Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Bảy năm nỗ lực sinh tồn của một chú cá vàng

Thảo luận trong 'Bài Viết' bắt đầu bởi vnreddevil, 22/3/17.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Bảy năm nỗ lực sinh tồn của một chú cá vàng
    http://www.knowlio.org/the-7-year-story-of-survival-of-a-goldfish/

    gold1.jpg

    Đây là câu chuyện về một con cá vàng vốn được thả vào hồ trưng bày nhiều năm trước như là thức ăn cho cá khổng tượng arapaima, nhưng con cá vàng không chấp nhận số phận này và tìm cách đào thoát qua một kẽ hở rộng 1 cm.

    Bơi theo đường ống, tìm đến bồn lọc (filtration tank) nơi nó sống trong bóng tối và cô độc, ăn các vụn thực phẩm được hút về bồn. Nó tiếp tục sống ở đó trong nhiều năm tiếp theo cho đến khi được phát hiện gần đây.

    Khi được phát hiện, nó dài đến 10 inch [25 cm] và chỉ bị xuống sắc. Bởi vì không có ánh sáng trong bồn lọc, nó biến thành màu vàng lợt thay vì vàng đậm.

    gold12.jpg

    Vào tháng tư năm 2015, một nhân viên đang vệ sinh bồn lọc bỗng thấy thấp thoáng bóng một con cá lớn. Bồn lọc kích thước 3 x 5 m, nằm bên dưới hồ trưng bày, không nên có con cá nào trong đó – vì vậy sau khi dùng vợt và đèn pin để vớt, anh ngạc nhiên phát hiện thấy con cá vàng khổng lồ đang sống ở đó!

    Con cá kiên cường này giờ đang có hồ trưng bày của riêng mình và là một ngôi sao hấp dẫn được dùng để giới thiệu với du khách về cá vàng.

    gold13.jpg

    Nó hiện được trưng bày trong hồ riêng tại Shima Marineland (hình trên) ở Nhật Bản, nơi câu chuyện về sự sinh tồn của mình thu hút nhiều quan tâm của công chúng.

    Chúng ta thường nghe các câu chuyện làm thế nào mà con người có thể đi thật xa để duy trì sự sống của mình. Nếu bạn muốn tìm kiếm niềm cảm hứng để không bao giờ từ bỏ, thì đây là điều mà bạn nên nhìn vào. Bạn chắc chắn sẽ hết sức ấn tượng với câu chuyện này và sẽ làm mọi cách để thoát khỏi số phận mà người khác áp đặt lên mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/17
  2. haonhandongthap

    haonhandongthap New Member

    rất hay và ý nghĩa
     
  3. new yellow guy

    new yellow guy New Member

    con cá mồi vĩ đại :eek:
     
  4. thuctoan

    thuctoan Active Member

    siêu nhân cá vàng:eek:
     
  5. tranvantamsbo94

    tranvantamsbo94 New Member

    Cá vàng này siêu quá, khả năng sống kinh khủng thiệt
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội