Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

[Hỏi đáp] Mọi thứ liên quan tới cá vàng , cá chép !

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá vàng & cá chép' bắt đầu bởi speedstar90, 14/7/11.

  1. thieuthan_86

    thieuthan_86 Active Member

    Mình đồng tình với Mod Haiauback rằng nên đọc trước topic “ Những bài viết nên xem trước khi đặt câu hỏi !” của mod SS, và mình cũng công nhận SS là cao thủ trong box cá vàng. Nhưng ở đây cho mình góp ý chút về topic của Mod SS.

    - Ví dụ như topic “Những bệnh thường gặp ở cá vàng và cách trị” vẫn chưa đa dạng về phương pháp trị. Nên thêm vào những cách trị của những thành viên khác, những cách ấy đã được duyệt qua và được thành viên kinh nghiệm đồng tình.

    - Điển hình như bệnh nấm toàn thân và nấm đầu, SS chỉ đưa ra 1 cách là dùng AM3. Thuốc này chỉ thông dụng ở HCM và Hà Nội, những bạn nơi khác hoặc không có loại thuốc này thì rất lúng túng trong cách chữa trị, xem trên Diễn đàn thì có rất nhiều ý kiến khác nhau làm càng xem càng rối. Không thể nào 1 em cá mà mình lại ngâm qua nhiều loại thuốc.

    -> Vậy nên những Topic được đưa lên chú ý là rất quan trọng, cần đầy đủ. Thành viên khi tham khảo không bị ngộ độc thông tin (hì hì:p)

    Chút ý kiến của mình, chỉ mong muốn Box cá vàng đi lên chứ không có ý xấu.
    Có gì sai xót mong mọi người thông cảm và chỉ giáo thêm.
     
  2. socola33

    socola33 New Member

    [COLOR="red" Bác nào cho em hỏi cách diệt rêu trong hồ với, hồ em nhìn xanh mà thấy ghê quá [/COLOR]
     
  3. haiauback

    haiauback Moderator

    @_____________@ lấy cái đồ rửa chén ( hàng mới , mang về chưa dùng lần nào nhá) , thọc tay vào hồ , chà khí thế ^___________^ , sau khi chà xong , tay lên 1 con chuột to đùng , hồ lại đẹp nữa hehe

    @thienthan_86 :những bệnh của a panda viết hầu như là đầy đủ luôn , nếu bạn kéo xuống là có 2pic của anh panda , trong đó có viết chỉ về muối , tetra , thuốc tím , những cách trị dân gian dễ sử dụng nhất mà ko cần phải dùng các loại thuốc khác ;) , bạn có thể góp ý rõ hơn về các loại bệnh khác ko (bệnh nấm toàn thân và nấm đầu : 2 bệnh này a panda chữa ko bằng am 3 ;p hehe)
     
  4. thienlang

    thienlang Active Member

    tình hình là đã 2 ngày sau khi thay đổi than hoạt tính bằng san hô vs nham thạch, thay 50% nước, bỏ men vi sinh mai việt, nước hồ vẫn còn đục và xung quang là bọt li li như bọt xà bông bám quanh thành hồ, bơm 20w, lọc tràn 3 ngăn gồm bông, sứ lọc, san hô, nham thạch. cho ăn trùn chỉ hằng ngày, nước màu trắng đục, hôm wa con hạt đỉnh hồng mini ko chịu ăn, bơi là là mặt nước, kq sáng nay em ấy cưỡi hạt quy tiên. T_T . mình ko bjk làm sao nữa
    [​IMG]
    [​IMG]
    [video=youtube;U8xJcYTYJjI]http://www.youtube.com/watch?v=U8xJcYTYJjI&feature=youtu.be[/video]
     
  5. Nus

    Nus Banned

    giờ mún hết đục thì đơn giản lắm, hốt hết đống sỏi nền là nước trong veo liền
     
  6. thienlang

    thienlang Active Member

    sỏi chỉ còn lại vài viên à, cái đó là cát trắng, mình thấy phân vẫn nằm trên ko bị kẹt j` hết mà
     
  7. Nus

    Nus Banned

    Mọi ng` đã lưu ý vấn đề này nhiều lần, mún rải nền trước tiên phải có hệ thống lọc đáy tốt, bộ lọc thì phải dùng lọc thùng thì mới có thể xử lý tốt đc.
    Bạn đọc hết bài trong box xem có ai rải nền mà chỉ xài cái máy bơm 3 đầu, lọc tràn bình thường như bạn ko?
     
  8. thienlang

    thienlang Active Member

    vậy sẵn cho mình hỏi lun, hồ của bạn mình cũng gặp vấn đề tương tự, hồ nó ngày trc là hồ 50x20 có rải sỏi vs cát lun nhưng bể rất trong, sau này chuyển sang hồ 70x20 ko rải sỏi vs cát nữa, để nền trơ thì bị đục, cũng bọt như vậy, cũng đã xài men vi sinh cùng lúc vs mình, đc 2 ngày rồi, vẫn vậy. thì lý do bên hồ bạn mình là bị sao vậy
     
  9. Nus

    Nus Banned

    Nếu mún biết chính xác lý do thì cũng phải xem tận mắt chí ít cũng fải có hình ảnh, clip, chứ bây giờ bạn cứ hỏi hỏi ko ko như thế, ngta như thế, tui cũng làm tương tự như thế mà nó cũng bị như thế,... thì đến thầy bói mù cũng chả bik cái tai con voi giống cái gì.

    Thêm nữa, bạn nuôi cá ở đây là cá vàng - loại cá thường xuyên đổ nhớt, thải rất nhiều và dơ nước chứ ko phải thân tiên, molly, 7màu.
    Mình góp ý như thế, còn quyết đinh ra sao là tùy bạn.
     
  10. thienlang

    thienlang Active Member

    oh, mình cũng đang tìm cách giải quyết, cảm ơn những góp ý của bạn
     
  11. ghostsbaby310

    ghostsbaby310 Active Member

    Hải ơi,con oranda ngũ hoa nó hết bị chấm đỏ ở đầu,viền đuôi cũng ok rồi, TỰ nhiện quay sang nằm ngửa mặt hồ là sao nhỉ?
     
  12. AEIOU

    AEIOU Active Member

    Bỏ men vi sinh Mai Việt vào nếu nhiều thì hôm sau nước trắng như nước gạo luôn. Xục khí nhiều vào và kệ nó thì dần dần trong lại thôi. Trước mình bị 1 lần cho men xong tối quên bật lọc và sủi khí sáng dậy cá toi gần hết (Thần tiên, Đĩa nếu cá vàng thì chắc toi hết luôn) men nó cần nhiều ôxy để vi sinh sinh sản thì phải. Sau khoảng 1 tuần thì nước trong vắt. Để cát hay đá nhỏ ở đáy thì đẹp nhưng cá vàng hay sục đáy rồi phun lung tung nên chắc chắn sẽ đục nước, mình đang muốn thử làm bể rải sỏi to và lọc đáy để nuôi cá vàng nhưng chưa có thời gian và còn phân vân việc thức ăn xuống sỏi cá không mò ăn được nên cho ăn sẽ rất chậm (phải cho ăn từng tí hết lại cho chứ thức ăn xuống đáy là cá ko thấy được rồi lại vào lọc làm bẩn lọc).
     
  13. Nus

    Nus Banned

    Cái này do anh [G]old chỉ: bác hòa men vi sinh vào chén nước rồi rưới thẳng vào lớp sứ, nham thạch trong lọc, vi sinh sẽ bám nhiều vào vll và giảm đáng kể việc nước đục.
    Em đã test và hài lòng, bác cứ làm xem...
     
  14. haiauback

    haiauback Moderator

    tốt nhất tạm thời đừng rải sỏi , về lâu dài vệ sinh cực lắm , nuôi cá vàng muốn rải sỏi thì dùng lọc đáy +hệ thống thổi luồng thì chắc dc
    T____T hum nào rảnh chắc viết 1 bài về rải nền cho bà con
     
  15. thieuthan_86

    thieuthan_86 Active Member

    Được đấy mod Hải, làm nguyên 1 bài đầy đủ về rải nền và lọc đáy cho bà con chiêm ngưỡng nào.
    Mình cũng đang có ý tưởng trong đầu sẽ làm hồ vuông 40 - 40 - 25, trải nền + lọc đáy. Nhưng vẫn còn đang phân vân vụ lọc, máy bơm ra sao cho thẩm mỹ.
     
  16. socola33

    socola33 New Member

    thanks Bác Hải, để ngày mai làm thử :D ,Sẵn Bác cho em hỏi cái cách chế biến đậu xanh với mè của bác trước khi cho cá ăn với
     
  17. [G]old

    [G]old Active Member

    Đậu xanh thì Bác mua loại cà nhuyễn , rửa sạch , lúc nấu cơm thì rải lên trên lớp gạo , cơm chín thì đậu cũng chín , lầy riêng ra cho cá ăn . Mè thì em ko pik ..
     
  18. [G]old

    [G]old Active Member

    Cách này là do Cô chủ tiệm cá ở Nguyễn Thông chỉ anh . Làm như vậy nước sẽ rất trong , nếu bỏ quá tay nước có thể hơi đục 1 xíu nhưng sẽ trong lại rất nhanh . Khoảng 1 ngày là hệ vi sinh hoàn chỉnh .
     
  19. haiauback

    haiauback Moderator

    mè rang lên (mua dc loại rang và đã bóc vỏ rồi thì tốt ) , rùi cho cá ăn lun
    p/s: ăn cái này ~3 ngay cái bông lọc ,chứ nó dơ chịu ko nổi đâu.
     
  20. thienlang

    thienlang Active Member

    mình ko hòa vào nước mà bỏ trực tiếp vô lớp sứ, nham thạch lun, hum nay là ngày t3 nước vẫn ko trong, đang tính thay 1 phần nước típ, và tạm thời ko cho ăn trùn chỉ nữa, hy vọng bể sẽ ổn định lại T___T
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội