Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Lai tạo cá rồng châu Á – Nhận thức rủi ro

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá rồng' bắt đầu bởi vnreddevil, 1/3/12.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Lai tạo cá rồng châu Á – Nhận thức rủi ro
    Steven Yeoh - www.arowana-care.com

    [​IMG]

    Thời gian gần đây, chúng tôi thấy nhiều người mong muốn tham gia vào ngành kinh doanh lai tạo cá rồng. Ở đây chúng tôi ám chỉ các loài cá rồng châu Á, đặc biệt là kim long quá bối, huyết long và kim long hồng vĩ bởi chúng có giá cao nhất trên thị trường. Có câu nói rằng, chừng nào còn người châu Á (đặc biệt là người Hoa) thì nhu cầu về loài cá này luôn tồn tại. Nhu cầu hiện nay tăng đột biến bởi ảnh hưởng của tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc ngày nay gia tăng.

    Cá rồng châu Á là biểu tượng của con rồng huyền thoại, điều khiến chúng trở thành loài cá “phong thủy”. Chúng được coi là loài cá mang lại “may mắn” và nhiều người tin vào điều này! Nhiều thầy phong thủy coi chúng là một trong ba loài cá “may mắn”, hai loài kia là cá vàng và chép koi. Còn một loài thứ tư nữa là cá la hán nhưng tôi nghĩ nó đã lỗi thời và không thực sự trụ vững qua thời gian.

    Một vấn đề chi phối giá cả của những loài cá rồng châu Á xinh đẹp đó là việc lai tạo rất khó khăn (kim long và huyết long). Cho đến nay, chỉ Malaysia, Indonesia và Singapore là những quốc gia lai tạo thành công về mặt thương mại. Không nơi nào khác trên thế giới có thể lai tạo thành công về mặt thương mại, điều dẫn đến nguồn cung cấp cá rồng châu Á trên thị trường luôn “thiếu hàng”. Tỷ lệ lai tạo thành công trong hồ xi măng cũng rất hạn chế và xa vời, không có ý nghĩa thương mại.

    Như đã thấy, ngành kinh doanh lai tạo cá rồng có thể đem lại lợi nhuận cao nếu được thực hiện ở tầm mức thương mại. Điều này thu hút sự quan tâm và khiến mọi người mong muốn tham gia vào lãnh vực này. Nhưng hãy lưu ý những rủi ro trước khi bạn tham gia:

    1) Cửa vào rất hẹp vì đầu tư ban đầu cực lớn. Để duy trì hoạt động, bạn cần nhiều ao với tối thiểu 20-40 cá giống bởi vì không phải ao nào cũng luôn cho ra sản phẩm. Mỗi con cá giống giá từ 5.000 – 10.000 đô, bạn thử tính xem hết bao nhiêu tiền? Nên nhớ đấy là chưa kể chi phí xây dựng trại!

    [​IMG][​IMG]

    2) Kể cả khi đã có sẵn trại và cá giống, vẫn có khả năng chúng không sinh sản đủ nhiều để duy trì hoạt động của trại. Đừng đầu tư nếu bạn không có nhân viên kinh nghiệm để vận hành trại cho bạn. Bạn cần một người kinh nghiệm với con mắt “sắc sảo”, người có thể phát hiện cá rồng bắt cặp (điều có nghĩa cá rồng đực đang ngậm trứng trong miệng) và biết đâu là thời điểm thích hợp để thu hoạch cá bột. Thậm chí, cả những nhà lai tạo kinh nghiệm cũng không phải lúc nào cũng xác định đúng thời điểm. Vậy hãy nên sáng suốt!

    3) Nếu bạn mới lần đầu tham gia vào lãnh vực này hoặc ở những quốc gia chưa từng có lịch sử lai tạo thành công trước đó, thì bạn phải nhân gấp ba những thứ mà bạn phải làm. Cá rồng châu Á rất kén chọn môi trường sinh sản. Phải “đúng” khí hậu, thành phần thổ nhưỡng và nước tối ưu trong lớp bùn hồ để cá sinh sản. Tôi muốn nhấn mạnh lần nữa rằng người ta mới chỉ lai tạo thành công về mặt thương mại ở ba quốc gia, Malaysia, Indonesia và Singapore mà thôi. Phải chăng không thể lai tạo thành công ở những quốc gia khác? Thực ra không ai biết! Không thể khẳng định là không được nhưng bạn cần nắm tình hình thực tế cho đến thời điểm hiện tại và chuẩn bị tinh thần cho khó khăn trước mắt!
     
    Last edited by a moderator: 6/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội