Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Lai dòng (Countyline)

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/9/11.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Lai dòng
    Countyline - http://en.wordpress.com/tag/gamefowl-care

    Để thiết lập một dòng gà, cần lai dòng liên tục 6 đời để tạo ra đời thứ 7. Tôi thích lai dòng trống bởi bằng cách này, tôi có thể tái tạo tất cả những phẩm chất của trống gốc ở hậu duệ của nó. Khởi đầu, bạn cần phải có 2 cặp hoặc 1 trio gà giống. Để đơn giản, tôi dùng 2 cặp gà giống làm ví dụ.

    Năm #1

    Lai trống #1 với mái #1 và trống #2 với mái #2. Đá tất cả trống tơ và giữ lại con hay nhất trong mỗi bầy. Tuyển và giữ lại 2 mái TỐT NHẤT ở mỗi bầy. Đấy là những con giống đời #1.

    Năm #2

    Lai đơn trống #1 với 2 mái con tốt nhất của nó. Lai đơn trống #2 với 2 mái con tốt nhất của nó. Đá tất cả trống tơ và giữ lại con hay nhất trong mỗi bầy. Loại bỏ nhánh mái mà trống tơ có tỷ lệ thắng trận thấp hơn. Đấy là những con giống đời #2.

    Năm #3

    Lai đơn trống #1 với 2 mái con tốt nhất của nó. Lai đơn trống #2 với 2 mái con tốt nhất của nó. Đá tất cả trống tơ và giữ lại con hay nhất trong mỗi bầy. Loại bỏ nhánh mái mà trống tơ có tỷ lệ thắng trận thấp hơn. Đấy là những con giống đời #3. Mái con đời này cũng đồng thời là mái cháu.

    Năm #4 – 6

    Tiếp tục lai trống gốc, trống #1 và #2, với những mái con hay nhất từ mỗi bầy. Việc này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ máu của trống gốc ở bầy con. Khi bạn làm đến đời thứ bảy, hãy lai con mái tốt nhất đời #7 bên nhánh trống #1 với con trống tốt nhất đời #1 bên nhánh trống #2. Lai con mái tốt nhất đời #7 bên nhánh trống #2 với con trống tốt nhất đời #1 bên nhánh trống #1. Lai trống giống đời #1-4 bên nhánh này với mái giống cùng cấp bên nhánh kia làm chiến kê đá trường. Lai trống giống đời #4-7 bên nhánh này với mái giống cùng cấp bên nhánh kia để tạo con giống thuần (pure brood stock).

    Lai trống đời #1 nhánh trống #1 với mái đời #7 nhánh trống #2

    Lai trống đời #1 nhánh trống #2 với mái đời #7 nhánh trống #1

    Lai trống đời #7 nhánh trống #1 với mái đời #7 nhánh trống #2 làm gà cản (seed stock)

    Lai trống đời #7 nhánh trống #2 với mái đời #7 nhánh trống #1 làm gà cản (seed stock)

    Gà cản được đem pha với dòng gà khác để tạo chiến kê đá trường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/13

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội