Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Hướng dẫn chăm sóc cá Koi vào mùa đông

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về cá vàng & cá chép' bắt đầu bởi cakoicanh, 12/12/17.

  1. cakoicanh

    cakoicanh New Member

    Sức khỏe cá Koi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thời tiết. Đó là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh trưởng và sức khỏe của chúng, nếu không chăm sóc đúng cách cá sẽ rất dễ mắc bệnh, thậm chí là chết. Không chỉ có mùa hè, mùa đông cũng ảnh hưởng không ít đến quá trình sinh trưởng và phát triển của koi.

    [​IMG]
    Mùa đông lạnh dễ khiến cá koi chết vì lạnh

    Xem thêm: Dự trù chi phí khi xây hồ cá koi

    Cái giá lạnh rét buốt của mùa đông nó khiến cho con người ta cảm thấy tê cứng người ngay cả khi đứng trên cạn thì nói gì đến cái cảm giác khi mà những chú cá koi của chúng ta phải ngâm mình trong dòng nước lạnh lẽo chứ. Rồi bao nhiêu vấn đề gặp phải khi mua đông mang đến……Điều đó thực sự khiến chúng không thể qua khỏi mùa đông nếu chúng ta không có biện pháp khắc phục:

    Vệ sinh cho hồ cá koi

    Mùa đông đến Koi ăn nhiều hơn so với các mua khác, lượng thức ăn chúng thải ra cũng không phải ít nên việc ô nhiễm nguồn nước cho hồ cá koi nguy cơ rất cao. Càng để lâu môi trường ô nhiễm càng dễ tấn công đàn cá, sự nhiễm lạnh cho cá ngày càng nhanh chóng. Vì vậy đòi hỏi chúng ta càng xử lý thật triệt để hơn nữa.

    Cần thường xuyên thay nước cho và để cá không bị sốc thì không nên thay quá 30% nước, và không thay quá nhiều làm cá không thích ứng kịp nhiều với môi trường. Có thể thay thế việc thay nước thường xuyên bằng cách dùng hệ thống lọc.Có thể dùng bộ sục hoặc vật trang trí… để vệ sinh cho hồ.

    Dùng sưởi để sưởi ấm cho koi


    Nhiệt độ giảm xuống koi cũng cần có một môi trường sống để chúng phát triển tốt nhất, nếu như nhiệt độ cũng không được đảm bảo thì có cũng rất dễ bị nhiễm lạnh mà yếu đi hoặc thậm chí là chết .Chính vì vậy mà điều cần thiết nhất là phải sử dụng một cây sưởi có thể tự động bật tắt khi nhiệt độ trong hồ lên cao.

    [​IMG]
    Thiết bị sưởi cá thông dụng

    Tuy nhiên cần sử dụng thêm một nhiệt kế điện tử khi gặp trường hợp cây sưởi chưa được chính xác lắm. Quá trình sử dụng cây sưởi cần hết sức lưu ý: bật ở nhiệt độ thích hợp tùy theo mục đích và từng loại cá koi vào khoảng 26 – 29 oC. Cắm sưởi phải chìm hoàn toàn dưới nước, nếu không chìm nhiệt độ của sưởi trên mặt nước đó sẽ trở nên rất nóng và có thể sẽ bị nổ. Khi tiến hành thay nước nên tắt cây sưởi khoảng 10 phút trở lên mới thay.

    Bể nên có nắp đậy để tiết kiệm điện cũng như hạn chế thoát nhiệt. Nên để cây sưởi ở ngăn nước ổn định, nơi mà nước được bơm trả về bể chính.

    KINGKOI - Thiết kế, thi công hồ cá koi
    Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/thietkethiconghocakoivn/
    Hotline: 0965 999 683

     
    phat1993 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội