Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Chia sẽ kinh nghiệm để có Bể Cá Dĩa đẹp

Thảo luận trong 'Tổng hợp - kinh nghiệm về cá Dĩa' bắt đầu bởi hocadaiduongvn, 29/7/20.

  1. hocadaiduongvn

    hocadaiduongvn New Member

    Để có một Bể Cá Dĩa đẹp thì chúng ta phải hiểu được đặt tính của Cá Dĩa và cách chăm sóc, hệ thống thiết bị chuyên dụng cho Cá Dĩa để giảm hao hụt và nổi bật màu sắc. Cá đĩa (người miền Nam gọi là cá dĩa), Người Hoa gọi cá đĩa là “Ngũ Sắc Thần Tiên” và tôn nó là “Nhất Đại Mỹ Ngư” tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh. Do dó việc thực hiện một bể cá dĩa đẹp để trang trí cho ngôi nhà của bạn là một việc nên suy nghĩ vì hiếm có bể cá cảnh nào mang lại cho gia chủ sự yên bình như thế.

    Cá đĩa có thân hình trơn láng với màu nền thường là nâu đỏ (cá đĩa nâu), bông xanh (cá đĩa bông), xanh lam (cá đĩa lam), trắng bạch (cá đĩa bạch tạng, rất hiếm),…

    [​IMG]

    Thức ăn của cá đĩa trong bể cá cảnh thường là trùn đỏ, trùn chỉ, bo bo, lăng quăng hay tim gan bò băm nhuyễn. Cá đĩa không kén ăn, nhưng tương đối khó nuôi vì cá chỉ sống mạnh khỏe ở một môi trường nước thật sạch, độ pH từ 5,5 đến 6,5 đến hơi chua, nước mềm và ở điều kiện nhiệt độ từ 28 đến 32 độ C. Người ta dựa vào những tiêu chuẩn này để làm bể nuôi cá đĩa cho thật phù hợp để cá sống mạnh khỏe.

    Theo đánh giá của chúng tôi, cá dĩa là loại cá cảnh khó nuôi nhất trong các loại cá cảnh nước ngọt nhiệt đới. Vì chúng có nhiều đặc điểm sinh thái, sinh học khác biệt so với những loại cá khác. Vậy nên, trong cách nuôi cá dĩa cần phải lưu ý những đặc điểm cụ thể sau của cá:

    Thứ nhất: cá dĩa là loại cá rất “nhát” và “nhạy cảm” với ánh sáng mạnh, tiếng ồn, sự thay đổi môi trường nước như: nồng độ clo, độ cứng, độ PH. Ngoài ra, cá rất dễ nhiễm dịch bệnh hoặc bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn.

    Thứ hai: cách nuôi cá dĩa thành công là cần phải nghiên cứu kỹ chất lượng nước và thức ăn cung cấp cho cá. Vì đây là loại cá đòi hỏi rất cao về tiêu chuẩn trong môi trường nước. Nếu không, cá rất dễ bị chết.

    [​IMG]

    Từ đó, để có một bể cá dĩa đẹp các bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:
    Vì cá dĩa trưởng thành có kích thước tương đối lớn nên bạn cần phải chọn nuôi cá dĩa trong các bể cảnh lớn. Điều này không chỉ cần thiết cho sự phát triển mà còn sinh sản của cá. Để cá dĩa có màu sắc đẹp thì bể cá dĩa cầ phải bố trí ánh sáng có quang phổ phù hợp và cần được chiếu sáng từ 5 – 6 tiếng để cá sinh trưởng nhanh hơn và màu sắc bắt mắt hơn

    Bể cá dĩa đẹp thì đòi hỏi hệ thống lọc phải được vận hành tốt, đảm bảo chất lượng nước tốt với các thông số sau:

    Độ cứng: 15

    Độ kiềm KH: 8

    Độ PH: 7

    Độ dẫn: 800 μSiemens

    Điều đặt biệt là nếu muốn một bể cá dĩa đẹp thì bạn cần phải chăm sóc và yêu thương nó với việc thay khoảng ¼ – 1/3 lượng nước trong bể và phải thay bằng nước mới đã được xử lý Clo. Đồng thời, nước mới này có tiêu chuẩn về độ kiềm, độ cứng, độ ph, độ dẫn và nhiệt độ tương thích với nước cũ. Ngoài ra, bể nuôi cá dĩa cũng cần được lắp đặt máy sục khí để đảm bảo môi trường có cá sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

    [​IMG]

    Do đó để có một bể cá dĩa đẹp bạn cần chú ý 2 đặc điểm sau:
    Thứ nhất: cá Đĩa là loài cá nhạy cảm nhất, đặc biệt nhạy cảm với
    + Tiếng ồn, chấn động nhẹ, ánh sáng mạnh
    + Các thay đổi của môi trường: nhiệt độ, độ pH, độ cứng của nước. Biên độ thích nghi với các yếu tố này của cá Đĩa rất thấp.
    + Các tác nhân làm phiền khác, cá Đĩa dể bị stress khi bị quấy rối bởi các loài cá năng động sống chung.
    + Các tác nhân gây bệnh (nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn, virut)
    Thứ hai: cá Đĩa đòi hỏi rất cao về chất lượng nước
    Chính vì thế và cũng theo kinh nghiệm từ các nghệ nhân nuôi cá Đĩa: “cá Đĩa chỉ khó nuôi hơn các loại cá cảnh khác khi chúng ta không cung cấp cho chúng môi trường sống phù hợp”. Để tiết kiệm thời gian và tận hưởng những giây phút thư giản bên bể cá dĩa đẹp bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm thi công bể cá dĩa đẹp với hệ thống lọc và thiết bị chuyên dụng cho cá dĩa.

    [​IMG]

    Chúng tôi tự hào là đơn vị có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hồ cá cảnh và thực hiện các bể cá dĩa với hệ thống chuyên dụng đảm bảo môi trường nước phù hợp cho cá dĩa với vật liệu lọc và thiết bị chuyên dụng.

    >>>Xem thêm: Mẫu Thi công hồ cá cảnh

    Thông tin liên hệ Đại Dương Aquriums

    234 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
    Thơi gian làm việc: 8h-18h (Thứ 2 – Chủ nhật)
    Hotline: 0902.827.877
    Website: hocadaiduong.vn
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội