Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Công nghệ lọc nước mới

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi vnreddevil, 6/2/09.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Công nghệ lọc nước mới
    www.practicalfishkeeping.co.uk

    Các nhà khoa học đang thử nghiệm một công nghệ lọc nước tiên tiến dành cho các thủy cung với nồng độ nitrate cao bằng một hệ thống lọc sinh-hóa kiểu mới.

    Nhóm các chuyên gia từ Bồ Đào Nha đã thử nghiệm màng trao đổi ion sinh-hóa, viết tắt là IEMB, tại thủy cung Oceanario de Lisboa và thấy nó làm giảm nồng độ nitrate từ 251 mg/l và 380 mg/l xuống dưới 27 mg/l.

    IEMB có khả năng lọc nitrate phát sinh một cách tự nhiên trong nước hồ, bằng cách chuyển hóa thành khí ni-tơ chứa bên trong một “ngăn sinh học” cách ly mà không cần phải dùng vi khuẩn yếm khí làm ô nhiễm nước hay thêm ethanol vào thiết bị lọc để cung cấp nguồn cac-bon cho vi khuẩn.

    Một hạn chế của hệ thống này đó là nó hoán đổi ion clor với ion ni-tơ vì vậy phần nào tác động đến thành phần hóa học của nước nói chung trong quá trình loại bỏ chất ô nhiễm.

    Các tác giả phát biểu: “Trong những điều kiện nghiên cứu, IEMB chứng tỏ được khả năng lọc nitrate mà vẫn duy trì thành phần hóa học nước ban đầu, với các ion dương không đổi dựa trên hiệu ứng Donnan trên màng lọc, và hạn chế khuếch tán ion âm ngoại trừ nitrate và clor, bằng việc sử dụng nước có thành phần ion tương tự trong ngăn sinh học ”.

    “IEMB là một kỹ thuật tiến bộ bởi vì chất lượng nước lọc có thể được tái sử dụng cho hồ nuôi, do đó sẽ làm giảm dung lượng nước thải lẫn nước sạch phải sử dụng”.

    Để có thêm thông tin, hãy tham khảo: Matos CT, Sequeira AM, Velizarov S, Crespo JG, Reis MA (2009) - Nitrate removal in a closed marine system through the ion exchange membrane bioreactor. J Hazard Mater. 2008 Nov 21.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội