Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

V/v sử dụng Credit Card để thanh toán trực tuyến.

Thảo luận trong 'Hướng dẫn - Góp ý - Thắc mắc' bắt đầu bởi namta, 4/3/08.

  1. namta

    namta New Member

    Gần đây, thấy anh em trong hội có trao đổi về việc mua cá / sách vở / vé máy bay giá rẻ / hàng hóa ... bằng hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng Internet. Mình post bài này để một số anh em chưa rành hiểu rõ hơn về hình thức thanh toán này.

    Thanh toán trực tuyến có nhiều dạng nhưng tiện lợi, kinh tế và phổ biến nhất thế giới là Credit Card (CC - thẻ thanh toán quốc tế). Hầu hết các website lớn về mua bán trực tuyến đều có hỗ trợ hình thức thanh toán này. Với những người chưa sử dụng CC, việc mua bán trực tuyến thoạt nghe có vẻ khó khăn nhưng sự thật lại dễ dàng ngoài sức tưởng tượng. Để tham gia mua bán trực tuyến toàn cầu, bạn chỉ cần 1 điều kiện duy nhất là có sở hữu 1 CC (hoặc bạn có thể nhờ người quen có CC đứng ra thanh toán giùm bạn). Vậy làm thế nào để có 1 CC?

    Khoảng 3 năm trở về trước, việc đăng kí 1 CC tương đối khó khăn: Thủ tục đăng kí hơi rườm rà và điều khó chịu nhất là bắt buộc lúc nào bạn cũng phải "dằn" 1 số tiền "chết" khoảng 11 triệu VNĐ trong tài khoản. Rất may là hiện nay đa số các ngân hàng ở VN đều có phát hành 1 loại thẻ gọi là Debit. Thẻ này có tác dụng tương đương như CC nhưng có nhiều điểm lợi hơn CC chính thống ở chỗ:

    • Thủ tục đăng kí rất dễ dàng: Chỉ cần có CMND là bạn có thể đăng kí 1 thẻ Debit. Sau khi đăng kí chỉ 1 tuần là có thẻ. Khi đăng kí thậm chí bạn chỉ cần call cho bộ phận làm thẻ của ngân hàng, họ có thể đến tận nhà để giúp bạn đăng kí.
    • Không cần phải dằn bất cứ 1 khoản tiền nào trong thẻ. Trước khi có việc phải thanh toán bằng thẻ, bạn chỉ cần ra ngân hàng nạp một số tiền vừa đủ vào thẻ và sau đó bạn có thể sử dụng thẻ để thanh toán. Cái này cực hay nha: lúc nào xài mới nạp tiền nên không sợ bị hacker "chôm" tiền trong thẻ.
    • Chi phí thẻ rất rẻ: Phí duy trì thẻ là 100K/1 năm, việc làm thẻ ban đầu là miễn phí.
    Thẻ Debit có tác dụng tương đương với CC và cũng được gọi là CC, có nghĩa là bạn có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc mọi nơi, có thể rút tiền từ bất kì một máy ATM nào (tất nhiên nếu rút ở máy ATM không cùng ngân hàng thì bạn sẽ bị charge phí). CC/Debit cũng có nhiều loại (Visa, Master, American Express...) nhưng theo kinh nghiệm sử dụng của mình, loại thẻ Visa Debit của ngân hàng ACB là tốt nhất.

    Việc thanh toán trực tuyến bằng CC đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu nói chung và VN nói riêng. Mình tin rằng sau vài năm nữa CC sẽ là vật không thể thiếu với cư dân mạng VN.
     
  2. genta

    genta To be or not to be !

    em nhớ không lầm thì debit là thẻ ghi nợ thì phải! chắc phải làm 1 thẻ thui! hihihi
     
  3. raymond

    raymond Active Member

    Hi hi! Hiện nay các thẻ debit của visa lẫn master đều chưa đáp ứng được nhu cầu mua bán trên mạng như quãng cáo đâu Namta ơi! Nó chỉ đáp ứng được 1 số mua bán trên vài mạng nhất định thôi (như mạng Paypal chẳng hạn).
    Mua bán trên mạng thì sử dụng thẻ tín dụng (Credit card) vẫn tốt nhất. Để hôm nào có khuyến mãi làm thẻ Visa debit miễn phí, Raymond báo các anh em làm mỗi người 1 cái chơi. Tiếc là vừa mới qua đợt khuyến mãi xong.
     
  4. giavi

    giavi New Member

    Em đang định làm một cái để mua Domain,Host cho nhanh mà k có thới gian đi ra Ngân hàng với lại cũng chưa bít làm có tốn "$" k?Hôm nào Vietcombank mở free thì pm nha anh raymond
     
  5. namta

    namta New Member

    Chính xác là thẻ Debit thì chưa được support nhiều như CC chính thống. Tuy nhiên em đã sử dụng Debit > 1 năm nay, mua host, domain, sách vở ... mà chưa gặp một trường hợp nào ko support cho Debit cả. Tất nhiên ai có điều kiện thì sử dụng CC chính thống vẫn ngon hơn. Còn với người chưa có điều kiện thì Debit là lựa chọn tốt nhất vì những điểm lợi của nó so với CC chính thống, và trong tương lai gần Debit cũng được support như CC mà :)
     
  6. raymond

    raymond Active Member

    Hi vọng là thế, vì hiện nay các loại thẻ debit vẫn còn trong thời gian thử nghiệm, khi người ta dùng nhiều rồi thì chắc chắn Visa, Master sẽ support cho loại debit nhiều hơn :D:D
     
  7. QSy

    QSy Moderator

    hehehe..........cái này thì rây mông quá rành rùi,hum nào có làm thẻ free thì hú anh em bít nhé!!Tks
     
  8. raymond

    raymond Active Member

    He he he...Không có ý cạnh tranh, chỉ thông báo cho anh em làm tiện lợi thui.
    VCB Visa Debit:
    Từ 05/09/2003 đến 30/11/2008
    - Miễn phí cấp thẻ
    - Miễn phí duy trì thẻ năm đầu
    - Các năm kế tiếp là 60k/năm
    Vì cùng là thẻ của Tổ chức Thẻ VISA nên tín năng của VCB Visa hay ACB Visa ... đều như nhau
    Qua đợt này các bạn có thể nhờ susu làm tiếp
     
  9. haidang210203

    haidang210203 Active Member

    săn súu chỉ cách lấy cá luôn đi hehe,minh cũng cần mua 1 số đồ
     
  10. plakat_VN

    plakat_VN New Member

    anh raymond ơi !

    em chưa có tk VCB em muốn mở thẻ phải đóng 100k hả?

    nhà em ở H.Bình Chánh, lên anh chắc xa qua, chắc em đăng ký trên web của ACB quá.
     
  11. Liathiaxautrai

    Liathiaxautrai Active Member

    Cũng nhờ VN vô được WTO, chứ nếu không chắc phải đợi dài cổ quá. Bây giờ được mấy thằng như Paypal chấp nhận, ai cũng thấy lợi ích cả.
     
  12. 9r33np34c3

    9r33np34c3 New Member

    Quá hay, đi làm 1 cái bỏ tui chơi mới được :D
     
  13. DrMartens

    DrMartens Active Member

    Mấy cái vụ này phải trực tiếp gặp các Chiên Gia hướng dẫn mới được..dân ngoài nghề như mình xớ rớ mất tiền ngu
     
  14. haidang210203

    haidang210203 Active Member

    bạn ơi cho mình hỏi mình mua cây thuỷ sinh có kiểm dịch không bạn
     
  15. N2D

    N2D Active Member

    sas...nghe 6 ký cá mà mừng! Chỉ là bao bì với H2O thui, cá đâu có nhiêu...
     
  16. langtutv86

    langtutv86 Active Member

    hehe, hàng khủng đã về :D
     
  17. haidang210203

    haidang210203 Active Member

    susu ơi nếu chuyển cây thuỷ sinh có cần kiểm dịch không vậy
     
  18. hettien

    hettien Active Member

    tôi vừa hoàn thành việc làm thẻ debit của VCB. và hỏi thêm thì mới được biết rằng: nếu bạn có một sổ tiết kiệm để bảo lãnh thì bạn làm luôn Credit Card cho xong. rất dễ dàng, hiện vẫn đang khuyến mãi không mất phí làm thẻ. hàng tháng ngân hàng sẽ gửi hóa đơn thanh toán những khoản bạn đã chi mà bạn không cần ra ngân hàng để nạp tiền trước. sổ tiết kiệm của bạn vẫn được tính lãi như bình thường.
    Credit chỉ bất tiện với những ai không có sổ tiết kiệm để bảo lãnh. khi đó sẽ phải găm một khoản (ít nhất là 6.25tr) chết trong tài khoản.
    quên mất không hỏi phí duy trì thẻ. nhưng nói chung là làm mấy cái thẻ này rất tiện và dễ dàng.
     
  19. meduthu

    meduthu Moderator

    mấy cái thẻ credit card đó bác dùng cho việc riêng thì sao cũng được, nhưng nếu cần order qua mạng bác nên cẩn thận, chỉ nên order những trang web có uy tính thôi, với lại khi order bác dùng cái thẻ nào có limit thấp nhất để xài. lở có bị gì cũng không thiệt hai là mấy, dạo nầy tin tặc lộng hành lắm đó bác
     
  20. hettien

    hettien Active Member

    mất thời gian quá.
    làm xong thẻ mới phat hiện ra rằng Paypal ko chơi với VCB, kể cả MTV.
    theo thông tin lục trên mạng thì hiện giờ ACB vẫn là ngân hàng cung cấp thẻ thanh toán online ngon nhất.
    bực mình là khi làm thẻ, nhân viên ngân hàng VCB cứ mập mờ không nói rõ là thẻ này ko add paypal được, mặc dù mình đã hỏi.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội