Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Hướng dẫn xử lý Bucep cạn khi mới mua về

Thảo luận trong 'Tổng hợp - Kinh nghiệm về thủy sinh' bắt đầu bởi Phạm Văn Vinh, 1/7/20.

  1. Phạm Văn Vinh

    Phạm Văn Vinh New Member

    Ai chơi bucep chắc cũng từng mua bucep lá cạn về để ươm ra lá nước, tuy nhiên cách xử lý như nào cho đúng kỹ thuật để cây có thể nhanh thích nghi với hồ mới và dễ dàng phát triển, tránh bị thối rữa thì không phải ai cũng biết đặc biệt những người mới tìm hiểu về bucep. Ngay cả những người chơi lâu năm cũng cần chú ý phần quan trọng cuối bài viết. Đây là những bước vô cùng đơn giản dễ làm nhưng lại cực kỳ quan trọng quyết định đến tốc độ phát triển cũng như sức khỏe lâu dài của cây.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm xử lý bucep cạn khi mới mua về:

    – Bước 1: Sau khi mua cây về việc đầu tiên cần làm là nhấc cây nhẹ nhàng ra khỏi hộp, để bên ngoài tầm 10 phút để cây thoát hết hơi nóng ẩm trong quá trình vận chuyển cây.

    – Bước 2: A em cứ lấy vòi mà xịt, dưới vòi nước OK mà mình thì nghĩ nên dùng vòi mạnh một chút. Xịt thẳng vào cây vừa bay tung bụi bẩn đất cát, vừa bay được tất cả lá rữa hỏng, yếu thậm chí là thân hỏng luôn. Nếu cây có dính rong rêu thì bạn nhặt sạch sẽ tránh sau này chúng phát triển mạnh cạnh tranh dinh dưỡng với cây và làm hỏng cây. Sau đó, dùng kéo sạch, cắt những phần rễ cạn bị thối rữa, sờ tay vào bạn sẽ thấy chúng mềm nhũn. Chỉ giữ lại những rễ cứng vì những rễ này sau khi vào một hồ một thời gian sẽ có khả năng đâm rễ nước để hút dưỡng nuôi cây.

    – Bước 3: Rửa sạch cây lại lần nữa và thả trôi trong hồ, nếu cây nổi trên mặt nước thì ok, nếu cây chìm thì bạn dùng một box nhỏ gắn thành hồ để giữ cây hoặc một cái rổ nhựa nhỏ để giữ cây trên mặt nước. Mục đích của việc làm này là để cây thích nghi từ từ với môi trường nước, cây đang quen trên cạn dồi dào oxy và co2 nếu hạ thủy ngay cây sẽ stress và dễ hỏng lá, nặng hơn có thể rữa cả thân.

    – Bước 4: Sau khi thả trôi cây khoảng 1-2 tuần khi thấy cây đâm rễ nước mới và lá cây không bị rụng nữa thì bạn có thể buộc giá thể để hạ thủy.

    Những lưu ý cực kỳ quan trọng:

    – Khi cây mới mua về tuyệt đối không ngâm bất kỳ hóa chất gì.

    – Chỉ rửa lá bị thối hỏng dập nát nặng, tuyệt đối không cắt tỉa lá cạn vì nếu để ý bạn có thể thấy các lá cạn khi hạ thủy vẫn có khả năng quang hợp, hút dinh dưỡng qua lá để nuôi cây trong thời gian chờ rễ nước, lá nước thay thế. Thứ 2 là việc cắt tỉa lá cạn sẽ kích cây nảy nhiều ngọn con, trong khi rễ nước chưa hình thành, lá thì bị cắt hết vậy cây sẽ bắt buộc dồn toàn bộ dinh dưỡng dự trữ từ thân mẹ để nuôi cây con, sau một thời gian khi cây con ăn hết chất từ cây mẹ thì thân mẹ sẽ lão hóa và thối rữa trong thời gian ngắn. Trường hợp này có lẽ rất nhiều người đã trải qua.

    – Khi gắn cây vào giá thể chú ý làm sao để lá nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể, cây sẽ dễ dàng quang hợp và phát triển nhanh hơn. Không nên buộc, dán quá chặt thân bucep vào giá thể vì như thế bucep khó đâm rễ để bám vào giá thể, đồng thời bụi bẩn cũng rễ bị bám đọng lại khu vực này gây ra rêu tảo có hại cho cây.

    Source: https://bucepfamily.com/huong-dan-xu-ly-bucep-can-khi-moi-mua-ve.html
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội