Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Nhật Kí Ép - Nuôi Dưỡng - Chăm Sóc Cá HBC

Thảo luận trong 'Hà Nội Betta Club' bắt đầu bởi nvd_nz, 22/4/13.

  1. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Ông bác này cứ thầy với thợ nghe già quá :D
    Tớ mới có băm mấy chưa đến 40 đâu... ở hội có mấy anh già u50 vẫn thanh niên lắm... ha ha.

    Đi Malay thăm người bạn cũ và chủ yếu sang thăm thú là chính chứ thực sự cá thì Malay - Thái - Việt Nam giờ chất lượng không hơn kém nhau mấy. Chỉ có Thái do số lượng nuôi cực lớn nên khả năng hay nhất vẫn cao hơn. Cá ở các nước Malay hay Thái đều nuôi trong hồ lớn, khoảng 2-3 m khối nước cho 200-300 cá, rong bèo đầy đủ nên không phải thay nước, khi nào bán hết cá thì cọ hồ phơi 1 tháng cho cá mới vào thôi. Nuôi âm đất chủ yếu để nhiệt độ ổn định con cá khỏe hơn.

    Cá nuôi bao nhiêu tháng đá được và đá được bao nhiêu tháng thì chủ yếu do bầy cá, có bầy 8 tháng hay nhưng có bầy 12 tháng mới là điểm rơi phong độ. Tuy nhiên sau 1 thời gian nuôi cá mình thấy với nhiệt độ nóng quanh năm như trong Nam, Thái Lan hay Malay thì con cá 8-10 tháng có thể đá tốt rồi. Còn miền Bắc, có vướng khí hậu lạnh, mùa đông cá cho ăn nhưng không phát triển mấy thì cá đá tốt phải 10-12 tháng.
    Cá mái nên duy trì size nhỏ thôi cá đực mới "làm việc" được chứ mái già lại còn sồ sề nữa cá đực nhìn nản ko muốn làm đâu :D
     
  2. thiendong

    thiendong New Member

    Cám ơn Thớt đã trả lời. Hòm rồi mình lại thả được một cặp, con mẹ này đã ép được một bày vào tháng bảy, giờ 13 tháng tuổi lại ép tiếp, nói chung là thả vui thôi vì mình mê cá mà, cá con bơi ngang rồi hy vọng trời đừng lạnh sớm thì có khi cũng giữ được tầm 30 bé. Mình thả bèo làm sạch nước đồng thời dễ có trùng cỏ trong đó nên cá bột sẽ có mồi ăn cũng nén. Con bố này chăm con tốt nén mình sẽ để bố chung với cá con đến lúc ăn giun luôn. Đông sắp đến rồi chúc Thớt nuôi giữ được nhiều cá và ngày nào đó sẽ hội ngộ cùng nhau.
     
  3. thiendong

    thiendong New Member

    Chào Thớt, lâu rồi mới lại vào diễn đàn và thấy Thớt mới vào nên nhân tiện hỏi xin chút kinh nghiệm.
    Chả là bày mấy bầy của mình nuôi đến 7-8 tháng rồi mà trời ấm lên thì không hiểu sao cá lại yếu đi. Cho ăn giun xong thì nằm ỳ ra, đuôi lại cụp vào năm dán vào thành chậu. Mình đã chăm thay nước mà sao thấy tình hình chẳng cải thiện tí nào. mấy con trống ra riêng lúc đầu cũng khỏe mà sau cũng có vẻ yếu. Mong thớt chỉ bảo vì giun mình giữ khá sạch rồi mới cho ăn.
    Cám ơn Thớt.
     
  4. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Cá nằm ỳ ko phải do giun bẩn đâu bác ạ, khả năng cao dán vào thành chậu là do ngứa người (dễ bị nấm) đấy
     
  5. thiendong

    thiendong New Member

    Cám ơn thớt, mình cũng nghĩ là nấm nên cũng tách riêng và ngâm cá trong nước muối và nước lá bàng. Có lẽ nguyên nhân là do thời tiết thay đổi đột ngột hay sao ấy. Theo Thớt thì nguyên nhân là sao, các bầy cá của Thớt có vấn đề này không và thớt dùng cách nào. Được bày cá khỏe quả là không đơn giản. Nước cũng cần phải sạch nữa nhỉ.
     
  6. nvd_nz

    nvd_nz Active Member

    Thời tiết này rồi nấm thì hơi vô lý, tuy nhiên cũng có thể do thời tiết thay đổi. Nếu có rong & lá bàng con cá cũng đỡ căng thẳng hơn.
    Mấy bầy cá của mình trộm vía khá ok, tuy có đi 1 phần to do đợt lạnh vừa rồi kinh quá. Chứ đợt này thì ko bị nấm.
     
  7. thiendong

    thiendong New Member

    Cá đợt rét vừa rồi của mình thì con nào có bệnh chớm rét nhẹ là chết ngay,còn bày đẻ tháng 10 thì chết vào đợt rét mạnh cuối giáp tết đúng như Thớt nói. Các bày ép tháng 7,8,9 thì sống tốt qua đợt rét thế mà giờ lại chết vì nấm thì chán quá. Dĩ nhiên chỉ một phần bị nấm thôi, còn lại thì cũng ổn, cá trống bắt đầu nhả bọt rồi, khoảng 2 tuần nữa sẽ thả ép, hy vọng lại được bày tháng 4, mình thấy ở hà nội từ t4 đến t7 thì tỷ lệ cá trống cá mái là bằng nhau còn sau đó toàn là mái thôi, trống quá ít .
    À mình mang cá cất vào nhà lúc trời lạnh thì cá mới sống thớt ạ.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội