Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

DIY Loc và Đèn UV trên nắp bể cá.

Thảo luận trong 'Hệ thống lọc và xử lý nước - cá rồng' bắt đầu bởi rezect1, 30/6/17.

  1. rezect1

    rezect1 New Member

    mình đang làm bộ lọc với sơ đồ này, mình sẽ úp hình thực tế những chi tiết sau :

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/17
  2. rezect1

    rezect1 New Member

    - Nắp đậy và máy bơm phía trên, khoan 2 lỗ 21, (cho lỗ hút của máy bơm và lỗ dành cho van xe đạp dùng để thoát khí dư)
    - phía dưới là ruppe phi 21 (giống như van một chiều, tránh trào ngược khi bị cúp điện), nhưng dài quá, tính cắt bớt cho ngắn lại.
    [​IMG]

    hình chụp phía đáy :
    [​IMG]
    - đầu In vô, đi lên tạo dòng xoáy nước.
    - ngăn giữa tầng cặn và tầng xoáy (hạt kadnes) là miếng nhựa đục lỗ:

    Còn mấy tầng ngăn giữa các vật liệu lọc, là miếng nhựa đục lỗ và tấm nhựa cắt từ rổ nhựa ra.. ở giữa tấm nhựa và rổ nhựa là kẹp bùi nhùi và bông lọc...
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/17
  3. rezect1

    rezect1 New Member

    có đèn led bán sẵn, khỏi phải chế giá : 100k.
    [​IMG]

    đèn này dài 1m2, có 2 led thanh ở bên trong, có vỏ bọc bên ngoài, để trực tiếp lên nắp bể cá, khỏi phải chế chân, có thể cắt ngắn, dùng điện 220v, bên trong đèn có 1 mạch nhỏ, mình chuyển ra ngoài để cho an toàn, đo áp ra DC- 36V, 2 thanh led mắc nối tiếp, khi cắt ngắn phải dùng chì hàn nối mát lại thì mới sáng. đèn rất sáng, mình để trực tiếp trên nắp hồ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/17
  4. rezect1

    rezect1 New Member

    Thiết kế đặt đèn UV trên nắp bể cá, dòng nước Out từ bộ lọc chảy qua ống PVC 60 và đèn UV đặt bên trong ống, thiết kế có một chữ Y 45 độ, để đưa dây điện của đèn UV ra, trên đấy có một nắp chụp ren trong 21, để kiểm tra coi đèn UV còn hoạt động hay không.
    [​IMG]
     
  5. duyvtn

    duyvtn New Member

    Bạn không nói nuôi cá gì và lọc cho bể bao nhiu lít. Thấy máy bơm và bộ lọc hơi bé nếu bể dưới 200l là tương đối. Bộ lọc thiếu vật liệu cơ bản là bông lọc để giữ lại cặn bã dể vệ sinh hơn. Đèn UV nếu nuôi cá chép Koi thì cần còn các cá khác thì chỉ cần khi cá bị bệnh nếu lạm dụng 24/24 sẽ diệt hết vi sinh vì bộ lọc bể bạn quá bé nên sẽ không sản sinh kịp lượng vi sinh mất đi. Thực sự đèn UV chỉ tốt cho diệt rêu và tẩy khuẩn trong mỗi giai đoạn ngắn thôi không nên lạm dụng. Bể bạn tương đối nhỏ nên theo mình là không cần đến đèn UV. Nên làm bộ lọc lớn hơn để chất lượng nước tốt hơn. Thân chào.
     
  6. rezect1

    rezect1 New Member

    Cám ơn bạn duyvtn rất nhiều.Về vấn đề đèn UV, trước khi dùng mình thấy nước bình thường, sau khi có đèn chạy 24/24, mình chú ý thấy có váng nhẹ trên mặt nước bên hồ cá rồng, (hồ thủy sinh chắc do chiếu đèn chiếu sáng nhiều nên vẫn thấy xuất hiện ít rêu trên thành hồ), về hệ thống lọc ngay từ đầu đã không thích lọc tràn phía dưới hồ(vì cồng kềnh, nếu không phải làm tủ ốp gỗ -tiêu chí mình đặt ra cho bộ lọc là nhỏ gọn, đáp ứng đủ là được). Lọc của mình chạy gần nữa năm rồi (có 2 bộ lọc chạy thay phiên nhau) không có vấn đề gì cả, ban đầu khoảng 1 tháng thay nước 1 lần (vì lười), sau khoảng 3 tháng thấy chất lượng nước không tốt lắm, nên giờ thay nước 1 tuần đến nửa tháng thay nước 1 lần (mỗi lần thay 30%) thấy rất tốt - cá khỏe .... Có đèn UV chất lượng nước được cải thiện hơn so với lúc trước, Nhưng có lẽ mình sẽ cho chạy đèn UV ít lại, cho nó chạy theo giờ của timer bật đèn tự động của hồ thôi (từ 6h30 tối - đến 6h30 sáng hôm sau), không chạy 24/24 nữa như lời bạn nói xem sao... giờ thì về hồ này mình không còn quan tâm nhiều về nó nữa, vì xong rồi chỉ lo chăm cá thôi, đang tính làm cái hồ nuôi cá la hán, chắc bộ lọc hồ cá la hán thiết kế lại hệ thống in và out nằm trên nắp hết cho dễ dàng và hiệu quả hơn (vì đầu in hay out nằm dưới đáy làm không kỹ dễ bị xì nước lắm, xử lý mệt, 2 bộ lọc này mình cũng bị dính đòn vì xử lý vụ xì nước, nên thôi, giờ mà thiết kế cho nó lên trên hết... :D :D..
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/18

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội