Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Dời cá có dễ không?

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá rồng' bắt đầu bởi vnreddevil, 1/3/12.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Dời cá có dễ không?
    Steven Yeoh - www.arowana-care.com

    Chào các bạn, chủ đề mà tôi đề cập hôm nay không mấy ai chỉ dẫn. Tôi nhận được nhiều câu hỏi về cách tốt nhất để dời cá từ hồ đang nuôi sang một hồ khác vì các lý do như chuyển nhà, đổi hồ lớn hơn, sắp xếp theo phong thủy… Tôi nghĩ việc giải thích bằng lời sẽ rất khó, vậy bạn đoán xem phải làm sao??? Tôi cũng có nhu cầu dời hồ… bởi vậy tôi nghĩ mình có thể chia sẻ cách thực hiện… DĨ NHIÊN LÀ BẰNG HÌNH ẢNH!!! :) Như mọi người thường nói, một tấm hình nói thay cho cả ngàn lời…

    Số là vợ tôi muốn tôi dời hồ cá đến vị trí khác trong nhà và dĩ nhiên, tôi không thể cứ thế mà nhấc lên và đặt vào chỗ mới :) Tôi có thể từ chối nhưng thể nào thì vợ tôi cũng cằn nhằn cho đến khi tôi làm mới thôi. Do vậy, tôi quyết định làm ngay cho rồi. Bởi không có sẵn hồ trống trong nhà nên tôi quyết định đem 5 con kim long đến trại cá để tôi có thể xả hết nước và dời hồ đến vị trí mới.

    Ở đây, tôi xin nói thẳng… Không hề có bất kỳ nguyên tắc bắt buộc nào trong việc dời cá rồng đến hồ hay vị trí mới. Những gì mà tôi mô tả dưới đây hoàn toàn là ý tưởng nhằm giúp bạn tự thực hiện mà thôi.

    TUY NHIÊN, đây là lời khuyên của tôi… Nếu bạn chỉ có mỗi một con cá rồng thì bạn có thể tự làm, nhưng nếu bạn có nhiều con thì tốt nhất hãy để các tay chuyên nghiệp giúp bạn dời cá. Bạn thật sự không nên làm cá của mình bị căng thẳng một cách không cần thiết. Hãy tin lời tôi! :)

    Còn bây giờ, hãy bắt đầu dời cá nhé… CHÚC VUI!!!

    1) Dưới đây có lẽ là bộ dụng cụ duy nhất mà bạn cần để thực hiện công việc. Một thùng mút, bịch nhựa CHẮC và thuốc gây tê (stabilizer). Thuốc gây tê làm cá rồng hơi đờ đẫn vì vậy nó sẽ trở nên “bình tĩnh” và không vẫy vùng quá mạnh khi bạn cố lùa nó vào bịch.

    [​IMG]

    2) Một lọ thuốc gây tê…

    [​IMG]

    3) Trước khi bắt đầu, nên xả bớt chút nước hồ… Điều này nhằm đề phòng cá rồng của bạn trở nên hơi hoảng hốt và giãy giụa… Bạn không muốn nó vô tình phóng ra khỏi hồ trong khi bạn đang cố lùa nó, đúng không? :)

    [​IMG]

    4) Sau khi xả bớt nước, nhỏ một chút thuốc gây tê vào hồ để làm cá bình tĩnh lại. Nên nhớ đây là thuốc… vậy hãy cẩn trọng… Đọc kỹ hướng dẫn ghi trên lọ.

    [​IMG]

    5) Nhúng bịch vào hồ và lùa cá rồng vào bịch. Đừng cố thúc cá rồng vào bịch vì có thể làm nó hoảng hốt và quẫy đạp, rồi tự làm tổn thương chính mình.

    [​IMG]

    [​IMG]

    6) Trước khi cột miệng bịch để vận chuyển, hãy nhỏ một giọt thuốc gây tê vào để làm nó bình tĩnh trong khi vận chuyển đến nơi khác (chỉ cần thiết nếu khoảng cách đủ xa và trường hợp ở đây là trại cá).

    [​IMG]

    7) Thả cá vào hồ nuôi ở trại. Bạn nên thả toàn bộ bịch cá vào nước trong vòng 30 phút. Sau đó mở bịch và từ từ hòa nước hồ với nước trong bịch trước khi thả cá vào hồ.

    [​IMG]

    Hy vọng bạn thích cách vận chuyển ở trên. Hãy chia sẻ cách vận chuyển của bạn. Nhân tiện, một số người châm ô-xy vào bịch trước khi đóng gói và vận chuyển, nhưng tôi nghĩ điều này là không cần thiết nếu khoảng cách không quá xa. Như đã nói… không hề có nguyên tắc bắt buộc nào, mọi người đều có thể bổ sung thêm nếu muốn…
     
    new yellow guy thích bài này.
  2. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

     
    new yellow guy thích bài này.

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội