Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Lén vợ làm hồ cá khủng, xém chút sập nhà!

Thảo luận trong 'Bài Viết' bắt đầu bởi vnreddevil, 25/3/17.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Lén vợ làm hồ cá khủng, xém chút sập nhà!
    Flora Drury - http://www.dailymail.co.uk/news/article-3277993/

    • Martin Lakin, ở Kent, tiễn vợ Kay đi nghỉ mát ở Tenerife trong khi ông xây dựng hồ cá dung tích 5,000 lít
    • Nhưng kế hoạch hai tuần xây dựng kéo dài đến sáu tháng bởi ông được cảnh báo rằng ngôi nhà có thể bị sập
    • Hồ cá trị giá £150,000 – đủ lớn để con trai họ bơi lội bên trong – giờ đã hòa tất và bà Lakin đã tha thứ cho chồng của mình

    Khi Martin Lakin gợi ý bà vợ Kay của mình nên đi nghỉ mát vài tuần hưởng nắng Tenerife, bà đã nghĩ ông là người chồng dễ thương.

    Điều mà bà chưa biết đó là Martin đã lên kế hoạch để phá hủy gần như toàn bộ ngôi nhà của họ bởi ông phấn đấu lắp đặt một hồ 5,000 lít ngay chính giữa ngôi nhà.

    Đó là một kế hoạch quá chắp vá, một kiến trúc sư cảnh báo nó có thể khiến ngôi nhà sụp đổ.

    Và trong khi ngôi nhà biệt lập, ba phòng vẫn còn đứng vững, Kay và con trai của họ James buộc phải về sống với mẹ của bà trong năm tháng trong khi ông hiện thực hóa giấc mơ của mình.

    aqua.jpg
    Martin Lakin, ở Rochester, Kent, gửi bà vợ Kay của mình đến Tenerife trong khi ông bí mật đập phá các bức tường để có thể xây dựng hồ cá ở chính giữa ngôi nhà ba phòng của họ.

    aqua2.jpg
    Martin, 49 tuổi, nghĩ rằng công việc chỉ mất có hai tuần, nhưng công việc xây dựng kéo dài đến sáu tháng, vì vậy Kay và con trai của họ James buộc phải về sống với mẹ của bà trong khi dự án đầy tham vọng được hoàn tất.

    aqua3.jpg
    Gia đình sau đó có thể dọn về, và giờ có thể nhìn thấy cái hồ từ cả ba phòng dưới nhà. Kay cũng tha thứ cho chồng mình – mặc dù bà công nhận mùi [nước hồ] không phải bao giờ cũng ổn.

    Thật ấn tượng, Kay vẫn giữ thái độ điềm tĩnh – và ủng hộ người chồng mê cá của mình.

    Hồ cá – được hoàn tất với một mái che tự động để các cư dân của nó có thể thưởng thức ánh sáng và khí trời – giờ nằm ngay ở chính giữa ngôi nhà, và được nhìn thấy từ cả ba phòng tầng trệt, cũng như từ phòng làm việc trên lầu.

    Tuy nhiên, Kay công nhận có những lúc bà lo sợ rằng mình sẽ “không thể lấy lại được ngôi nhà nguyên vẹn”.

    Kay, ở Rochester, Kent, tiết lộ: “Martin vốn đã có một hồ cá khủng nhưng ông còn muốn cái lớn hơn và nói rằng ông cần ngôi nhà lớn hơn để làm nó. Tôi yêu ngôi nhà của chúng tôi vì vậy không muốn rời đi”.

    “Vì vậy chúng tôi thỏa thuận – ông ấy làm hồ lớn hơn trong ngôi nhà hiện tại. Khi nó hoàn tất, ông ấy đã có hồ cá lớn như mình mong muốn và tái thiết kế lại ngôi nhà xung quanh nó”.

    Hồ cá sau cùng quá lớn đến nỗi Kay và cậu bé James 15-tuổi có thể bơi lội bên trong trước khi cá về.

    Dự án bắt đầu từ tháng giêng năm 2012 và hy vọng sẽ hoàn thành vào tháng hai, dẫu vậy nó không được hoàn thành cho đến tận tháng sáu.

    Hai rầm (joist) thép khủng, cỡ chiều dài và chiều rộng của ngôi nhà, được đưa vào để nâng đỡ cấu trúc sau khi bức tường chính ngăn cách phòng khách với nhà để xe bị đập bỏ 1.5m về bên trái.

    aqua4.jpg
    Dự án bắt đầu từ tháng giêng năm 2012 và hy vọng sẽ hoàn thành vào tháng hai, dẫu chẳng xong đến tận tháng sáu.

    aqua5.jpg
    Một kiến trúc sư cảnh báo việc xây dựng hồ cá có thể khiến ngôi nhà sụp đổ, nhưng Martin không chịu nghe.

    aqua6.jpg
    Kinh phí xây dựng hồ ban đầu chỉ là £50,000 [~1.4 tỷ đồng], nhưng nó nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát.

    aqua7.jpg
    Martin công nhận rằng có lẽ đỡ tốn kém hơn nếu mua nhà mới đủ rộng để đặt hồ, nhưng Kay không muốn đi.

    Nội cái hồ đã có giá choáng váng £50,000, nhưng chi phí tăng vọt trong sáu tháng xây dựng, vốn bao gồm một đội với 35 nhân sự liên quan đến dự án.

    Bổ sung vào bức tranh này, việc nhập khẩu nửa tấn san hô sống (live coral), mọi thứ cơ khí phức tạp, máy bơm và máy tính để vận hành hồ 24 giờ mỗi ngày và Martin dự đoán chi phí lên đến khoảng £150,000 [~4.3 tỷ đồng – bằng một căn hộ cao cấp rùi!].

    Martin, một nhà tư vấn quản lý dịch vụ (facilities management), nói: “Tôi không tính nữa khi nó vượt quá £100,000. Tôi chắc là nó đủ để mua hẳn một chỗ tươm tất”.

    “Nhưng bạn phải táo bạo, mạnh mẽ và kiên quyết để hoàn thành những việc như thế này”.

    Nhưng chi phí vẫn chưa dừng ở đó; nội phí duy trì hồ đã tốn hơn £4,000 [~114 triệu đồng] mỗi năm.

    Martin hiện phải trả £200 tiền điện mỗi tháng để duy trì cái hồ khủng (mamoth) – dẫu ông hy vọng 20 tấm pin mặt trời mà ông mới lắp đặt gần đây ở mặt bên của ngôi nhà sẽ nhanh chóng giảm chi phí này.

    Đấy là trước khi hồ có 120 con cá – và tiếp tục tăng lên – cả một bộ sưu tập bên trong.

    aqua8.jpg
    Khi hoàn thành, hồ đủ lớn để James bơi lội bên trong. Giờ nó có 120 con cá.

    aqua9.jpg
    Tuy nhiên, đây có lẽ vẫn chưa là hồ nuôi cá khủng (mega-fish) của Martin. Bạn ông Scott tiết lộ rằng ông hy vọng có ngày sẽ xây dựng hồ lớn hơn – mặc dù Key nói rằng đây là cái cuối cùng.

    aqua10.jpg
    Kay tin rằng tình yêu cá mú của Martin bắt nguồn từ thời gian trải qua ở khu vườn chính của cha bà trong quá khứ [cha vợ đầu độc chàng rể, con gái phải gánh chịu].

    Kay – người nói rằng bà hiện đang hạnh phúc với chỗ đàm đạo tại trái tim của ngôi nhà – tin rằng những con cá trong khu vườn chính của người cha quá cố của mình đã tạo cảm hứng cho chàng trai trẻ Martin tiếp nối thú chơi.

    Người nữ nhân viên trực điện thoại bệnh viện này nói: “Ông ấy bị ám ảnh từ đó. Dẫu cái hồ đầu tiên của mình đã to khủng khiếp và khiến mọi người phát ngốt cả lên khi họ nhìn thấy nó, vậy mà đây đã là cái thứ năm rồi. Nhưng ông ấy chẳng bao giờ vừa lòng”.

    “Ông ấy cứ nói mãi với mọi người rằng ‘hãy đợi cho đến khi bạn thấy cái kế tiếp!’ Ông ấy vẫn nói vậy với mọi người nhưng tôi nói quên đi. Đó là khoảng thời gian đáng sợ và thật kinh khủng khi thấy ngôi nhà bị cắt xẻ tan hoang theo cách ấy”.

    Tuy nhiên, đó có thể là niềm mơ ước.

    Bạn của Martin, Scott, người chứng kiến phần lớn công việc xây dựng, đã tiết lộ: “Điều mà Kay vẫn chưa biết là cái hiện tại chỉ là bước đệm cho một hồ thậm chí còn lớn hơn mà Martin mơ mộng. Cái hồ này là nền tảng cho một hồ cao hơn ba feet [~1 m], có lẽ dung tích gần 10,000 lít”.

    “Bà ấy được thuyết phục rằng điều này sẽ không xảy ra nhưng tôi biết Martin mà, tôi ngờ rằng nó có thể”.


    ==========================================


    Hồ cá khổng lồ của Jack
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/17
    new yellow guy thích bài này.
  2. powerfullvn

    powerfullvn Active Member

    Hiếm có ai thuộc dạng "tay chơi" lạ lùng như anh này
     
  3. bacsiranghammat

    bacsiranghammat New Member

    hay y nghia
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@222
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội