Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Hồng Mi Ấn Độ !!!

Thảo luận trong 'Tư liệu - Bài viết' bắt đầu bởi dennis1989, 10/7/11.

  1. dennis1989

    dennis1989 Active Member

    [​IMG]

    - Tên khoa học: Puntius denisonii có họ với một loại rất quen thuộc là Siamese Algae Eater (Crossocheilus siamensis-cá bút chì ).
    - Tên thông thường: red comet.
    - Tên khác: roseline shark, redline bard. Ngoài ra chúng còn được biết đến với tên: Labeo denisonii hay Barbus denisonii, Crossocheilus denisonii, và Barbus denisoni.
    - Xuất xứ: miền Nam Ấn độ.
    - Nhiệt độ thích hợp: 15-22 độ C, tuy nhiên vẫn sống trong môi trường nước lên tới 30 độ.
    - pH: 6.8 -7.8
    - GH: 3 - 8.

    - Được phát hiện năm 1865 bởi F.Day tại Ấn Độ. Là loài cá sống bầy đàn, tuy khá hòa thuận với mọi loài nhưng cá thể cũng có môt số con rất hung hẵn. Thích hợp với việc nuôi khỏang 5-8 con trong hồ trung hay lớn, vì kích thước khá to của chúng.
    - Là loại cá đẹp và có ích vì chúng thích ăn rêu tảo có hại, tuy nhiên nếu thiếu đồ ăn chúng gặm luôn cả những cây thuộc họ trầu-Echinodorus.
    - Hiện nay vẫn chưa có thông tin về việc nhân giống nhân tạo thành công do đó giá của loại này là một rào cản đối với nhiều người.

    Một vài thông tin khác:

    - Thật ra tên gốc của loài là là Labeo denisonii , được ông F.Day tìm thấy vào năm 1865. Ngoài ra nó còn có các tên khác như:Barbus denisonii, Crossocheilus denisonii, và Barbus denisoni.
    - Hồng mi là một loài cá nhiệt đới thích sống bầy đàn, và sinh sống khá hoà bình, tuy nhiên có một số cá thể hơi hung hãn.Trong hồ cá của bạn nếu có một bầy trên 5 con cho một hồ 200 lít thì sẽ rất tuyệt vời, hồ cá của bạn sẽ thêm sinh động vì những tập tính khá thú vị của Hồng mi.
    - Thức ăn chủ yếu trong hồ của hồng mi là thức ăn dạng khô, các loại tảo khô. Lúc đói Hống mi có thể gặm nhẹ những loại cây như Echinodorus. Chúng mê món tảo sợi (hair algae) Chúng thích nằm nghỉ ngơi trên những phiến lá mỏng.
    - Là một loại cá mới được phổ biến trong hồ thuỷ sinh. Chưa được sinh sản nhân tạo nhiều, nên giá thành vẫn còn khá cao.
    - Cá hồng mi Puntius denisonii đang bị đe dọa vì nạn săn bắt quá mức.
    - Chính quyền bang Kerala, Ấn Độ đã cấm săn bắt loài cá đang bị đe dọa tuyệt chủng, cá hồng mi Puntius denisonii.
    - Theo báo cáo của Practical Fishkeeping vào tháng trước, kết quả nghiên cứu mới đây của một nhóm các nhà khoa học Ấn Độ đã cảnh báo rằng loài này đang bị khai thác quá mức để cung cấp cho thị trường cá cảnh, điều đẩy chúng đến bờ vực tuyệt chủng.
    Theo báo cáo của The Hindu, nhật báo hàng đầu Ấn Độ, chính quyền bang đang áp dụng một loạt các điều khoản về bảo tồn để bảo vệ loài này, bao gồm cả việc cấm săn bắt trong mùa sinh sản của chúng.
    - Báo cáo nói rằng kể từ bây giờ ngư dân không được phép săn bắt cá hồng mi vào các tháng 6, 7 và 8.
    - Họ cũng bị cấm sử dụng lưới đăng (gill) và lưới quăng (cast) để bắt chúng, vì những cách đánh bắt này giết đến 75% số cá bắt được.
    - Báo cáo nói rằng chỉ có lưới quây (seine) là được cho phép, và ngư dân cần phải xin giấy phép đánh bắt loài này từ văn phòng thủy sản quận.
    - Luật cũng giới hạn cả kích thước và không cho phép xuất khẩu những con cá có kích thước dưới 10 cm – các trạm xe lửa và sân bay trung chuyển cá được yêu cầu kiểm tra giấy phép và ngành thuế quan được cảnh báo.
    - Báo cáo cũng nói rằng hầu hết cá hoang dã được xuất khẩu từ Ấn Độ đến Singapore, Malaysia, Mỹ và Anh.

    (Sưu tầm từ nhiều nguồn)
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/7/11
  2. khuongthanh24

    khuongthanh24 Banned

    Hồng kim với hồng mi có liên quan gì với nhau không ta?
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội