Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Làm sao để nhận biết trên tổ bọt đã có trứng ??

Thảo luận trong 'Lai tạo - cá Betta' bắt đầu bởi superkhoa, 20/9/10.

  1. superkhoa

    superkhoa Active Member

    Lần đầu mình tập ép.Sau khi cho cá trống vờn cá mái trong 2 ngày thì mình quyết định thả mái vô chung hồ.Thấy 2 con rượt nhau chạy zòng zòng nên mình cũng yên tâm.Để đèn nguyên đêm tới trưa hum sau đi làm zìa thì thấy con trống rượt mái cắn,con mái trốn chui trốn nhủi trong lá bàng,con trống thì núp trong tổ bọt, thấy mình gỡ miếng che ra nhìn cũng phồng mang :notworthy: ,tổ bọt cũng nhiều hơn hẳn ban đêm.Theo hướng dẫn của mí anh trên diễn đàn thì mình đoán là đã có trứng nhưng thấy chỉ toàn là tổ bọt,ko biết con trống có ăn trứng ko nữa.
    Mí đại ca giàu kinh nghiệm trên diễn đàn cho em hỏi là trứng có màu gì và làm cách nào để biết tổ bọt đã có trứng vậy? Cá trống rồng cam của anh tanhut và mái rồng đen marble của anh cedric (em tập ép nên lựa 2 em lớn nhất để ép).Em up vài hình lên để mấy anh nhận xét dùm em:

    Tổ bọt lúc trưa,bé mái tội nghiệp đang trốn dưới lá bàng (giở lên mới thấy,mình cứ tưởng nó phi thân ra ngoài ở độ cao...40cm):
    [​IMG]

    Cận cảnh tổ bọt lúc trưa:
    [​IMG]

    Tổ bọt vào buổi tối (lúc này mình đã vớt bé mái ra:
    [​IMG]

    :praying: :praying:
    Mí anh cho ý kiến giúp em nhé.Lạy trời cho em ép thành công.
     
  2. anhduong1588

    anhduong1588 Active Member

    anh thử cầm cái miếng phao lên và nhìn qua thật nhanh nếu thấy có những hạt li ti bé hơn đầu tăm 1 chút và dồn cục ở 1 chồ thì la đã xong công đoạn ăn bánh trả tiền của bé Trống sau đó anh đậy lại chỗ cũ thôi , nếu là con giống tốt và rạn người thì nó lại nhặt trứng nhả bọt tiếp ko sao cả . Chúc anh thành công .
     
  3. superkhoa

    superkhoa Active Member

    Thanks em.Anh giở lên coi rồi và...cũng ko biết lun,bé hơn đầu tăm...:wallbash: mà mắt anh lại cận thị T_T em có thể nói rõ hơn những hạt li ti đó màu gì ko?Hay là trùng màu với tổ bọt :dontknown:
     
  4. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Giống màu tổ bọt đó bạn , nhìn kỹ là thấy à , nếu không thấy thì chắc là không có rùi . Mình cũng mới ép , cá 5 ngày tuổi , hehe .
     
  5. hoangthong19

    hoangthong19 Active Member

    nhìn sơ qua là thấy liền đó mà . trong tổ bọt sẽ có nững hạt liti màu trắng đục đó .... tổ bọt như trong hình thì là có trứng rùi đó
     
  6. mr.sang1989

    mr.sang1989 Active Member

    ôi dào đừng ép sách vở quá bạn à cứ thoải mái đừng hồi hộp nôn nóng mà rách việc hết , thấy cá mái núp như vậy là đã có trứng rồi cứ vớt cá mái ra đi cứ mặc lũ con và thằng cá bố đi lo khoảng thức ăn cho cá con trước đi canh khoảng 5 ngày từ lúc cá mái đả xả trứng hết thì lụm thằng bố ra cho thức ăn cho đàn con là đc òi , quá dễ đừng quá hồi hộp coi hoài là trời cứu chúc bạn có đàn cá như ý :)
     
  7. Mrhit

    Mrhit Active Member

    Kinh nghiệm của em là cái miếng lá miếng xốp hay miếng gì thì cũng chơi miếng nhỏ thôi (tầm 2 ngón tay) nên khi nhả bọt và đẻ trứng thế nào trứng nó cũng lòi ra 1 tý, nhìn là thấy trứng liền hèhe
     
  8. leplong

    leplong Active Member

    Tóm lại là cư cho ep ko cần đê cái gì vào là dễ quan sát nhất
     
  9. superkhoa

    superkhoa Active Member

    Hix mình ko biết nữa.

    Mình vẫn chưa thấy cá con nữa.Hy vọng bạn nói đúng.Thanks bạn.

    ^.^ Lần sau rút kinh nghiệm vậy.
     
  10. superkhoa

    superkhoa Active Member

    Bít vậy mình để lá bàng cho nó ép lun rồi dùng phương pháp của anh N2D chắc là dễ thấy hơn.Mình lo lọ trùng cỏ dc 3 ngày rùi.Bạn có thể cho mình biết thêm là sau mấy ngày từ lúc cá mái xả trứng thì sẽ thấy cá con vậy,hum nay mình vẫn chưa thấy cá con mà chỉ thấy toàn là tổ bọt, cá trống vẫn núp trong miếng xốp.
     
  11. mr.sang1989

    mr.sang1989 Active Member

    ah bạn đừng quan sát nhìu quá cá dễ stress lắm đó khoang 5 ngày sau là cá bơi tung tăng đầy hồ nhìn kỹ mới thấy nha ( cá còn nhỏ hơn bobo nữa đó )
     
  12. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Cở 3 ngày cá nở rồi . Lần đầu tiên ép cá không nhìn quài mới là lạ đó , hehe . Ai cũng vậy thôi , từ từ có kinh nghiệm rùi thì chán nhìn lun , kk . Hồi đó mình chơi discus nên cũng có kinh nghiệm ép cá nhưng qua betta thì mình cũng nhìn y như bạn mà hạn chế thì càng tốt , nói chung cá mà dạn quen chỗ rùi thì nhìn cỡ nào cũng được :D . Chúc thành công !
     
  13. mr.sang1989

    mr.sang1989 Active Member

    đúng òi nhìn cỡ nào cũng đc tại vì hết trứng òi tha hồ mà nhìn , ko fai đâu bạn ơi bản năng của betta là hễ stress là nó măm trứng á bạn ơi
     
  14. JackyPro

    JackyPro Active Member

    Mình cũng không rõ nữa , tại mình mới chơi thôi mà mình chơi betta chọi :D . Mình không những nhìn mà còn soi đèn pin nữa nhưng cá vẫn không sao , mình nghĩ chắc cũng tùy con và hên xui tùy tâm trạng cá thôi . Hồi mình chơi Discus cũng vậy thôi , Discus còn khó chịu hơn nhiều , lý thuyết rất nhiều , nào là PH , nhiệt độ , yên tĩnh ... Nhưng nuôi riết cá quen hồ , quen nước , ... Mình nuôi không cần chỉnh PH , không cần sợ cá ăn trứng ăn con , thọc tay vào quậy nó còn cắn mình mà vẫn đậu 200 con hơn và nuôi con lớn lun . Mình rất thích câu này " Cá của mình thì chỉ có mình mới hiểu " . Nói chung mình không rành về betta , mình sẽ nghe theo kinh nghiệm của các bạn ! Nhưng mình cũng đã nói , lần đầu thì ai mà không tò mò nhưng ép riết rùi cũng chã thèm nhìn vì chán , hehe ... Túm lại hạn chế nhìn là tốt nhất , điều này chắc chắn rùi .
     
  15. superkhoa

    superkhoa Active Member

    Vậy ráng chờ thim 2,3 ngày nữa xem sao ^^ .Mình che 2 cạnh hồ kiếng lại rùi,còn 1 cạnh để...nhìn lén ^^ . Thanks bạn nhìu.

    Thật ra đây ko phải là lần đầu tiên mà là lần thứ 2.Lần đầu mình tập ép cá xiêm theo lời 1 bạn trên diễn đàn, mua 2 con ở tiệm về cho ép, công thức cũng như lần này (miếng xốp làm giá thể, chai nhựa đựng sỏi,..) nhưng mình để trên sân thượng và bỏ bê ko quan tâm vì....cá nó xấu quá ^^ , 2 tuần sau nhìn lại thì cá con đã bằng đầu đũa, sống sót đâu dc khoảng 20 em.Vì vậy mình ko biết dc chính xác hình dạng trứng ra sao và mấy ngày thì có cá con nên hơi tò mò.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/9/10
  16. superkhoa

    superkhoa Active Member

    Update hình ảnh sáng nay.
    Góc nhìn lén cá:

    [​IMG]

    Nhìn lén bị em nó phát hiện:

    [​IMG]

    Tổ bọt:

    [​IMG]

    Có ai thấy trứng ko?:

    [​IMG]
     
  17. superkhoa

    superkhoa Active Member

    @mr.sang1989: bạn ở q6 lun à?Đường nào vậy?
     
  18. JackyPro

    JackyPro Active Member

    hình như là bạn ấy ở Mai Xuân Thưởng , mình ở Gia Phú đây , herher , mà khúc Q.5 . Còn Khoa ở đâu ?
     
  19. zenchou

    zenchou Active Member

    hình như chưa có trứng, nó là các hạt màu trắng đục ý. nếu bạn chưa chắc chắn thì có thể vớt ít bọt ra ktra có trứng ko rồi thả vào. cá nó sẽ tự động làm lại bọt
    chúc bạn thành công :D
     
  20. tummyken

    tummyken Active Member

    Tốt nhất là không nên kiểm tra, bạn cứ thấy con mái bị ép phòi hết trứng mình xẹp lép như con tép hay đại loại là vậy thì vớt con mái ra , con trống kệ nó , h là khâu chăm con vui chơi có thưởng , động vào cẩn thận nó liên hoan bánh trứng thì hỏng , cứ để nguyên đấy rồi lên thắp hương chờ ngày ăn trái thui nhé :D
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội