Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Hỏi về ánh sáng cho trân châu nhật

Thảo luận trong 'Hỏi đáp về thủy sinh' bắt đầu bởi duy phúc, 23/6/16.

  1. duy phúc

    duy phúc New Member

    Mình mới tập chơi thủy sinh rất thích trồng trân châu nhật vs rêu.sau 2 tuân trồng minh thấy rêu có phát triển còn TCN thì ko có gì thay đỏi ko thấy bò.mình sài đèn 18w, co2 tự chế, hồ 45x30x30.ko biết ánh sáng như vậy có đủ ko các bạn giúp mình vs[​IMG]
     
  2. artis

    artis New Member

    Ánh sáng như vậy chưa đủ đâu, và cây này cần có CO2 dồi dào. Tậu thêm cái đèn nữa và thử dùng ccarrbon lỏng hay CO2 nén.
     
  3. TRẦN HOÀNG PHÚC

    TRẦN HOÀNG PHÚC New Member

    Giống như anh artis nói vậy đó bạn trân châu nhật cần ánh sáng mạnh + CO2 khủng mình xin bổ sung thêm là nhiệt độ thấp nữa nha với lại hình như bạn đun nước kế bên hồ là không nên
     
  4. bui thien an

    bui thien an New Member

    mình chắc chắn với bạn là bạn đang thiếu ánh sáng trầm trọng, Co2 cũng cần bổ sung thêm nếu muốn cây đẹp không thì mình thấy tạm ổn, nhưng nếu muốn cây bò sát và nhả bọt khí ( thở ) thì bạn cần ít nhất là ánh sáng 40w ( vì cây rếu sẽ giảm bớt lượng sáng xuống hồ, co2 cần 2g/s ( hòa tan hoàn toàn )
    chúc bạn thành công nha
    thanh you/An
     
  5. PhongHuynh

    PhongHuynh New Member

    Mình cũng đang trồng cây này, mình chỉ dùng đèn học thôi nhưng nảy mầm khá nhanh. Co2 là nhân tố quyết định tất cả (phải tan nhiều trong nước), bạn đang xài lọc thác thì đưa đầu ra của co2 vào ngay phần hút của lọc. Lọc sẽ hút khí co2 và đánh tan (chắc cũng kha khá) rồi đưa lượng nước có co2 đó đi khắp hồ (bạn sẽ thấy hồ sẽ có rất rất nhiều bọt co2 trôi chậm trong nước, điều đó đảm bảo co2 sẽ ở trong nước lâu hơn). Mình nghĩ đây chính là điều khác biệt! Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội