  1. Q.HƯƠNG

    Q.HƯƠNG New Member

    Hi a, thanks a đã giải thích, nhưng "đánh xóc xoáy" là sao hả a, chứ k phải là cứ cho 2 con cá đá vào thau để đá là xong hả?
    Sure là anh sẽ thực hiện được mơ ước "thư giãn tao nhã khi về quê" chỉ sợ lúc đó a lại thích sự xa hoa của chốn đô thành thôi.
     
  2. thiendong

    thiendong New Member

    Đánh xóc xoáy là người ta thả hai con cá vào lọ tròn vừa tay cầm rồi để cả hai giao tranh vài phút, sau đó sẽ lắc cho nước trong lọ quay tròn trong mấy chục giây, tiếp tục xem hai cá có mổ nhau không đến khi nước lặng nếu chưa chú nào chạy lại lắc tiếp. Đánh đến khi một bỏ chạy thì thôi, đánh cá kiểu này thì cá ít thương tích hơn mà người đánh tay cũng to ra đấy, đỡ tốn tiền tập gym. Mình đẻ ra ở Hà nội tuy vậy lại thích sống ở quê vì nó thanh bình hơn, nhưng phải sống ở phố mới có thể trải nghiệm nhiều và hiểu biết để đỡ dốt chứ, ở đâu cũng có mặt trái bạn ạ.
     
  3. Q.HƯƠNG

    Q.HƯƠNG New Member

    Thanks a đã reply, giờ hiểu thêm trò tiêu khiển này nữa vì e nuôi betta kiểng thôi, cũng không thể nào nhìn 2 con đá nhau dù là chỉ mấy phút nên có vài từ không hiểu, vì dạo này nuôi chơi trở lại nên lang thang lên đây tìm kiếm thông tin không ngờ thấy nhiều điều thú vị và đọc mấy bài thấy rất thư giãn nên mới mạo muội tham gia, co j sai sót hy vọng mọi người bỏ qua nhé. ;)
     
  4. thiendong

    thiendong New Member

    Thớt ơi, cho mình hỏi chút, cá mình nuôi cho ăn trùn chỉ đã rửa sạch mà vẫn thấy bị váng như mỡ nổi trên mặt nước. Đây là cá bị tiêu hoá kém à, liệu chữa bằng cách nào nhỉ, còn thay thức ăn khác thì nên chọn cái gì cho cá dễ ăn tiêu hoá tốt . Cám ơn xin được giúp đỡ.
     
  5. thiendong

    thiendong New Member

    Thước ăn viện của thớt nguội là gì vay.
     
  6. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Có thể chuyển sang sâu đỏ nhé đồng chí ơi, sâu đỏ rất tốt đó.
    Nếu thức ăn viên thì lấy loại thức ăn cho cá đĩa (vỏ màu đỏ - 10-15k/1 gói bán ở các hàng cá)
    Loại này thì sạch nhưng cá ăn ko hứng thú như giun
     
  7. thiendong

    thiendong New Member

    Cám ơn thớt nhiều mình sẽ tìm và dùng thử xem sao, có người chỉ mình nuôi cá bột bằng trứng artemia sấy khô bóc vỏ nhưng mình nghĩ hiệu quả thấp nên không dùng vì khó mà kích thích cá bột lắm.
     
  8. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Ôi cái đó ko xài được đâu -
    Số 1 là ấp ấu trùng Artemia - sạch - cá lớn nhanh
    dùng trùng cỏ hay hồng (thủy) trần cũng tạm tạm thôi vì hay dính bệnh ngoài tự nhiên
     
  9. thiendong

    thiendong New Member

    Thớt ơi cho mình hỏi là mỗi lần ấp trứng artemia thớt dùng bao nhiêu mg cho 1 lần và mỗi lứa thì ấp mấy lần cho cá bột ăn đến khi cá ăn giun được. mỗi lần ấp trúng thì dùng bao nhiêu ml nước muối.Cám ơn Thớt.
     
  10. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Đồng chí đọc trong này nhé, cực kì chi tiết:
    http://www.diendancacanh.com/thread...rtemia-de-nuoi-ca-bot-tren-10-ngay-tuoi.1538/
    Mỗi lần dùng bao nhiêu phụ thuộc vào số lượng cá con, tuy nhiên khoảng 3-5 ngày đầu cá con không ăn nhiều lắm, chỉ cần lượng khoảng = 2 hạt đỗ đen atermia cho 1 đàn cá thôi, cho cá con ăn atermia khoảng 15-20 ngày liên tục thì bắt đầu cho ăn giun nhỏ lọc trong chỗ giun mua về nhé.
     
  11. thiendong

    thiendong New Member

    Cám ơn thớt đã chỉ bảo tân tình, hy vọng sẽ ấp nở tốt artemia để nuôi được bầy cá cỡ trăm chú. Thời tiết Hà nội thay đổi nhanh quá trong 3 hòm rồi khiến mình vừa mất đứt một ổ trứng của em mái gần 8 tháng, do mình sử dụng con bố già nó ăn mất trứng rồi, đành để 30/4 ép tiếp vậy như the dưỡng cá mái càng kỹ hơn. Hy vọng sẽ ra được cá bột khỏe mạnh
     
  12. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Mấy bác ép cá hay vội lắm, tại sao ngoài HN họ vẫn ép từ tháng 4 đến tháng 8 cũng có lý do, lúc đó nhiệt độ tương đối ổn định, cá nở nhiều và cá bố ít ăn trứng cũng như bệnh tật do thời tiết thay đổi :)
    Còn tháng 9-10 trở đi thì ko nên ép vì lúc đó cá con được 1-2 tháng lại có gió mùa vào dễ đi hàng loạt lắm :D
     
  13. ducdhph02682

    ducdhph02682 New Member

    Hà nội còn chỗ nào bán PK rồng ko ak
    e tìm mãi mà ko thấy
    trống mái càng tốt !
     
  14. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

  15. John81

    John81 Active Member

    Dạo này sao toàn thấy cá cảnh với cá đuôi dài thế nhỉ? Cá đá hoành tráng một thời đâu rồi?
     
  16. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Vẫn đá đều nhưng ai cũng ngại post ngại viết bài, ông cầm cá ra đây anh em tiếp nào Châu Bá Không Thông
     
  17. thiendong

    thiendong New Member

    Chào các thày, năm nay mình tiến bộ hơn chút. Tháng tư minh ép hai bầy đến bay giờ được gần 5 tháng rồi cá khỏe mạnh, hơi còi một tí tổng đực cái là năm mươi chú. Có một điều mình nhận thấy bầy nào ít hơn thì cá sẽ trưởng thành sớm hơn dù nở cùng ngày. Đến giữa tháng bẩy mình lại ép tiếp hai bầy và cũng được khoảng năm chục chú , cá con ăn giun được hơn chục ngày rồi. Mình không có hồng trần mà cũng không xin ai được nén chỉ toàn cho bột trứng thôi, đến gần 30 ngày thì cho ăn giun luôn. Giá như có hồng trần thì mình tin mỗi bày mình phải giữ được một trăm chú là ít vì cá nở phải ba bốn trăm bé. Tháng 8,9 này mình ra được bốn bày nữa ai có cách nào nuôi được nhiều chỉ mình với, làm sao tăng số lượng cá sống ấy.
     
  18. thiendong

    thiendong New Member

    Các thày ạ, mình nhận thấy là cá mái khoang 8 tháng là ép đẻ tốt rồi, nhưng cá mái mười một tháng thì ép ra thấy cá con lớn có vẻ nhanh hơn và mầu sắc có sớm hơn, bầy cá tháng 7 có một số bé đã lên màu các thày ạ. Đến giai đoạn này mình phải tách đôi bày vì kích cỡ cá khá chênh lệch. nói cung mình thấy cá mái càng lớn nhanh thì tuổi thọ có vẻ càng ngắn, những con to nhất cùng một bày thì chỉ sống 9-10 tháng, con nhỏ chậm lớn hơn nhưng 13 tháng vẫn sống tốt.
     
  19. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Có 1 vài lời góp ý với đồng chí theo cá nhân đã nuôi ntn:
    1- Muốn tăng số lượng cá con sống chỉ có 1 là đủ mồi - 2 là nước sạch và chỗ nuôi rộng được thì tốt. Nếu không có hồng trần hay atermia thì ngoài việc cho ăn trứng thì trong nước nuôi cũng tạo môi tường để tự phát sinh trùng cỏ cho cá con ăn thêm
    2- Cá mái tháng nào ép tốt nhất thì không quá quan trọng, có thể từ 5 tháng đến 12 tháng. Quan trọng nhất là cá đực thật khỏe để có sức mà "làm việc". Còn cá mái nếu chưa nhiều trứng cứ cho vào kè với cá đực 3-4 ngày liên tục và cho ăn nhiều, trứng sẽ căng và chín để lúc ép được tốt :D
    3- Ép tháng nào cũng không quá quan trọng (nếu từ tháng 3 đến tháng 8). Tháng 9-10 ép cá thì cá con nhiều hơn nhưng tỉ lệ mái cũng nhiều. Đồng thời khi vừa tới tầm ăn giun (20-30 ngày) thì tháng 11 gió mùa về. Cá bột ko sống được đâu nên thành thật mà nói ko nên ép tháng 10 :D
    4- Dù ép cùng lúc nhưng cá con các bầy vẫn sinh trưởng khác nhau là HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG do môi trường nước các thùng nuôi khác nhau và sức lực nội tại của bầy. Có bầy đều con, to nhanh. Có bầy con to con nhỏ. Tuy nhiên nếu khoảng không càng rộng, bể thùng nuôi lớn thì cá con sẽ lớn đều hơn. Còn về việc lên màu thì đàn nào cá khỏe sẽ lên mầu trước và khả năng lên màu càng sớm cá càng hay. Có những đàn hiếm hoi nuôi tốt chỉ 25 hôm là có cá con lên màu rồi :D
    5- Cá mái to không tốt, chọn con vừa thôi làm giống. Cá mái to nhanh là những con béo phì nhé. Mà béo phì đi bao giờ chả nhanh hơn ốm đói :D

    Năm nay tớ nuôi ít hơn năm ngoái, duy trì khoảng 2000 con thôi để nuôi cho tốt, hi vọng sau mùa đông còn 1/2 :D
     
  20. thiendong

    thiendong New Member

    Cám ơn kinh nghiệm thày đã kể, mình cũng đợi thêm độ hai tuần xem bầy cuối tháng 8 và đầu tháng 9 xem số lượng sống sót thế nào. Mình ép ở thùng to hơn và thời tiết mát hơn thì dễ là mái nhiều hơn. Thày nói rất đúng về bố mẹ khỏe thì cá con mới khỏe.
    Năm nay thấy các thầy lại đi ma lai, mình ước có điều kiện đi thì thích quá. Chất lượng cá đá ma lai hẳn là tốt rồi, thầy đã ép được mấy bầy, nhìn cách nuôi ở ma lai thì mình đoán rằng ao không thay nước do rong bèo làm sạch nước rồi phải không. Cá trong hầm đất như thế thì rất khỏe rồi.
    Mà như tài nuôi cá của thầy thì cá đá sống được bao nhiêu tháng mình hỏi tuổi thọ của cá ấy, vì nuôi giỏi thì 12 tháng vẫn đá tốt. Mà sách nói cá mái 16 tháng vẫn ép đẻ được , cá nhân mình nuôi thì cá mái 12 đến 13 tháng đã không chịu đực nửa rồi, cũng có thể mình ra riêng sớm quá mới 5 tháng thôi à.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội