Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Thiết kế toilet hồ cá với lưới inox – siêu lọc thô – trùm cuối hệ thống lọc mọi loại hồ cá.

Thảo luận trong 'Hệ thống lọc và xử lý nước - cá rồng' bắt đầu bởi nanobitan, 1/3/21.

  1. nanobitan

    nanobitan New Member

    LÀM CÁCH NÀO ĐỂ "NUÔI CÁ MẬT ĐỘ DÀY - CHO ĂN THƯỜNG XUYÊN - CÁ KHỎE ĐẸP NHẤT, ÍT BỆNH NHẤT - CHẤT LƯỢNG NƯỚC TRONG SẠCH ỔN ĐỊNH NHẤT - VỆ SINH NHẸ NHÀNG NHẤT - CHI PHÍ THẤP NHẤT - ÁP DỤNG ĐƯỢC CHO MỌI QUY MÔ HỒ?

    BÀI TOÁN TƯỞNG CHỪNG SIÊU KHÓ CUỐI CÙNG ĐÃ CÓ LỜI GIẢI: TOILET HỒ CÁ (THIẾT KẾ CHI TIẾT Ở CUỐI BÀI VIẾT).

    Con người có sở thích nuôi thú cưng. Chó, mèo,... nói chung rất nhiều loại. Đặc biệt là cá! Tất nhiên rồi! Bài đc đăng trên diễn đàn cá cảnh mà. Và thêm một điều tất nhiên, rằng cá ko phải “thú”. Nhưng đó là vai trò của chúng nên ta có thể tương đối thoải mái trong cách gọi. Đặc điểm ko phải thú để sống trên cạn và chia sẻ môi trường sống với con người như chó, mèo,... nên chúng có nhiều thiệt thòi. Ko gian sống của chúng gần như là cái quan tài. Môi trường sống của chúng là dòng nước tù, phải được tái sử dụng liên tục qua hệ lọc. Môi trường hít thở cũng chính là môi trường ăn, ị,... Vốn đã tồi tệ mà con người ko hề có ý thức về nó nên luôn cố làm cho mọi thứ tồi tệ thêm với hệ thống lọc nghèo nàn về nhiều khía cạnh của mình. Chuyện cá sống và sống khỏe thì đáng khoe, chứ cá chết là chuyện cơm bữa, thường tình.

    Sau khi một số lượng cá tử ẹo, người chơi cuối cùng thấm thía bản chất "chơi cá là chơi nước", là khởi tạo đc hệ vi sinh, với đủ thứ vật liệu lọc (mà nhiều người thậm chí ko hiểu bản chất sử dụng những vật liệu đó nên dùng theo mô hình, nghe nói loại này tốt hơn loại kia, dùng đủ loại trên đời mà nhét đầy cái lọc cỡ lớn của mình, trong khi chỉ cần 1,2 loại hiệu quả nhất với số lượng thích hợp kèm theo thiết kế dòng chảy hợp lý là đủ.

    Dù nhiều thứ còn buồn cười thì tới đây những con cá đã có thể bớt ngán ngẩm với kinh nghiệm của người nuôi. Dù thế vẫn còn quá nhiều ko gian để cải thiện mà ta có thể nhìn thấy ở chất lượng cái dòng nước mà đa phần người nuôi đưa vào hồ cá. Đó là nước máy.

    Nước mà người nuôi thường thay là nước máy, là nguồn nước ăn cho con người sử dụng, được tạo ra từ quy trình lọc nước thải sinh hoạt (vốn ô nhiễm tới mức có thể nói là ko thiếu cái c.ớ.t gì trên đời) trong nhà máy nước nên những thứ con người dùng trong hồ cá chỉ là phiên bản hạng ruồi muỗi của nhà máy nước. Những tinh hoa của công nghệ lọc khá đơn giản để hiểu, ban đầu dùng hồ lắng, dùng drum với mắt lưới inox cực nhỏ để tách hết những chất thải cỡ lớn ra khỏi nước, để dòng nước "chỉ còn độc chứ ko còn đục", trước khi đi vào xử lý vi sinh. Vốn cũng có khó khăn gì đâu!

    Vậy nên người chơi hồ lớn, ngoài trời vận dụng tới ngăn lắng, tới drum để tách chất thải. Trong khi nhìn lại cái khâu xử lý lọc thô ban đầu ở hầu hết hồ cá trong nhà lại quá tệ hại với bông lọc, túi lọc cho nước mạnh liên tục xả qua đống phân tan nát đọng trên đó, hòa tan quá nhiều ô nhiễm hữu cơ tăng gánh nặng cho hệ vi sinh (nhiều khi chả ăn thua của hồ), rồi người nuôi phải è cổ mà giặt bông lọc. Rõ ràng môi trường hồ nhỏ trong nhà cũng có thể dùng phiên bản cỡ nhỏ, với ngăn lắng, drum cỡ nhỏ, nhưng suốt thời gian qua chả ai làm thế dù con cá của họ có thể lên tới cả trăm triệu, ko thì giá drum mini đã ko đắt lòi như thế.

    Có lẽ đã tới lúc có thể kết luận drum mini, một cơ cấu tách phân bằng lưới inox là đáp án thích hợp nhất cho hồ trong nhà. Nhược điểm hiện tại của nó là quá đắt và tốn điện để sử dụng. Tại sao ko tạo ra một phiên bản đơn giản hơn nhiều mà vẫn cực kì hiệu quả? Nó sẽ giống như một cái toilet cho hồ cá của bạn, gần như ko khác gì cả. Và nó như thế này.


    Khi bạn sử dụng toilet xong và gạt cần xả nước, vấn đề của bạn (tức là c.ứ.t) biến mất ngay lập tức, chúng đã được cách ly khỏi môi trường sống của bạn. Khi bạn gạt cái cần này, điều tương tự xảy ra đối với cá của bạn. Miếng bông lọc kia giống như cái hầm phốt của cá, nơi toàn bộ phân được cách ly hoàn toàn khỏi vòng tuần hoàn của nước và chờ được loại bỏ khi đầy.


    Cấu tạo chi tiết của toilet hồ cá (1 phiên bản khác đơn giản mà vẫn hiệu quả của drum)


    Video chiều đứng, xem trên diễn đàn bị cắt khung hình, xem trực tiếp trên face mới đủ nhé. Lưu ý: cẩn thận ảo ảnh. Nhìn chếch từ trên xuống, chứ ko phải từ dưới lên đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/21

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội