Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

chủ đề lần 3

Thảo luận trong 'CLB La Hán Sài Gòn' bắt đầu bởi dungkcxanh, 29/3/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dungkcxanh

    dungkcxanh Active Member

    Hình ảnh lưu chuyển nước qua hộp lọc 3 ngăn

    [​IMG]
    hình ảnh bộ lọc sai làm hiệu quả lọc thấp và bộ lọc này đã làm gãy tất cả thanh kiền hồ sau 2 ngày nên tối thiểu kiền hồ từ 5 li trở lên mới yên tâm 1 chút an tòan nhất là 8 liĐây là bộ lọc mà sự phân bố chưa hợp lí nên dễ làm tràn nước ở ngăn 1 dẫn đấn mất hiệu quả lọc
    [​IMG]
    [​IMG]
    MIẾNG LÓT ĐÁY có công dụng giúp nước thoát nhanh hơn
    [​IMG]
    [​IMG]
    CERAMIC RING
    [​IMG]
    SỨ LỌC CÁC LOẠI

    [​IMG]

    SỨ LỌC BIO

    Loại cũ

    [​IMG]



    Loại mới - Thành phần mô phỏng BACTERIA HOUSE


    [​IMG]


    BACTERIA HOUSE


    [​IMG]
    Nên làm hộp lọc khoảng 87cm x 15cm x 15 chia là 4 ngăn.làm dài thì nặng thêm nhưng lại có thể gác được lên 2 thanh giằng ngang ở 2 đầu nên phần chịu lực rất cao,gánh bớt sức nặng cho thanh giữa vốn là chỗ yếu nhất.
    ngăn cuối cùng chỉ 15cm.số còn lại chia làm 3.tấm tràn ngăn đầu nên là 7cm.các ngăn sau thấp hơn ngăn trước 1-2cm.các ngăn nước thì nên cách đáy 3cm.giữa ngăn tràn & ngăn nước cũng 3cm.

    Vật liệu lọc & cách sắp xếp.
    Có nhiều loại vật liệu lọc từ rẻ tiền như san hô 2000vnđ/kg đến cao cấp như đá Bacteria (BHFM) có giá khoảng 500.000vnđ/kg
    Trong bài này xin chỉ đề cập đến những thứ thông dụng,dễ kiếm,hợp điều kiện tài chánh số đông các bạn.
    Các loại thông dụng hiện nay sẵn có bao gồm :
    Bông lọc,san hô,sứ,gốm (hạt đất nung ),nham thạch,sỏi thiên nhiên,quả cầu vi sinh,than hoạt tính,than củi...
    Nói qua các ưu & nhược điểm của các vật liệu trên.
    Bông lọc có nhiều loại.
    * Loại màu trắng.Độ tơi xốp gần giống bông gòn,đây là loại thường sử dụng làm phần lọc cơ học đầu tiên của bộ lọc.loại này giá rẻ nhưng có nhược điểm sẽ bị biến dạng sau 1 thời gian sử dụng,độ tơi xốp mất đi nên sẽ mất tác dụng,dẫn đến tình trạng ngẹt không thoát nước.Sử dụng loại này nên thay sau từ 3-4 lần giặt.
    * Loại màu vàng,xanh
    Có độ tơi xốp cao hơn,cấu tạo giống bùi nhùi rửa chén,loại này giá hơi đắt 8k/miếng nhưng có độ cứng,nhiều khoang rỗng rất tốt cho hệ vi sinh,sử dụng bền,không bị biến dạng,nên sử dụng làm tấm ngăn cách giữa các vật liệu lọc & khoảng hở của rãnh tràn.
    *Loại mút giống đồ bôi bảng.
    Loại này khá mịn nên mức độ lọc các chất cặn rất cao,tuy nhiên dễ bị nghẹt nên chỉ có thể sử dụng ở ngăn cuối cùng trước khi nước thoát xuống lỗ xả.Lúc này nước khá sạch các chất cặn có kích thước lớn,chỉ còn 1 ít chất li ti nên thời gian để ngẹt tấm mút rất lâu.
    * San hô.
    Đây là loại vật liệu lọc rẻ tiền nhất,dễ kiếm nhất,san hô có rất nhiều lỗ li ti,có khả năng giữ lại chất cặn bã rất cao.có bề mặt rỗ làm cho diện tích bề mặt rộng hơn so với các loại khác cùng kích thước,là môi trường khá lý tưởng cho hệ vi sinh phát triển.Tuy nhiên nhược điểm là san hô làm tăng độ Ph của nước sẽ không thích hợp cho các loại cá cần độ PH thấp như Huyết long,cá dĩa..
    Khi sử dụng san hô cần chú ý độ PH để phù hợp cho cá.
    * Sứ lọc.
    Đây là loại vật liệu lọc nhân tạo,mô phỏng theo san hô để có nhiều diện tích bề mặt cho hệ vi sinh,không có tác dụng phụ,tuy nhiên giá thành cao,khả năng giữ chất cặn kém hơn san hô.
    * Gốm (hạt đất nung )
    Đây cũng là loại mô phỏng như sứ nhưng làm bằng cao lanh (đất sét) được nung ở nhiệt độ cao cũng có bề mặt tốt cho vi sinh,có khả năng giải phóng 1 số khoáng chất có lợi,có 1 ít tác dụng làm tăng PH nhưng không đáng kể.giá thành cũng khá cao,ít chỗ bán.
    * Nham thạch (đá núi lửa)
    Loại này có lẽ là tốt nhất cho hệ thống lọc,do có đầy đủ ưu điểm của các loại khác nhưng không có tác dụng phụ.giá thành có hơi cao nhưng hiệu quả,tuy nhiên khó kiếm.
    * Sỏi thiên nhiên
    Bề mặt nhẵn,diện tích cho hệ vi sinh phát triển kém,không có tác dụng giữ cặn,hiệu quả kém.
    * Than hoạt tính.Đây là loại than được làm từ vỏ dừa khô,được nung cao tần tạo nên 1 loại than có đặc tính khử độc rất cao,khử mùi tốt,tuy nhiên khi sử dụng từ 3-6 tháng phải thay do khi than đã no các chất độc sẽ có xu hướng hồi trả lại toàn bộ ra ngoài môi trường,khi đó sẽ rất nguy hiểm cho cá.Chỉ nên sử dụng nếu tuân thủ được thời gian thay mới,sử dụng khi hồ cá bị nhiễm độc,cá đang có bệnh..tránh lạm dụng khi không cần thiết.
    * Than củi.
    Là loại than được nung từ cây rừng,nếu có loại cây đước là tốt nhất,loại than thường dùng để nướng thịt.
    Than củi có tác dụng khử mùi rất tốt cho hồ cá,thời gian sử dụng lâu,gần như ít có tác dụng phụ & không cần thay.có thể thay sau 1-2 năm.dễ kiếm,giá rẻ.
    * Cầu sinh họcĐây là loại bằng nhựa có nhiều rãnh nhỏ để tạo khoảng trống bề mặt nhằm tạo chỗ cho hệ vi sinh phát triển,không có tác dụng lọc,giá thành cao,không phù hợp cho bộ lọc tràn kiểu trên.
    Cách sắp xếp
    ngăn đầu tiên ngay rãnh tràn nên có 1 tấm bông lọc xốp ( loại màu vàng,xanh ),kích thước 15cm x 4cm x 4cm > kế đến là các loại vật liệu lọc như san hô,gốm,sứ,nham thạch..chiều cao lớp này chỉ bằng chiều cao của tấm tràn ( 6cm) > trên lớp này là 2 lớp bông lọc trắng thông dụng.
    ngăn 2 cũng tương tự như ngăn đầu ngay rãnh tràn nên có 1 tấm bông lọc xốp ( loại màu vàng,xanh ),kích thước 15cm x 4cm x 4cm > kế đến là các loại vật liệu lọc như san hô,gốm,sứ,nham thạch..chiều cao lớp này chỉ bằng chiều cao của tấm tràn ( 4cm ) > trên lớp này là 2 lớp bông lọc trắng thông dụng.có thể cho than củi hay than hoạt tính ở ngăn này.
    Ngăn giữa (ngăn thoát nước ) dùng tấm vỉ nhựa thường dùng làm lọc đáy cắt kích thước 12cm x 14cm đặt trên ống thoát.>dùng mút (đồ bôi bảng) cắt 3cm x 3cm x 14cm đặt ngay bên cạnh rãnh tràn > trên thì để 1-2 lớp bông lọc trắng.
    Hiệu quả


    Cá nhà mình có hiệu quả
    em KKC ngón rưỡi cũng trong hồ co bacteria house
    anh em xem cá châu rất sáng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau đó
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cá KKF
    Trc
    [​IMG]
    Sau
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. dungkcxanh

    dungkcxanh Active Member

    so do lọc
    loại 4 ngăn
    [​IMG]
    ngăn 1 có bông nhưng chụp hìh lấy bông ra để anh em thấy mực nước nó cao như thế nảo nên bộc lọc rất nặng
    ngăn 2 có bông trên và nham thạch ở dưới
    [​IMG]
    ngăn 3 bacteria houase 3 thanh cho ho 1m
    [​IMG]
    ngăn 4
    [​IMG]
    hoặc cho mực nươc cao lên để tăng hiệu quả lọc do dòg nước sẽ chảy chậm lại
    [​IMG]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội