Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Triển khai hồ thủy sinh, đưa thiên nhiên vào chính ngôi nhà của bạn

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - thủy sinh' bắt đầu bởi hocadaiduongvn, 20/7/20.

  1. hocadaiduongvn

    hocadaiduongvn New Member

    Triển khai hồ thủy sinh là một trong những xu thế trang trí nội thất hiện đại và đầy sáng tạo với thiết kế như một khu vườn thu nhỏ, một bức tranh thiên nhiên sinh động và đầy màu sắc trong chính ngôi nhà của bạn. Đặc biệt với sự kết hợp hoàn hảo giữa những tiểu cảnh trang trí, các loài thủy sinh cũng như hệ thống đèn sẽ mang đến cho không gian ngôi nhà một hơi thở mới đầy sức sống hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hồ thủy sinh còn mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống thường nhật nhằm nâng cao chất lượng sống. Vậy chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu qua một vài điều thú vị trong quá trình triển khai hồ thủy sinh để có cái nhìn tổng quan hơn về lối trang trí đặc biệt này nhé!

    [​IMG]

    Thu nhỏ thiên nhiên đưa vào ngôi nhà của bạn

    1. Tại sao cần triển khai hồ thủy sinh
    Tạo không gian trang trí: Với thiết kế kính trong suốt cùng sự kết hợp với tiểu cảnh thu nhỏ đầy sắc xanh trong nước sẽ tạo cho không gian ngôi nhà trở nên vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Chúng ta hoàn toàn có thể triển khai hồ thủy sinh để thay thế cho những nội thất thiết kế khác mà không mất đi vẻ sang trọng và tinh tế, mang lại màu sắc tươi sáng của thiên nhiên cho ngôi nhà tràn đầy sức sống.
    [​IMG]

    Trang trí nội thất đầy sang trọng và tinh tế

    Tạo không gian thư giãn hiệu quả: Ngắm nhìn những chú cá bơi lội kết hợp với màu xanh thiên nhiên của các cây thủy sinh cũng là một cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Với lối thiết kế mở chúng ta sẽ như được hòa quyện vào thiên nhiên tươi mát tạo cảm giác vô cùng tươi mới và hứng khởi.
    Đuổi côn trùng: Có thể bạn không biết việc triển khai hồ thủy sinh có thể tiêu diệt được một số loại côn trùng đặc biệt là muỗi. Vì muỗi thường sinh đẻ ở những nơi nhiều nước và hồ thủy sinh chính là môi trường thích hợp nhất, trứng muỗi khi nở ra sẽ tạo thành loăng quăng và chúng có thể là thức ăn cho những chú cá trong bể. Từ đó, có thể tiêu diệt muỗi một cách nhẹ nhàng mà không cần phải tốn nhiều công sức.

    Phong thủy: Trong ngũ hành, nước là yếu tố tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc kết hợp với màu xanh của cây cối lại càng mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng việc đặt những hồ cá trong nhà sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình của họ.

    Với những lợi ích thiết thực mà hồ thủy sinh mang lại chúng ta có thể dễ dàng hiểu tại sao cần triển khai hồ thủy sinh cho ngôi nhà của bạn, tuy nhiên đây là một thú chơi khá tốn kém và đòi hỏi chúng ta phải am hiểu các loài thực vật, sinh vật, chất dinh dưởng, ánh sáng, độ pH,…để có thể tạo môi trường tốt nhất cho các loài thủy sinh sinh trưởng và phát triển tốt. Chính vì vậy trước khi triển khai hồ thủy sinh chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ để có một chiếc hồ đầy sinh động và sang trọng trong ngôi nhà.

    [​IMG]

    Hồ thủy sinh còn mang lại lợi ích cho sức khỏe

    1. Triển khai hồ thủy sinh bao lâu
    Đối với hồ thủy sinh, điều kiện tiên quyết để có một không gian hồ đẹp mắt và lôi cuốn là sự sinh trưởng và phát triển của cây. Chính vì vậy chúng ta nên xem xét kỹ lượng về chất lượng đất nền, đồng thời duy trì độ pH từ 6.5 – 7.5 và thường xuyên sục khí CO2 vào để đảm bảo quá trình quang hợp cho cây. Từ đó, tạo không gian tốt nhất cho cây sinh trưởng và phát triển.

    Bên cạnh đó, để có một hồ thủy sinh chất lượng thì nhiệt độ cũng là một yếu tố quan trọng, nhiệt độ thích hợp cho hồ thủy sinh là khoảng từ 25 – 30˚C. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng cũng phải phù hợp với từng loại cây trong hồ. Đặc biệt, thời gian chiếu sáng không được quá 12 tiếng/ ngày và chú ý thay nước thường xuyên 1 – 2 lần/ tuần, mỗi lần chỉ nên thay 1/3 lượng nước trong hồ.

    [​IMG]

    Chăm sóc hồ thủy sinh cần sự tỉ mỉ rất lớn

    Nhìn qua thì có lẽ ai cũng nghĩ rằng khi triển khai hồ thủy sinh sẽ dễ dàng chăm sóc hơn các loại hồ cá thông thường khác nhưng không phải, hồ thủy sinh phải có được sự cân bằng hài hòa giữa các yếu tố bên trong và bên ngoài nên sẽ khó chăm sóc hơn. Chính vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ về các loài thủy sinh mình muốn đưa vào hồ cũng như tìm được địa chỉ uy tín để lắp đặt hệ thống hồ sao cho hợp lý nhất đẻ tạo môi trường sống tốt cho cây thủy sinh phát triển. Việc lắp đặt hồ thủy sinh cũng khá đơn giản và có thể hoàn thành ngay trong ngày, nhưng quá trình chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng cho hồ thủy sinh mới là điều quan trọng.

    [​IMG]

    Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố khiến hồ thủy sản trông rất cuốn hút

    Có thể thấy, hiện nay việc trang trí không gian nội thất hiện đại, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên rất được nhiều người quan tâm và hưởng ứng. Việc triển khai hồ thủy sinh trong nhà mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống, tạo cho không gian nhà bạn luôn trở nên thoáng mát và hòa quyện với thiên nhiên một cách nhẹ nhàng mà đầy mới mẻ. Đưa hơi thở tự nhiên vào ngôi nhà chắc chắn sẽ một xu hướng thiết kế không gian nội thất trong nhưng năm sắp tới để tạo không khí trong lành cũng như khẳng định đẳng cấp sang trọng trong những tiểu tiết dù là nhỏ nhất.

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công hồ thủy sản cùng với đội ngũ nhân viên có kiến thức và tay nghề liên quan, Hồ Cá Đại Dương có lẽ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhứng thiết kế có 1 – 0 – 2. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu mã mới lạ cũng như xem thêm nhiều tin tức thú vị trong việc chăm sóc hồ thủy sinh tại website chính thức của Hồ Cá Đại Dương: https://hocadaiduong.vn/
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/20

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội