Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Sử dụng men vi sinh cho bể nuôi cá Đĩa

Thảo luận trong 'Tổng hợp - kinh nghiệm về cá Dĩa' bắt đầu bởi phuongcwd, 7/4/10.

  1. phuongcwd

    phuongcwd Active Member

    Có ai sử dụng men vi sinh cho bể nuôi cá Đĩa chưa ạ? Cho em chút kinh nghiệm với, cách sử dụng? Thay nước như thế nào?.... Cám ơn anh em rất nhiều.
     
  2. nmchp

    nmchp Active Member

    Bạn sử dụng men để làm gì? Bể cá đang bình thường, cho vào làm gì. Hệ thống chưa ổn định, thì cứ để đó kết hợp với chế độ thay nước, vệ sinh phù hợp thì hệ vi sinh tự khắc phát triển. Bạn cho men vào, nhỡ chẳng phải đầu thì phải tai thì sao.
     
  3. nguyenhunglong

    nguyenhunglong Active Member

    Men vi sinh sử dụng khi mới nuôi cá để tạo vi sinh trong hồ hoặc mới dùng kháng sinh trị bệnh cho cá nhằm giúp cá ăn nhiều hơn. Cách sử dụng cũng đơn giản, bạn theo hướng dẫn trên bao bì cho trực tiếp vào hồ thôi.
     
  4. phuongcwd

    phuongcwd Active Member

    Mình thấy nhiều người sử dụng men vi sinh cho bể cả và đều có kết quả rất tốt, nên muốn thử xem, ai có kinh nghiệm về sử dụng men vi sinh cho cá đĩa cùng đóng góp trao đổi kinh nghiệm, biết đâu đấy lại là 1 phương pháp hay để phát triển cá đĩa.
     
  5. phuongcwd

    phuongcwd Active Member

    Đã ai sử dụng cho cá Đĩa chưa ạ? Liều lượng và cách dùng như thế nào? Chia sẻ cho anh em cùng biết nhé.
     
  6. nguyenhunglong

    nguyenhunglong Active Member

    Mình trả lời cho bạn như trên là dựa vào kinh nghiệm đã dùng cho cá dĩa, men vi sinh (bio-fish) cũng là một loại thuốc thôi, lạm dụng không tốt đâu.
     
  7. phuongcwd

    phuongcwd Active Member

    ok, Cám ơn bạn nhiều.
     
  8. thanglvietvnt

    thanglvietvnt Active Member

    Khi nào bộ lọc của bạn không đảm nhiệm được vai trò làm nước trong thì mơi phải dùng đến men vi sinh. Nước trong ở đây có nghĩa là trong vắt ấy nhé! Mình đã dùng thử trong trường hợp thay toàn bộ bông lọc trong máy bơm. Kết quả tốt. Khi hệ thống đã bình thường trở lại thì k dùng nó nữa.
     
  9. ha nguyen

    ha nguyen New Member

    các bộ lọc chỉ có tác dụng lọc thô, lọc tinh, còn lọc hóa học thì là vai trò của vi sinh. DO cá đĩa thải ra hợp chất hóa học Nitorat, cái này k có lọc nào xử lý được. CHỉ có vi sinh mới xử lý được nó. Xử lý được hợp chất nitrat này giúp cá mau lớn, sống khỏe
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội