Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Nhật Ký Một Chuyến Đi

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá betta - cá cờ' bắt đầu bởi raymond, 2/4/09.

  1. raymond

    raymond Active Member

    PHẦN I: HÀ NỘI, ĐÊM TRỜI TRỞ GIÓ!
    (Thân tặng những người bạn biết đã lâu nhưng bây giờ mới gặp)

    Vào một buổi sáng như mọi ngày, Raymond cặm cụi ngồi duyệt chứng từ. Bỗng một nhân viên văn thư mang Công văn đến giao cho Raymond.
    - Anh Raymond ơi! Có chuyến công tác ra Hà Nội. Xếp bảo anh chuẩn bị ra ngoài đó tham dự hội nghị nhé!
    - Vâng, anh thu xếp ngay - vừa trả lời Raymond vừa đọc công lệnh - Hội nghị bắt đầu từ 27/03 à?
    - Dạ bắt đầu từ thứ Sáu đến Chủ nhật thì kết thúc. Chiều thứ 5 anh bay ra đấy.
    ....
    Hà Nội, Hà Nội!!! Đã bao lần ra Hà Nội nhưng chưa bao giờ Raymond có cảm giác lạ lùng như lần này. Những lần trước sau giờ Hội nghị thì đi lòng vòng, nhưng lần này thì khác, lần này ra đấy còn có cơ hội gặp những người bạn biết đã lâu nhưng chưa bao giờ gặp mặt...

    Do muốn tạo sự bất ngờ nên Raymond dấu kín chuyện ra Hà Nội nhưng mọi việc lại xãy ra ngoài ý muốn...

    Reng reng..... Raymond à! Anh Hehehe đây, anh có vài công việc phải giãi quyết nên vài ngày nửa anh bay ra Hà Nội công tác, em có gì gửi ra ngoài ấy cho anh em HBC không? Anh cầm ra cho. (Số là có lần Raymond gửi anh Hehehe cầm giúp con cá thắng đấu giá của Armani ra ngoài đấy)
    - Hì hì hì...Em cũng có chuyến công tác ra Hà Nội, chắc là anh em mình ra cùng 1 lượt đó. Woa! Kỳ này vui à nghen!


    Gặp anh Vnreddevil bàn vài công việc của diễn đàn, Raymond cho biết mình ra ngoài đấy, anh Vnreddevil ngõ ý muốn gửi một ít quà cho anh em HBC nhờ Raymond đem ra giúp. Còn anh Nlkhanh thì dặn đi dặn lại "Raymond nhớ đem theo máy ảnh , ra ngoài ấy dạo một vòng quanh nhà các anh em HBC là cái phóng sự nhé". Thế là về nhà Raymond lên ngay diễn đàn vào box HBC thu thập số điện thoại của anh em, bỗng Raymond đọc thấy Uptownbaby đang nhõng nhẽo với anh Phu lam vòi tấm poster Halfmoon. À há! Mình còn tấm poster Crowntail Thái Lan mà mình thắng đấu giá trong Buổi Triễn Lãm Bình chọn đợt III mà? Tại sao không tặng cô em út của HBC nhỉ? Để chứng tỏ con trai Sài Thành cũng galăng không kém ai. Thế là....

    - A lô! Hường phải không em?
    - Dạ phải - Bên kia một giọng nử mang đậm chất Hà Nội dịu dàng trả lời - Xin lỗi anh gặp Hường có chuyện chi?
    - Anh thấy em thích poster Crowntail Betta, thôi thì Chủ Nhật anh mang ra tặng em nhá!
    - Dạ, dạ... Bên kia giọng ngập ngừng- Xin lỗi, anh là...
    - Khoan hỏi anh là ai đã, Chủ nhật này anh mang cái Crowntail Betta Poster ra cho em. Mà em có thích poster không?
    - Dạ thích!- Lần này thì giọng nói rất dứt khoát
    - Ok, Chào em, Hen gặp lại.
    Raymond vẫn không nói mình là ai, vậy mà 2 phút sau trên điện thoại Raymond hiện lên tin nhắn "Hi hi...Welcome Mr Raymond to Hanoi"

    1h chiều 26/03/09 tại sân bay Tân Sơn Nhất
    Reng reng… A lô! Anh Phu Lam đây, Raymond đang ở đâu thế? Anh Vnreddevil có báo là hôm nay em ra, phải không?
    - Dạ, em đang ở sân bay TSN, khi nào ra đến ngoài ấy em sẽ gọi điện cho anh nha!
    Reng reng…A lô! Anh Raymond hở? Em Kiên Remember đây, anh ở đâu> Em đên đón anh nhé!
    - Chào Kiên! Anh đang ở Sân bay TSN, khoảng 5h chiều nay anh đến Hà Nội.
    - Ối giời ơi! Vậy mà ông Phú, ổng cứ giục em mãi, ổng sợ anh không biết chổ. Thôi, khi nào đến Hànội thì báo cho em biết luôn nhé!
    -
    5h chiều tại sân bay Nội Bài
    Lúc này trời đã tắt nắng, gió lạnh se se thổi, một cãm giác dễ chịu lan tõa khắp người. Thời tiết miền Bắc giờ này thật thú vị so với không khí nóng bức tại Sài Gòn.
    A! Rét Nàng Bân. Phải rồi hôm kia lên diễn đàn thấy có thành viên HBC nào làm cái dự báo thời tiết thông báo có đợt không khí lạnh từ Phía Bắc tràn về. Bỗng dưng Raymond lẫm bẩm “Chiều mùa thu, gió về dọc trên phố phường, nắng vàng hồng tươi những nụ cười “ – Hà Nội, Đêm trời trở gió. Tuy bây giờ đã là tháng Ba, nhưng không khí vẫn tuyệt vời như mùa thu tháng Mười nhỉ. Trên đường từ Nội Bài vào Sài Gòn, Phu Lam và Kiên Remember cứ liên tục gọi hỏi thăm xem Raymond có tới bình an không, sự nhiệt tình của 2 anh em làm Raymond rất vui. Người Hà Nội thật là hiếu khách.

    7h tối
    Vừa dùng cơm với đoàn công tác xong, Raymond và bạn đồng nghiệp đứng ngoài cửa khách sạn hóng gió thì Kien Remember gọi tới
    - Anh Raymond ơi! Anh ra phố Hàn Thuyên nhé! Cứ gọi taxi bảo ra quán cà phê Phố Nhỏ số 20 Hàn Thuyên là đến ngay thôi. Anh em đang tu họp đón anh ngoài đây nè!
    Vừa xong thì Reng reng……. A lô! Anh Hehehe đây, anh ra ngoài này hôm qua đang ở khách sạn tận ngoài Đường Láng, đến hôm nay mới rãnh, Phu Lam gọi cho anh ra họp mặt đây. Em có ra không?
    - Vâng! Em ra ngay đây, anh em mình gặp nhau ở Hàn Thuyên há!

    Cà phê Phố Nhỏ xinh xắn nép mình trên con đường Hàn Thuyên, mới hơn 7h mà đường phố Hà Thành ít người qua lại. Khi Raymond và bạn đến thì đã thấy có 3,4 người đợi ở đó rồi. Kien Remember chạy ra đón – Anh vào đây, mọi người mong anh mãi. Vào đây chúng mình ngồi chơi một chút xíu rồi qua bên kia luôn. Chốc nửa các anh em khác sẽ tới sau. Bước vào quán Raymond thấy ấn tượng ngay một thành viên có cái đầu nhẵn thính đang ngồi cười hề hề cùng với 2 thành viên trẻ tuổi khác. Kiên giới thiệu cái anh có cái đầu “lãng mạn” kia Dũng “Hết tiền” còn lại là Cường “Armani” và bạn. Vừa gặp nhau mà mọi người đã cười đùa rôm rả cứ như là biết nhau lâu rồi, anh em hỏi thăm nhau chuyện gia đình, cá mú. thời tiết ….. Được một chốc thì anh Hehehe gọi tới, anh cho biết anh đang đứng trước cổng nhà hát lớn. Armani liền xung phong :
    - Để em đi đón anh Hehehe cho.
    - Thế em có biết mặt anh Hehehe không?
    - Em chưa biết! Nhưng thấy ông nào đứng xớ rớ ở đó chắc là ảnh chứ gì!- Armani quả quyết.
    - Thôi! Em cầm cái điện thoại của anh Raymond mà đi, ra ngoài đó rồi gọi cho anh Hehehe.
    Rồi Armani phóc lên xe phóng đi vèo vèo. Mấy phút sau thì thấy cu cậu đèo anh Hehehe tới. Thế là thêm một người từ Sài Gòn ra, cuộc chuyện trò càng thêm xôm tụ. Em Armani vốn khoái chơi Halfmoon nên khi biết anh Hehehe là một trong những cao thủ về halfmoon thì khoái lắm, cứ bắt ghế ngồi gần nghe chuyện. Một lúc sau thì Phu Lam gọi đến cho Kiên: “Sao giờ này mà còn ở đấy, Kiên mời mấy anh em ra quán Rượu Dân Tộc đi”. Thế là mọi người lên đường.

    Quán Rượu Dân Tộc cũng nho nhỏ xinh xinh ở số 33 Phố Hàm Long. Khi mọi người đến thì đã thấy một người đàn ông trong rất phong lưu với mái tóc điểm màu sương trắng đứng đón rồi.
    - Gớm! Hôm nay HBC mới có dịp đón cả 2 người ra chơi. Cái ông Hèhèhè kia! Lần trước ra nói chuyện chưa đã mà ông đã vèo đi mất rồi. Raymond bay ra có mệt không?
    - Hè hè hè….- Anh Hehehe gải đầu- Tại công việc bận quá anh ạ!
    - Thôi mọi người lên làm vài chén rượu cho ấm bụng

    Trên căn gác gỗ, quán được bài trí theo kiểu Nhật. Các bàn gỗ đặt thấp thành dãy dài, mọi người nghồi phệt xuống chiếu. Kiên gọi tới tấp các món đặc sản Miền Bắc như chả ốc, chả cá, rô don chiên dòn… còn Hết Tiền thì gọi ngay mấy bầu rượu dân tộc. Raymond mang quà của anh em SBC gởi ra tặng cho anh em ngoài này. Sực nhớ đến một chuyện Raymond kêu lên làm mọi người ai cũng nhìn
    - Chết không! Hồi nảy chạy lên khách sạn lấy đồ mà quên mất lấy cái máy ảnh. Trước khi đi anh Khánh dặn đi dặn lại phải nhớ chụp lại các kỉ niệm này vậy mà mình quên phén rồi.
    Ai nấy cũng xuýt xoa. May mà cuối cùng cũng có vài tấm do Uptown chộp bằng diện thoại để làm quà cho anh em Sài Thành.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Chỉ có vài món quà nho nhỏ như mấy cái áo thun của www.diendancacanh.com anh Vnreddevil thay mặt BQT tặng cho Mod Hiep soi, Phu lam. Cái áo gió có logo của diễn đàn Raymond tặng riêng cho Kiên và poster CT tặng cho em Uptown. À mà sao giờ này chưa thấy em ấy đến nhỉ? Kiên liền lấy điện thoại ra alô ngay cho em.
    - Up tao à! Em chưa đến à? Cái poster của em đẹp lắm nhưng anh Phú Lâm lấy đốt nướng cá mất tiêu rồi. Hí hí…
    Các anh em khác của HBC lục tục kéo đến như “Đóa hoa hồng ngâm mực Tàu” Black Rose, Khung long đi dep to ong, Hiệp Sói, Thanh73… Thêm người thì thêm rượu, rượu vào thì lời ra, câu chuyện càng thêm sôi nổi. Đang say chuyện, Raymond nhìn qua cửa sổ hướng xuống đường thì thấy một cô gái đưa mắt nhìn lên. Ố ồ ! Hình như là Uptown, Raymond đưa tay lên vẫy thì cô gái mĩm cười chào lại rồi bước nhanh lên lầu.

    Sau màn chào hỏi thông thường Uptwon liền vòi “Quà của em đâu?”
    - Quà gì nhỉ? Ừ mà hồi nảy anh Phú nướng cá bằng cái gì đấy? - Kiên trêu.
    - Anh đâu có biết gì đâu! – Anh Phú làm bộ ngơ ngác – Thằng Dũng Hết tiền nó đưa cái gì bảo anh đốt nướng cá thì anh đốt chứ anh có biết cái gì đâu.
    Thấy Uptown dỗi thì mọi người càng trêu già. Cuộc vui lại tiếp tục, Uptown mang điện thoại ra chộp vài pô ảnh làm kỷ niệm.

    Đã 11h rồi! Càng về khuya, sương dần xuống, hơi lạnh se sẽ ngập tràn, Phú Lâm đứng dậy cáo từ mọi người ra về. Trước khi về anh dặn Kiên phải ở lại chiêu đãi các anh em Sài gòn. Kiên liền hăng hái đề nghị “Anh em mình làm tí văn nghệ nào”. Thế là tất cả hưởng ứng kéo nhau qua Karaoke Jarguarudi tiếp tục hò hát. Nào là “tiếng hát át tiếng bom”, “giọng hát vút trời xanh” thi nhau biểu diễn, bia lại tràn ly cụng nhau côm cốp. Raymond cũng hát cũng hò nhưng thú thật bây giờ Raymond cũng không biết mình hát cái gì nửa chỉ biết là vui quá trời luôn.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    1h sáng! Mệt quá! Raymond và bạn đồng nghiệp cùng anh Hehehe xin phép giả từ vì sáng Raymond còn cái Hội nghị phải tham dự, anh Hehehe còn cái dự án phải tiếp tục khảo sát. Mọi người vui vẽ chia tay.

    Trên đường về người bạn đồng nghiệp nói một câu “ Anh có cái hội Hà Nội Betta ngoài này thú vị thật đấy”. Raymond mĩm cười nhìn đường phố vắng ngắt, chỉ còn hàng cây rung rinh lá trong cơn gió lạnh khe khẻ hát:

    “Hà Nội ơi! Xanh xanh liễu rủ mặt Hồ Gươm
    Cô đơn sấu rụng ngoài ngõ vắng
    Con sóng nào vẫn vỗ về vào đam mê
    Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!....”
    (Hà Nội, Đêm trời trở gió - Trọng Đài)

    Còn nửa....
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/09
  2. minh_2008

    minh_2008 Active Member

    éc éc thích nhỉ. muh seo hình die hết òi a?
     
  3. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Thanks raymond về bài phóng sự hấp dẫn nhé :p
     
  4. N2D

    N2D Active Member

    hehhehe, biết òi ! Còn phần đi lạc từ 1g cho tới sáng :D:D:D
     
  5. meduthu

    meduthu Moderator

    uptown_baby sướng thiệt, vừa chuẫn bị ra Bắc là anh raymond nhớ đến ngay.

    Đang chờ tiếp phần sau để nghe anh Ray kể về downtown và midtown_baby
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/09
  6. kien_remember

    kien_remember Active Member

    Trùi ui ! Văn sỹ Raymond , chả bù cho e , cả chuyến Sài Gòn ký của e đc mỗi mấy tấm hình & vài dòng chú thích.Híc ! ghen tỵ quá ( phải chi ngày xưa đừng 4,0 môn Văn )
    Nhớ bài văn tả cảnh ngày xưa của e quá a Mon ơi .
    Đề bài : tả chiếc cặp đi học
    Mẹ mới mua cho e 1 chiếc cặp mới ,màu xanh da trời .........& thơm mùi gỗ mới
    4.0 Văn có oan ko các a e ????????????
     
  7. nhixuan

    nhixuan Active Member

  8. DuckJ

    DuckJ Active Member

    Không chỉ nói về tình cảm và sự tiếp đón nồng nhiệt của anh em HBC với anh Raymond mà còn nói lên tình cảm của anh với những người bạn đã biết từ lâu mà bây giờ mới được gặp ^^

    Cảm ơn anh raymond , bài viết rất hay và tình cảm ^^
    Thật tiếc là không được nói chuyện nhiều với anh :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/09
  9. hiepsoi

    hiepsoi Active Member

    cái ông mông này chụp ảnh chả có cái nào có mặt em, kiến nghị kiến nghị :D
     
  10. UpTown_BaBy

    UpTown_BaBy Active Member

    Ăc.. Anh raymond kể chi tiết thế.
    Nhưng mà em có nhõng nhẽo đâu ặc ặc.:(
    Mà cũng may anh raymond không túm được cái cảnh mình mặt tái mét khi ngồi nghe các món ăn của anh Dũng hettien hề hề không thì ôi diêu.

    --> Cái này hình như cũng có thì phải ạ :(.

    Chẹp chẹp anh Hiệp ơi em chụp chứ đâu phải anh Mông
     
  11. nhixuan

    nhixuan Active Member

    Chắc không có đâu anh !

    Anh Ray Mông hổng dám chuyện đó đâu, có một cái là về nhà hổng phải là Ray Mông nữa mà là Mông có Ray luôn đó!
     
  12. raymond

    raymond Active Member

    Đi Hà nội vui thật nhưng khi về nhà thì.... cá của mình.... hu hu....
     
  13. UpTown_BaBy

    UpTown_BaBy Active Member

    Đấy anh thấy chưa... lần sau anh đi đâu anh cứ làm 1 cái fax gửi hết cá ra HN cho bọn em "Chăm" hộ cho bảo đảm gạo sẽ xay ra cám hệch hệch
     
  14. killer

    killer Banned

    há há ... anh Ray ra HN khi nào thế ..... hè nì em cũng ra đó thăm bà con nè :D mới đi lần đầu tiên .....nên không biết phố xá thế nào :p
     
  15. dragonboy29

    dragonboy29 Active Member

    anh raymond post tiếp đi
     
  16. doremon124

    doremon124 New Member

    văn hay quá đọc mới thấy Hà Nội đẹp hix
     
  17. meduthu

    meduthu Moderator

    Qua bài nầy thấy Hà nội đẹp lắm, nhưng đẹp hơn là tấm lòng hiếu khách của HBC.
     
  18. raymond

    raymond Active Member

    PHẦN II: EM ƠI! HÀ NỘI PHỐ
    (Chân thành cám ơn Kiên Remember, người anh em đã sát cánh cùng Raymond trong ngày này)

    Em ơi! Hà Nội phố
    ………………….
    Người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố
    Bỗng thấy mình chẳng nhớ nổi một con đường
    (Em ơi! Hà Nội Phố-Phú Quang)


    Vâng! Raymond không phải là người nghệ sĩ như trong bài hát, nhưng suốt trong một ngày lang thang hôm ấy, Raymond cũng chẳng nhớ nổi một con đường.

    28/03/09
    Sau 1 ngày hội nghị và 1 đêm chiến đấu vất vã đến 1h sáng với các bạn ở VCB Thăng Long tại quán Vịt cỏ Thúy Hằng Đường Láng, Raymond quyết định dành trọn ngày này để dạo vòng quanh các nhà thành viên Hanoi Betta Club.

    8h sáng, đường phố Hà nội còn vắng vẽ, gió hiu hiu thổi qua các ngọn cây, Raymond dạo quanh các con đường xung quanh công viên Lý Thái Tổ và dọc Hồ Hoàn Kiếm. Một buổi sáng thật yên lành, Raymond tạt vào một quán Phở ăn sáng rồi gọi cho Kiên. Kiên bảo em đang tập thể dục một lát sau Kiên sẽ ghé. Thế là Raymond ghé vào quán cà phê nhỏ ở số 2 Nguyễn Xí, làm 1 ly “nâu nóng” vừa đọc báo chờ Kiên. Các bạn đừng thắc mắc là tại sao Raymond nhớ rõ tên đường như thế mà ở trên Raymond lại viết “chẳng nhớ nổi một tên đường”. Thật ra phải biết quán ở số mấy để nhắn tin cho Kiên biết chổ tới tìm hi hi…….

    9h30 thì Kiên đến, em kể sáng nào cũng phải cùng bạn bè quần thảo 1 trận bóng đá cho khỏe người rồi mới làm việc. Uống vội ly ca phê vừa gọi Kiên giục lên đường ngay vì sợ không kịp thời gian. Điểm dừng chân đầu tiên là nơi của chàng Sói mang dáng vẽ thư sinh Hiệp Sói, Hanoi Moderator của diễn đàn .

    HIỆP SÓI

    Do hôm nay là sáng thứ7, nên Hiệp vẫn đi làm nên Raymond và Kiên Remember ghé lại chổ Hiệp làm – Khách sạn PARK VIEW (không biết có phải không nếu sai thì Hiệp sửa giùm nhé). Hiệp mời 2 anh em lên khu ẩm thực nơi ăn Buffet để…. uống cà phê chơi. Quang cảnh nơi đấy thật đẹp. Từ trên nhìn xuống là một công viên không biết tên gì, chỉ thấy hàng cây cao xanh rì, không biết có phải vì thế nơi này mang tên Park View. Hiệp hiện là Manager của Khách sạn này. Câu chuyện bắt đầu rôm rã, Hiệp cho biết phong trào Betta ở Sài Thành này được bắt đầu với … 3 người – Hiệp Sói, Rêu cá và Phú Lâm. Nếu gọi cách chơi Betta của Phú Lâm là Lãng mạn, Rêu cá là Lãng tử thì cách chơi của Hiệp là Bất Lãng quên và Không Lãng nhách. Đàn cá Betta của Hiệp không nhiều, đôi lúc quá bận nên không thể chăm sóc chúng nhưng Hiệp không bao giờ bỏ thú chơi này. Hiệp kể có những mùa Đông rét mướt, chỉ có 3 anh em ngồi co ro off với nhau nhưng Hiệp vẫn thấy thú vị. Đang nói chuyện say sưa thì Lạc (Cánh Kiến Đỏ) gọi đến cho Kiên, Lạc ngõ ý muốn mời 2 anh em tới nhà dùng cơm. Raymond và Kiên hứa là sẽ ghé qua Lạc chơi nhưng không chắc sẽ tới dùng bửa với Lạc được.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Hình ảnh ừ trên Khách sạn Hiệp Sói nhìn xuống
    [​IMG]

    Raymond từ giả Hiệp Sói, rồi cùng Kiên chạy qua nhà của Armani. Chạy lòng vòng qua các phố phường rồi vào con hẽm ngoằn nghèo có lúc nhỏ tới mức nếu Raymond đi tới mà gặp Dungnth đi ngược lại thì…. kẹt đường …hé hé. Đến nhà Armani, 2 anh em gọi quá trời mà không thấy có ai ra mở cửa. Thôi thì đành quay ngược trở ra, Kiên bảo:”Thôi thì tới nhà em”.

    KIÊN REMEMBER


    Nếu có ai hỏi mình Kiên là ai thì mình sẽ trả lời Mr Funny Man của HBC. Nơi nào Kiên đến là nơi đó có tiếng cười, nhiều khi chưa thấy người mà đã nghe tiếng hắn tới trước rồi.

    Vòng vèo, vòng vèo… cả hai tới nhà của Kiên. Kiên nói hôm nay chở anh Raymond đi một vòng qua thăm các thành viên nên từ sáng đã cho vợ con về bên Ngoại chơi rồi. Đại bản doanh của Kiên đặt trên lầu. Kiên có cách nuôi cá hơi lạ đời. Các lọ nhỏ chứa betta được bỏ trong một cái hồ dài và thả một chú cá mồi bơi lững thững kè với tất cả các con con lại.. Với cách nuôi này mà Kiên đã nuôi cá qua mùa đông một cách dễ dàng. Cái hồ dài bên ngoài sẽ được cắm một thanh sưởi làm ấm nước và chứa các lọ nhỏ bên trong, nên giúp cá khỏe trong mùa lạnh lẻo.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Kiên dắt mình ra ngoài sân thượng chỉ vào các chậu cây và cười nói:” Các chậu này bố em không trồng cây nửa nên em trưng thu làm phòng hộ sinh cho các lứa betta mới sau này. Kia là hồ nuôi trùng cỏ của em đấy”

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là loại thức ăn của Kiên nuôi cá, nó giống như con trùn huyết nhưng Kiên nói là là một loại bọ gậy đỏ

    Sau đó Kiên dắt Raymond vào phòng trong và giới thiệu kệ nuôi cá của Kiên. Nơi đây để trưng bày các chú cá chọi, cá betta non và cá mái.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Kiên tâm sự: Kiên đến với thú chơi Betta cảnh cùng hội HBC cũng thật là bất ngờ. Hôm ấy Kiên ra chợ tậu được mấy em supperdelta, crowntail “thật tuyệt vời”. Đem về trưng trong cửa hàng, ai vào cũng tấm tắt khen. Kiên khoái quá lên chụp hình đem lên mạng diendancacanh.com để khoe thì bị “đánh” tơi bời. Và cũng từ đó Kiên khám phá ra thế giới kỳ ảo của betta, bị vẽ đẹp của nó hút hồn, thế là Kiên chính thức bước vào làng Betta.
    Kiên mê betta kỳ lạ, có lần Hiệp Sói nói:”Thằng này nuôi Betta thuê cả Ôsin về chăm cá betta cho nó”. Kiên cười hì hì giải thích:”Em bảo ôsin nhà em chăm con em như thế nào thì chăm cá em như thế ấy! Bây giờ thì khỏe rồi, có cả vợ em chăm hộ nửa cơ!”.

    Reng reng… A lô Kiên nghe! Anh về rồi hở. Em chở anh Raymond sang liền – Kiên quay sang mình bảo – Anh Phú gọi. Thôi anh em mình qua nhà Phú Lâm chơi đi.

    Cả hai lại lao ra đường ………..

    Hình ảnh cá nhà Kiên
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    PHÚ LÂM

    Phú Lâm chàng Hiệp sĩ già lãng mạn của HBC. Sở dĩ gọi anh là Hiệp sĩ lãng mạn vì phong các chơi của anh rất khác người, còn “già” thì chắc không cần phải giải thích, anh là người “già đầu”, “già” kinh ngiệm và thâm niên nhất trong hội HBC . Anh sẳn sàng nhập cá ra Hà Nội chia cho các anh em, thấy cá xấu quá anh thả chúng xuống hồ Thuyền Quang rồi ngồi ngắm, đốt một điếu thuốc mĩm cười một mình. Cá anh ép ra anh chia cho các anh em chơi chứ không bán. Có những hôm off, cả hội khộng ai ra, vẫn có mình anh ngồi đó nhìn trời, nhìn đất…

    [​IMG]

    Nhà anh Phú nằm trong một chung cư “cổ kính” (gọi cổ kính cho vui chứ thật ra là củ xì), Kiên gởi xe rồi đứng đợi, chốc sau anh Phú chạy ra dắt 2 anh em lên nhà. Trước nhà anh có một cái ban-công rộn rãi, anh chỉ:”Cái hồ hòn non bộ mini của anh đó”. Raymond nhìn vào… Úi trùi ui, mấy con supered đỏ rực chen lẫn với đám rồng đủ màu. Anh nói cá` của anh ép ra đấy, mấy con non nào đẹp anh cho ra ngoài đây hết.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Khi vào nhà, Raymond vội lấy máy ảnh chộp góc nuôi cá của anh, còn Kiên thì im lặng chỉ có đôi mắt là hoạt động chiếu vào tất cả các ngóc ngách nhà anh Phú. Bất cứ cái gì “khả nghi” Kiên đều tìm cách tiếp cận. “Ông này ghê lắm, thông thường hàng độc ổng giấu ở đâu đâu đó, phải “chuyên nghiệp” lắm mới khám phá ra” – Kiên nói và tiếp tục tìm kiếm.

    Góc nuôi cá nhà anh Phú
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Raymond để ý thấy có một hồ nước hơi vàng nhưng trong leo lẽo, để ý thì thấy có mấy cọng rơm trong đó. À thì ra hồ cá bột của anh, anh Phú giải thích:” Người ta thích chơi cá lớn, riêng anh thì anh thích chơi cá bột. Khi chúng được khoảng 2 tuần tuổi, mỗi khi cho hồn trần vào cho chúng ăn thì anh ngồi ngắm. Lũ cá con lao vào như những mủi tên lửa tí hon xuyên qua các đám mây hồng, nhìn mê lắm Raymond ạ. Có khi không có cá đẹp ép, anh ra chợ mua đại 1 cặp cá chọi rồi về ép ra, để ngắm cá con. Khi chúng lớn thì đem phóng sinh ra hồ Thuyền Quang hết.” Anh còn khoe vài con cá “độc” của anh sưu như con Hoa Da Cam, con Gold doubletail PK nhưng có cái đuôi rất to, một con trắng đuôi green OHM PK,….

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Đang nói chuyện thì chị Phú trong nhà bước ra chào hỏi. Thấy mấy anh em ngồi phệt xuống đất ngắm cá, chị Phú trêu:
    - Mấy con này của ảnh có đẹp gì đâu vậy mà ai tới cũng ngắm, so với cá của em ngoài kia thì cá ảnh không bằng một góc
    - Ở đâu thế chị? - Raymond ngạc nhiên hỏi
    - Đằng kia kìa, anh ra tham quan…
    Raymond bước ra xem thì công nhận cá của chị Phú đẹp hơn hẳn. Chúng nằm rất gọn gàng, vàng ươm….trong chảo dầu xôi tí tách tỏa mùi thơm ngào ngạt.

    Bổng Kiên la lên:
    - A ha! Ông anh làm sao giấu được em.
    Rồi Kiên lui cui rồi lôi ra 1 cái thùng, mở ra thì bên trong ôi thôi là cá. Kiên cằm hết em này đến em khác ra ngắm. Anh Phú giải thích đây là cá của NGUOICA mới ship ra, anh còn chưa đưa lên keo được.

    [​IMG]
    [​IMG]

    - Sao anh Phú không đưa anh Raymond tham quan luôn “Trại Cá Phú Lâm”. Ông này ổng mua luôn căn nhà để nuôi cá đấy anh Raymond ạ
    - Thằng này cứ đùa! - anh Phú nạt, rồi nói với Raymond - Thật ra em cũng thấy nhà anh chật quá, ép cá con ra không có chổ nuôi, thấy người quen có cái góc nhà không sử dụng nên mình thuê để nuôi cá thôi, chứ làm gì có Trại cá như thằng kia nói.
    Thế là 3 anh em đi bộ ngoằn nghèo trong hẻm để đến tham quan cá mà Kiên trêu là “Trại cá Phú Lâm”

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    BIA HƠI HÀ NỘI

    [​IMG]

    Kim đồng hồ đã chỉ qua 1h30, sâu đã bò lổm ngổm trong bao tử, anh Phú nói phải đánh chén cái gì đã, đói bụng quá rồi. Ba anh em lao ra đường phóng tới quán bia Hà Nội, Raymond cũng chẳng nhớ tên quán là gì. Món ăn được bày ra, bia hơi mang lên, ly lại cụng côm cốp. Kiên lấy điện thoại gọi Rêu cá, một chốc sau thì thấy một chàng, tướng tá cao ráo, trông rất điển trai bước vào. Nam đến bắt tay mọi người xin lỗi hôm mọi người mở tiệc thì Nam bận quá không đến được. Nghe đến nick Reu_ca bỗng Raymond sực nhớ đến một chuyện liền hỏi Nam. Do trước đây, cũng lâu rồi Raymond cũng sinh hoạt bên thủy sinh của diễn đàn ABV thấy nick Reu_ca cũng hay hoạt động nên hỏi xem đấy có phải là Nam không. Nam xác nhận vì ngoài betta ra Nam cũng mê thủy sinh, rêu, tép…nửa. He he… lại gặp 1 người biết đã lâu nhưng giờ mới gặp. Thôi thì nâng ly làm 1 tấm ảnh.

    [​IMG]
    ..................
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/09
  19. raymond

    raymond Active Member

    KHAI TRƯƠNG ĐẠI SIÊU THỊ CÁ CẢNH HÀ NỘI

    Cả bốn anh em lai rai đến 4h chiều, mặt trời xuống dần, anh Phú bảo chia tay thôi, để Raymond và Kiên tiếp tục lên đường. Nam thì nói nếu đến nhà Cánh kiến đỏ thì tạt qua siêu thị cá cảnh xem một tí, nghe nói hôm nay khai trương.

    OK! 2 anh em tiếp tục cuộc hành trình . Kiên chở Raymond chạy một hồi thì băng qua một cái cầu, hình như là cầu Long Biên thì phải. Có ngồi trên xe gắn máy mới thấy hết được sự hùng vĩ của Sông Hồng. Chạy qua khỏi khúc sông nhưng vẫn chưa hết cây cầu, thắc mắc nên Raymond hỏi Kiên. Kiên bảo tụi mình đã qua hết sông Hồng đâu, cái mãnh đất mà anh tưởng đất liền đó thật ra chỉ là bãi bồi ở giửa Sông Hồng thôi. Quả nhiên khi qua hết bãi bồi thì lại là Sông. Hè hè … Sông Hồng to thật!

    Qua khỏi cầu Long Biên một đọa ngắn thì thấy một con hẽm có treo băng rôn “KHAI TRƯƠNG ĐẠI SIÊU THỊ CÁ CẢNH”. Mình bảo Kiên dừng lại để chộp tấm hình.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Hai anh em vào trong thì thấy cách bày trí trông có vẽ rất chuyên nghiệp. Thấy Raymond chụp ảnh lia lịa thì các nhân viên đến hỏi thăm. Kiên cho biết 2 người là đại diện Miền Bắc và miền Nam của trang web www.diendancacanh.com (oai chưa?) nhân dịp cửa hàng khai trương nên đến tham quan. Lập tức các nhân viên vồn vả dẫn Raymond đi tham quan khắp nơi. Hỏi thăm mới biết thì ra Siêu thị cá cảnh này chỉ là một trong những chi nhánh Miền Bắc của cửa hàng Hồng Anh – Mạnh Long. Tự tin vào uy tín của trang Web diễn đàn ta (dù gì cũng là website lớn thứ 2 trong làng cá cảnh chứ bộ!), Raymond xin gặp Mạnh Long để thăm hỏi. Các nhân viên cho biết Mạnh Long đã đi cùng các chuyên gia Singapore rồi. Đúng lúc đó anh Nhật, Boss của siêu thị Cá cảnh ra chào hỏi. Anh có nhã ý mời Raymond và Kiên ra Lệ Mật làm bửa thịt Rắn và uống chén rượu cho vui.
    “Trời ơi! Nhậu từ 1h30 đến 4h chiều, người còn ngầy ngật. Bây giờ mà sang Lệ Mật là 2 anh em tiêu luôn. “Té” gấp anh Raymond ui!” – Kiên thì thầm. Lập tức Raymond giả lả rồi cáo biệt với anh Nhật. Sau này Raymond có gọi điện thoại cho anh Mạnh Long hỏi thăm thì biết việc thành lập Siêu thị này cũng rất là tình cờ. Hôm nọ anh Mạnh Long đi ngang qua thì thấy người ta sang cửa hàng, xét thấy thị trường cá Rồng ở Hà Nội còn rộng mở nên anh quyết định sang lại và làm luôn. Raymond chúc cho các cửa hàng Hồng Anh ở Hà Nội làm ăn ngày càng phát đạt thì anh cũng chúc www.diendancacanh.com cũng ngày càng phát triển.

    Vài tấm ảnh cá ở Siêu thị cá cảnh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cá bơi ngửa
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Mãnh long quá giang
    [​IMG]
    Linh xà xuất động
    [​IMG]
    Long xà quyết chiến
    [​IMG]

    Anh Nhật chủ tiệm
    [​IMG]
    [​IMG]

    CÁNH KIẾN ĐỎ

    [​IMG]
    Lạc vốn là một giáo viên, vì thế ở HBC ai cũng trìu mến gọi Cánh Kiến Đỏ là Thầy Lạc.
    Lạc vốn là dân chơi cá chọi. Lạc đến với Betta cảnh cũng giống như Kiên. Lạc ra chợ cá mua được vài con superdelta “tuyệt đẹp”, về nhà lên mạng để tìm hiểu thì thấy chúng đẹp nhưng cũng chỉ có hạn mà thôi. Nhưng con Halfmoon, Plakat kia mới thật là ghê gớm, dĩ nhiên Lạc cũng bị hút hồn và chơi Betta cảnh từ đó.

    Nhà Lạc ở dưới chân cầu Long Biên, Lạc ra đón anh em chúng tôi cũng là lúc trời vừa tắt nắng. Qua vài câu xã giao Lạc cho biết hiện nay đang thu nhỏ lại qui mô của đàn cá vì Lạc đã ép thành công, chuẩn bị cho ra lứa cá bột đầu tiên. Raymond hơi ngạc nhiên nhưng vào nhà Lạc thì hiểu ngay. Người ta chờ cá mái lên trứng, bụng to rồi mới ép , còn Lạc ép xong thì cá mái bụng mới to… hí hí. Ngay trong nhà Lạc có cái bể cá vàng to tướng, trong đó có 1 chú cá vàng trông rất bệ vệ. Lạc cho biết: Hôm Valentine, 2 vợ chồng đưa nhau ra hồ Nhật Tân hóng gió, thì thấy một chú bé câu cá mà câu làm sao được con cá vàng này. Lạc mua ngay với giá 15K. Các bể cá của nhà Lạc đều có 9 con theo thuật phong thủy.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Góc nuôi cá nhà Lạc. Trông rất gọn gàng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ............
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/4/09
  20. raymond

    raymond Active Member

    CÁ CHỌI THÁI LAN

    Rời nhà Lạc thì trời đã tối hẳn, 2 anh em lại vượt cầu Long Biên vào Hà Nội. Kiên cho biết trạm dừng chân kế tiếp là nhà Chị Huyền - Cá chọi Thái Lan. Kiên cho biết nhà Huyền có mấy anh em đều đam mê cá cảnh. Ở đất Hà Thành này, nói đến cá cảnh thì không thể không nhắc đến anh chị em nhà Huyền. Từ cá Rồng, La Hán, Crayfish, Koi … đến Betta anh chị em nhà Huyền đều mê tất và là những nhà sưu tầm có hạng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thật vậy, xung quanh nhà đều là bể cá. Một bể thủy sinh nhỏ cùng với 3 bể Giant Betta đặt ngay trên bàn. Biết Raymond từ trong Nam ra Huyền – Cachoithailan và Yến rất vui, đón tiếp Raymond rất nhiệt tình. Bia lại được khui ra, mọi người cùng vui vẽ. Raymond cầm máy lia một vòng, bất chợt dừng lại trước một cái bể cá betta trông rất ngộ. Raymond cũng đoán được ý đồ của chủ nhân nhưng vẫn phải phỏng vấn chủ nhân vài câu. Yến cho biết các chị em rất mê betta nhưng nuôi chỉ 2 ngày là nước bẩn. Chị em nghĩ mãi mới thiết kế được cái hồ này, có một ngăn để sử dụng máy lọc tuần hoàn bên dưới trãi sỏi nhuyển để lọc chất dơ. Về phương pháp này ở miền Nam cũng có người thử qua, nhưng Raymond vẫn mong Huyền và Yến làm nên chuyện gì đó. Nên Raymond chỉ dặn khi đưa bể vào hoạt động chủ nhân quan sát các biểu hiện của cá trong vòng một tháng xem có khả quan không, nếu tốt thì có thể nhân rộng mô hình này ra. Chúc chị em Huyền và Yến thành công.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Yến khoe: “Anh Raymond thấy cá “độc” của em chưa? Chuyện của nó vui lắm anh à! Hôm qua bên Thái Lan, em khoe với chủ hàng cá ở bên đó em có con King Arowana nè. Nó trả lời là nó có con Quái Betta, hàng chỉ show không bán. Em vờ hỏi nó cho xem thử, xem xong thì thấy quả thực nó rất ngộ nghĩnh, đúng là hàng độc. Thế là em xách chạy luôn về khách sạn rồi kêu chủ cá sang trả tiền chứ cá thì… nhất định không trả hi hi.”

    [​IMG]

    Huyền thì ngõ ý:”Bọn em muốn đóng góp chút gì đó cho phong trào Betta nói chung hay diễn đàn của chúng mình nói riêng. Anh Raymond xem trong bầy cá của bọn em có bất cứ con nào đẹp anh mang về đấu giá ủng hộ diễn đàn”.
    Sự nhiệt tình của 2 chị em làm Raymond rất cảm động nhưng Raymond không thể mang cá vào Nam được. Đành phải ủy quyền cho Hanoi Betta Club nhận tấm lòng của Cachoithailan thay mặt cho diễn đàn đấu giá cá. Yến lại mời 2 anh em ở lại tham dự một buổi tiệc nho nhỏ với các anh chị em trong nhà. Raymond phải thoái thác vì còn phải qua nhà các thánh viên khác. Yến xin số điện thoại của Raymond và nói nhất định phải mời bằng được Raymond.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Giant Betta
    [​IMG]
    [​IMG]

    UPTOWN BABY

    Cô thủ quỹ đáng yêu của HBC

    Đến Nhà Uptown đã hơn 8h. Em cho biết em vừa ốm dậy, phải truyền dịch mới khỏe được một chút. Sẳn có hai anh đến nên em nhờ treo hộ cái poster CT mà mình đã tặng lên trên tường. Kiên hăng hái nhận ngay nhiệm vụ. Lúc ấy có chị bạn đang ở chơi, chị hỏi cái tấm đó là gì vậy? Hồng – chị của Uptown- trêu ngay:” Nó treo cái tấm đó lên để dạy em học đấy chị”. Vì nhà toàn là phụ nử nên Raymond không dám ở lâu, nháy mắt với Kiên rồi hai anh em từ giả Uptown rồi lại vọt ra đường

    Kiên ga lăng dán poster cho Uptown
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Góc nuôi cá xinh xinh của Uptown
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    RÊU CÁ

    Chàng lãng tử betta của HBC. Nam là 1 trong ba chàng ngự lâm tiên phong của phong trào Betta của Hà nội. Nam ép rất nhiều và cá của Nam có những con đẹp mà theo lời Kiên nói là “không đở nổi”

    Đến nhà Nam thì cũng gần 9h. Lúc này ngoài hồ Hoàn Kiếm chắc đang chuẩn bị khai mạc lễ hội 60’ Giờ Trái đất. Một hồ rêu lớn nuôi tép xanh mướt đặt trước nhà trông thật đã con mắt. Ban đêm bọn tép ra ăn bò lổm ngổm, nào là tép ong đỏ, ong đen, red cherry trông rất ngộ nghĩnh.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nam dẫn mọi người lên lầu tham quan. Nam đang ép mấy bầy. Nam lựa những con thật đẹp ép với nhau cho nó ra con gì thì ra chứ khộng chủ định là mình sẽ làm dòng gì. Cá con lớn Nam lựa những con thật đẹp để lại cho mình và cho anh em chơi. Phần còn lại thì cho xuống hồ Hoàn Kiếm. Kiên chỉ cho Raymond con cá “độc” của Nam ép ra đó là con Super Red Doubletail Halfmoon. Cá quả nhiên rất đẹp, màu red đỏ đều từ đầu đến đuôi, không ánh kim. Nam cho biết khi còn nhỏ nó là con xấu nhất đàn, nhưng càng lớn thì càng đẹp. Raymond loay hoay chụp con cá Green Grizzel mãi mà chỉ được vài tấm xem được, cuối cùng thì máy hết pin. Thôi thì về vậy.

    Góc nuôi cá nhà Rêu Cá
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    XÔI HÀ NỘI VÀ…BỊ BẮT CÓC

    Ra khỏi nhà Nam, hai đứa đều phờ phạt thấm mệt. Hai anh em rong ruổi từ 9h30 sáng đến giờ đâu phải là ít.
    - Thôi! Anh em mình chắc về quá, đi ngoài đường hơn 12 giờ đồng hồ chứ đâu phải ít -Raymond nói – Trả Kiên về với vợ con thôi.
    - Ừ! Anh em mình ăn cái gì rồi về. Giờ này chỉ có ăn xôi là nhất. Sẳn dịp giới thiệu anh món xôi Hà nội luôn.
    Reng reng… Ồ Yến gọi. Yến nhiệt tình quá nhưng anh em mình đều oải hết rồi. Thôi đành lỗi hẹn vậy.

    Ghé vào quán xôi, Raymond gọi ngay món xôi xéo ăn với giò chả và lạp xưởng. Ngon thật! Phải làm một tấm ảnh kỷ niệm…nhưng máy ảnh hết pin rồi, lấy điện thoại ra chụp đỡ vậy.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Raymond nói hồi nảy Yến có gọi nhưng Raymond không dám trả lời vì mệt quá. Sự hiếu khách của Yến làm Raymond của Yến làm Raymond xúc động nhưng đành chờ dịp khác. Kiên cũng nói em cũng mệt quá rồi.

    Bỗng Kiên trợn tròn mắt: Úi trời! Không được rồi! Sự hiếu khách của gia đình Huyền – Yến anh phải nhận thôi.
    Sao vậy? Raymond hỏi lại
    Kiên không trả lời, chỉ khẻ hất mặt. Raymond quay lại thì thấy … Huyền đã đứng ngay sau lưng Raymond rồi. Huyền ngồi xuống cười nói rằng chổ mà anh em Huyền tổ chức buổi tiệc chỉ các đây vài bước chân thôi. Huyền ngồi chờ anh em ăn xôi xong thì cùng qua. Hì hì hì… thôi đành đón nhận vậy.
    Buổi tiệc nhỏ vui vẽ chỉ có anh chị em nhà Huyền, vợ chồng người bạn cũng mê cá cảnh, Raymond và Kiên thôi. Buổi tiệc tuy giản dị nhưng đồ nhắm rượu thật ngon. Raymond mê nhất là món cuốn giống như pò pía trong Nam nhưng bên trong là cá chấm với wasabi. Các anh em chén thù chén tạc. Biết máy ảnh của Raymond hết pin nên Huyền lấy máy của Huyền ra chụp vài tấm cho Raymond mang về làm tư liệu. Kiên hào hứng kể chuyện Sài gòn du hành ký của mình, kể chuyện họp mặt cùng các anh em trong hội cá đá Sài gòn SFBC, nhưng trận chiến vô tiền khoáng hậu của Thiết bố sam và Sát thủ dấu mặt, trận thử lửa của Betta Nghi Tàm với cá đá Miền Nam… Đêm dần khuya, liếc mắt thấy kim đồng hồ đã sang 11h30 tối, Raymond đá chân Kiên, anh em đứng dậy từ giả gia đình Huyền.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hôm ấy là một ngày đáng nhớ, Dạo qua bao phố phường nhưng không nhớ nổi tên đường, nhưng tình cảm của anh em Hà Thành đối với Raymond sẽ không bao giờ phai

    “Ta còn em hàng phố cũ rêu phong
    Và từng mái ngói xô nghiêng
    Nao nao kỷ niệm
    Chiều Hồ Tây lao xao hoài con sóng
    Chợt hoàng hôn về tự bao giờ “
    (Em ơi! Hà Nội Phố-Phú Quang)
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/09

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội