Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Một quan điểm về "gan lỳ" (Lance de la Torre)

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 13/4/12.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Một quan điểm về "gan lỳ" (Lance de la Torre)
    Lance de la Torre (Roosterman Magazine) – http://manapub.wordpress.com


    Gan lỳ (gameness) không chỉ là không sợ chết. Nó còn là khao khát hạ thủ đối phương trong mọi tình huống, dẫu đang bị trọng thương hay ở thế hạ phong.


    Trong chuyến đi của tôi đến Mỹ, tôi có cơ hội gặp gỡ một nhà lai tạo quen biết và chúng tôi thảo luận về quan điểm riêng của ông về sự gan lỳ. Tôi bảo thẳng ông rằng tôi thấy vài chiến kê của ông bỏ chạy, đặc biệt là trong các trận đấu dằng dai. Tôi lo rằng mình đã làm ông phật lòng, nhưng ông trả lời một cách điềm tĩnh: “Lance thân mến, hãy vào trong nhà xe của tôi và bạn sẽ thấy tất cả những giải thưởng mà tôi đoạt được khi lai tạo đám gà rót này”. Tôi lặng người khi thấy nhà xe chất đầy các giải thưởng mà người bạn đoạt được trong hầu hết các giải đấu lớn ở Mỹ và Mễ. “Lai tạo là tuyển chọn những cá thể mà bạn muốn duy trì, nhưng bạn không thể có mọi thứ”. “Vâng, đúng là một số bỏ chạy, đặc biệt trong các trận đấu dằng dai, nhưng tôi thắng đến 80% số trận và hầu hết đều hạ thủ chớp nhoáng”.

    “Bây giờ tôi hỏi bạn, giả sử bạn có dòng gà gan lỳ nhất trong tay nhưng chỉ thắng 20% số trận. Gà bạn luôn đá đến cùng, nhưng kết cục lại thất bại, thì bạn sẽ chọn bên nào? Với tôi, đấy chẳng qua là sự lựa chọn, chiến thắng quan trọng hơn là sự gan lỳ của dòng gà. Nghe có vẻ lạ tai với mọi người, nhưng đấy quan điểm của tôi về sự gan lỳ. Trong trại gà của tôi, bạn sẽ thấy một loạt chiến kê thắng trận mà hầu hết đều không bị thương tích. Chúng quá khôn khéo khi tránh đòn. Không sợ chết, đó là một quan niệm sai lầm về sự gan lỳ”.

    Dũng cảm là cao hơn, sâu hơn và xa hơn là đơn giản chịu đựng đến chết. Người dũng cảm phải đấu tranh cho sự sống chứ không phải cắn răng chờ chết. Người dũng cảm có thể bỏ cuộc, mà vẫn dũng cảm. Chúng ta dùng trí để chiến thắng kẻ thù và giành sự sống. Những gà chọi chấp nhận mất mạng khi lâm trận dường như đều thiếu dũng khí và suy xét. Gan lỳ không chỉ là không sợ chết. Nó còn là khả năng tự hồi phục và khao khát chiến thắng đối phương trong mọi tình huống, dẫu đang bị trọng thương hay ở thế hạ phong.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/13

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội