Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Bệnh nắm trắng - dính - túm đuôi cá 7 màu (trong mùa đông giá lạnh ,rét đậm, rét hại)

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá bảy màu' bắt đầu bởi doll_5giay, 18/12/14.

  1. doll_5giay

    doll_5giay Banned

    thứ 1 : bệnh có thể chữa khỏi - Nhưng đuôi cá trống và mái có thể sẽ bị hư mãi mãi ( cái này bạn phải chấp nhận - miễn sao cá giống bạn sống là ok rồi , giống như chữa trị ung thư chỗ nào thì người ta cạo trọc chỗ đó vậy thôi )

    thứ 2 : chữa bệnh này rất dễ dàng - chỉ cần các dụng cụ và thuốc như sau :

    1 - thùng mút mini - không có thì xài can nhựa nước khoán 5 lít ( vì nhựa + mút không làm lạnh nước và giữ ấm cho cá tốt hơn kính thủy tinh )
    2 - cây sưởi - ra ngoài mua khoản 40-50k , hoặc mua cũ 20-30k trên các diễn đàn thủy sinh ( nếu không có thì căng , sẽ phải chữa trị rất lâu , thậm chí không thể chữa khỏi => dẫn đến cá tử vong )
    3 - Tetra Nhật - không có thì ra hiệu thuốc tây hỏi mua 1 vĩ tetra xilin 500mg .( tác dụng trị nấm - kháng sinh )
    4 - Muối hột - bán đầy ngoài chợ .
    5 - Lá Bàng vàng đã rụng - đem về phơi Thật khô , không khô dùng máy sấy tóc sấy cho nó khô - hoặc vô tô sứ đem nướng trong lò vi-ba nhiệt độ thấp như hâm nóng thức ăn cho nó khô cứng - giòn tan - bẻ nhẹ là gãy là ok .
    6 - thuốc Metronidazole - cái này ngoài hiệu thuốc tây đầy - giá 4-5k /1 vỉ 10 viên luôn. ( tác dụng kháng sinh cho cá vê sau )

    Cách chữa trị : chữa rất hiệu quả - và gần như 90% khõi hết cả bầy đàn . trừ mấy em sắp chết - chưa kịp ngấm thuốc thì mới toi thôi !
    ---Không những thế mà về sau khi khỏi bệnh => cá của bạn sẽ khỏe mạnh phi thường trong suốt mùa đông vì đã được uống kháng sinh và nhiều chất diệt khuẩn tận gốc hỗ trợ .

    lấy 1 ca nước hoặc 4-5 chén nước sạch đã hết clo - không có thì múc nước cá trog hồ ra luôn cho lẹ vào thùng mút hoặc can nhựa => bỏ 1/8 viên tetra thuốc tây vào , tetra nhật có hướng dẫn liều lượng trên bao bì rồi ..canh sao cho màu nước hơi ngả chút vàng là ok - vàng nhạt nhẽo - hơi chút vàng nhé , chứ vàng khè là toi cá đó .
    Bỏ thêm 2-3 nhúm muối hột = hạt đậu xanh vô - cái này các bro cứ yên tâm , 7 màu chịu mặn khá tốt .
    bỏ 1/6 viên metronidazole vào luôn .
    Lá bàng vàng rụng - đã lám khô cứng giòn tan => đem ngâm trong xô nước , theo tỉ lệ 1 lá /1 lít nước . để qua đêm - cho nó ra hết chất - nước sẽ có màu sậm . đem nước ấy sắc trị bệnh cá .

    Rồi cắm cây sưởi vào để nhiệt độ 30 ...liên tục 24/24 .

    => các bạn lưu ý , sau khi pha thuốc xong : đầy đủ các nguyên vật liệu và kháng sinh . Thả 1-2 con cá chợ , hoặc cá xấu - dị tật để thử thuốc , nếu chúng sống ok thì thả cá thuần chủng vào trị bệnh .
    => liều lượng mình chơi tùm lum hết tùy loại cá khỏe hay yếu , nên anh em có lẽ sẽ hi sinh nhiều cá thử thuốc ấy . Mình thì pha quen rồi , pha từ nhẹ -> đậm dần , thấy cá thử nghiệm chết thì thêm nước vào canh lại ^^.
    => Sau khi cá khỏi bệnh thì vẫn nuôi nó trong nước thuốc , nhưng rút cây sười ra , để đó 3-4 ngày cho về lại hồ đề nó quen nhiệt độ , chứ bỏ ngay vê hô thì teo liên , anh em nào cắm luôn sưởi vào hồ thì khõi cần nhé ..Kòn Hồ thì anh em nêm 4 loại : Muối Hột , tetra , metronidazole , nước lá bàng vào luôn , nhưng với liều lượng rất nhỏ như nêm mắm muối , bột ngọt nấu canh ý ^^ ..Bao mấy em ý sẽ sống hết mùa đông mà không bệnh tật gì .
    => tiếc là cũng có mất mát và hi sinh nhiều em để thử thuốc ................giờ thì có công thức chuẩn rồi , đây là bài thuốc cho betta ....vì chết mất nhiều em 7 màu đẹp và cả đàn đang hấp hối nên mình sắn tay áo lên pha thuốc làm liều luôn ! chỉ bằng những nguyên vật liệu rẻ tiền : tetra thường 1k/1 viên , metronidazole 5k/1 vĩ 10 viên , muối hột , lá bàng khô .....thôi ! duy nhất chỉ có cây sưởi là mua thêm để cá nhanh hết bệnh chứ pha đúng liều ngâm 2-3 ngày tự hết chả cần sưởi nha . ( Không xài thuốc thaillan , không xài tetra nhật luôn hen ...... giá trị gần như phổ biến , sinh viên và bình dân pha thuốc tốt luôn nha )

    ==============ĐỔI LẠI , SAU KHI CÁ KHỎI BỆNH VÀ SỐNG THÌ CÁC BẠN SẼ CÓ NHỮNG CHÚ 7 MÀU TRÂU BÒ , KHỎE MIỄN KHUẨN VÀ MỌI BỆNH TẬT ==============
    ........trị bá bệnh ! ông thử đi ......tui chuyên xài cho betta mà , chỉ bị chết do sốc thuốc và tự sát - phi ra ngoài thôi , ngoài ra nuôi chung với bài thuốc này của tôi , ăn no - chưa bao giờ bị chết 1 em nào vì sình bụng , hồ luôn luôn đầy thức ăn 24/24 như siêu thị 24h luôn hen .
    chưa bao giờ chết 1 em nào vì nấm trắng .......chưa bao giờ lây lan bệnh tật .....1 em chết vì bệnh nan y , thì cả bầy vẫn sống nhăn răng ....Mặc dù tui nuôi luôn kết hợp thủy sinh và cá ,nguy cơ lây bệnh rất cao nhưng .....cá vẫn khỏe , vẫn bơi ầm ầm , tung tăng. Đã áp dụng trên 7 màu và cá cực khỏe , ăn no ko sình bụng , lạnh không bị nấm ....cá bệnh không lây lan ra cả bầy được ^^ . trên cả tuyệt vời , tui đem tinh hoa của betta qua 7 màu mà bị chỉ trích nhiều quá đấy :D

    điều thứ 1 : Lá bàng khô - tăng sức đề kháng cho cá - Tăng màu sắc cho cá - Diệt khuẩn , sát khuẩn làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn - làm săn chắc thịt cá, dưỡng cá rất hiệu quả . ( áp dụng cho tất cả các loại cá cảnh nước ngọt - Thậm chí là loài cá Vua - Phong thủy -> Cá rồng hàng chục triệu , hàng trăm triệu , đến-> cả tiền tỉ còn phải sử dụng chứ nói chi mấy con cá 7 màu rẻ tiền ... cái này nước ngoài áp dụng phổ biến nhất là thaillan , cái nôi của betta , guppy và cá rồng luôn nhé, đừng cãi lên hỏi bác google đi rồi cãi :D, nếu nói google tào lao nữa thì ông quá bảo thủ rồi ấy ^^ ), Nhưng khuyến điểm là làm vàng nước - mất thẩm mỹ , cá sống lá bàng quen đem ra nước trắng dễ bị sốc nước , nhẹ thì lờ đờ , nặng thì tử vong ...trường hợp này rất ít vì sau khi nước lá bàng ngấm vào nó rồi thì nó trâu hơn 7 màu nuôi nước trắng nhiều ...Nếu ngâm lá bàng chết cá , thứ 1 : lá phơi chưa khô giòn , còn axit và là môi trường cho vi khuẩn phát triển hại cá , thứ 2 : cái lá đó hết chất nên chọn cá bàng phơi khô có màu sậm đen là ok.

    điều thứ 2 : Muối - công dụng sát khuẩn của nó ai cũng biết - nhưng nó làm tụt nhớt cá nếu pha quá nhiều , nhưng cá 7 màu có thể sống tốt trong nước biển đến hàng giờ , hàng ngày , hàng tuần ....không tinh ông mua 1 chai nước biển về thả nó zô xem nó có chết không ^^ .

    điều thứ 3 : metronidazole tui xài chung thấy không ảnh hưởng hay chết cá gì hết ....ngược lại hiệu quả nên nêu ra luôn , tùy anh em ai xài , ai không xài thì mặc , ai cũng có bí quyết nuôi cá của riêng mình mà ^^
    điều thứ 4 : Tetra nổi tiếng trị nấm rồi - trị nấm mà không xài tới nó = chờ cá chết đi là vừa ^^ , tui ngâm cá bị nấm trong lá bàng 1 tháng không hết nấm , nhưng con cá không chết vẫn đẻ bình thường mẹ tròn , con vuông ....sau đó đem ngâm tetra 2 ngày là khỏi bệnh - hết nấm ...zz ! nếu ông ngâm không hết , 1 là thuốc loãng tạo cơ hội cho nấm có thời gian tạo kháng sinh chống lại , 2 là thuốc tetra nhật giả ...vậy thôi !

    ĐIỀU QUAN TRỌNG THỨ 5 : 4 nguyên liệu ( tetra , muối , metronidazole , lá bàng ) Tui đem pha thẳng trực tiếp vào hồ nuôi luôn . Nuôi cá chung với bài thuốc ấy luôn . sau khi cá khỏi bệnh tôi đem thuốc đổ trực tiếp vào hồ nuôi cá để nuôi cá luôn . Vẫn sống ấm ầm , đẻ ầm ầm ấy thôi , chết gì đâu ....quan trọng canh pha sao vừa đủ , nhẹ thì cá vẫn bệnh nhưng không trầm trọng, nặng thì tử vong vì sốc thuốc .

    Chỉ có pha vừa đủ thì cá mới không chết và sống dai , sống khỏe mạnh phi thường ....đó là bí quyết của tôi , vậy thôi ! bù lại chết biết bao nhiêu cá thử nghiệm rồi .........zz


    nè ông , nếu ông có thử pha thì pha nhẹ nhẹ thôi nhé ! không chết hết cã đàn đổ thừa tui ak ^^ , bài thuốc sát khuẩn cao ...nhưng nếu pha đậm sẽ sát sạch sẽ cả cá luôn ấy =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/14
  2. red_devil93

    red_devil93 Active Member

    theo kinh nghiệm của mình thì nếu đã cho tetra + lá bàng thì tốt nhất đừng nên cho muối hột, sẽ xảy ra phản ứng làm nước chuyển từ màu vàng nhạt sang màu vàng nâu, sau đó là đỏ, làm cá tuột nhớt rất nhanh, dễ gây shock.
     
  3. tanbiu.

    tanbiu. New Member

    thanks bác...đánh dấu để điều trị
     
  4. Intel Inside

    Intel Inside New Member

    Mình làm thử theo bác chủ. Nhưng chỉ tetra nhật với muối hột thôi. Pha nước vàng nhạt. Kết quả cá mái giống nấm đỏ ở sw đang nhạt dần. Còn trống thì chưa thấy nhạt. Mới 2 ngày thôi. Cá mình nấm đỏ. Trước cho muối và tetra vàng khè nước. À cho hỏi thêm cá lắc có dùng cách này được không bác chủ? Cách nào mà đơn giản tí. Chứ công phu quá mệt lắm.
     
  5. mrstorm2008

    mrstorm2008 Active Member

    Theo kinh ngiệm của mình thì mình hạn chế cho muối hột vô bể. Muối có thể tốt cho việc trị bệnh cho cá, nhưng không nên cho muối vô trong bể vì muối có thể ảnh hưởng đến việc sinh sản của cá. Nếu bạn tách cá ra bể nhỏ và chữa trị trong thời gian ngắn thì okie.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội