Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Phong thuỷ và hồ cảnh

Thảo luận trong 'Bài Viết' bắt đầu bởi vnreddevil, 1/10/09.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phong thuỷ và hồ cảnh
    www.greenchapter.com

    Phong thuỷ là gì
    Phong thuỷ là từ hán việt có nghĩa là “gió” và “nước”. Đấy là học thuật cổ xưa bắt nguồn từ Kinh dịch, Lạc thư và Hệ từ. Phong thuỷ có thể được diễn tả một cách ngắn gọn như là hình thức vận động thuận theo tự nhiên nhất mà nó cải thiện môi trường sống của chúng ta. Vận động này đôi khi được gọi là “khí”, tức trường năng lượng bao quanh chúng ta.

    Thực hành phong thuỷ nghĩa là tận dụng “khí” này để thu được kết quả tích cực một cách tối đa. Nó thực sự tập trung vào lối sống hoà hợp với môi trường xung quanh và đạt đến sự cân bằng giữa các hành.

    Phong thuỷ ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào
    Mọi người thường hiểu sai rằng phong thuỷ là trò mê tín, điều này không đúng. Phong thuỷ là ngành khoa học phi chính quy mà kết quả của nó chưa qua kiểm chứng. Nó nghiên cứu về những vị trí và hướng tốt.

    Phong thuỷ tốt có thể tạo ra một môi trường hài hoà giúp cải thiện sức khỏe, trí tuệ và sự nhạy bén cho con người. Như vậy, con người sẽ có năng lực và sự sáng suốt để đạt được nhiều thứ bao gồm cả thịnh vượng. Phong thuỷ tốt không mang lại thịnh vượng nếu bạn không chịu phấn đấu nhưng nó cho bạn động lực để tìm kiếm danh vọng và của cải.

    Ngược lại, phong thuỷ kém sẽ tạo ra bệnh tật và đói nghèo.

    Những vấn đề phổ biến trong phong thuỷ
    Không thể xác định những vấn đề về phong thuỷ chỉ bằng cách đọc bài trên mạng. Các thầy phong thuỷ phải đích thân đến tận nơi để đánh giá thì mới chính xác. Một số vấn đề phổ biến được đề cập ở dưới, nhưng cần cân nhắc những quan điểm khác nhau trong việc hoá giải các vấn đề về phong thuỷ.

    [​IMG]
    Đứng ở cửa trước, bạn có thể nhìn xuyên suốt đến cửa sau hay của sổ bên. Khí trôi tuột qua ngôi nhà nên bạn không tận dụng được gì. Trường hợp này thường không đem lại sự thịnh vượng.

    [​IMG]
    Đèn trần phát xạ tần số gây căng thẳng. Trong nhiều trường hợp, ngồi hay ngủ dưới đèn trần có thể bị trầm cảm và gặp những vấn đề sức khoẻ khác.

    [​IMG]
    Cột đèn đường và gốc cây đối diện cửa chính làm phát sinh “tà khí” gây cảm giác bất ổn và ảnh hưởng đến tâm trí của bạn.

    [​IMG]
    Đường xá trong phong thuỷ tượng trưng cho dòng nước. Do đó, khúc quanh cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà. Khúc quanh đối diện với cửa chính tạo ra “sát khí”. Điều này có nghĩa là chủ nhân có thể gặp phải những vấn đề về sức khoẻ chẳng hạn như tai nạn hay những sự cố “đổ máu” chẳng hạn như sắp sửa phải giải phẫu hay mổ xẻ.

    [​IMG]
    Đối diện cửa chính là con đường thẳng kéo dài. Tà khí phát sinh có thể tác động tiêu cực lên chủ nhân, trường hợp này là sự thịnh vượng.

    [​IMG]
    Cửa chính hay cửa sổ đối diện cây cầu trên cao giống như một mũi tên đâm xuyên vào tim. Do vậy, chủ nhân có nguy cơ phải giải phẫu hay mổ xẻ.

    [​IMG]
    Cửa sổ đối diện với góc nhọn và sắc cũng làm phát sinh “tà khí”, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người cư ngụ trong nhà, chẳng hạn như hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ khiến chúng dễ ngã bệnh.

    [​IMG]
    Hình dạng và kiến trúc giống như có người đang lấp ló. Trường hợp này gọi là “tiểu nhân ám toán” và chủ nhân thường phải đối mặt với các vấn đề như dèm pha, vu khống và hãm hại.

    Hồ cảnh liên quan thế nào đến phong thuỷ
    Nước thường tượng trưng cho sinh lực, sự thịnh vượng và thành đạt. Hồ cảnh đem lại phong thuỷ tích cực, đặc biệt là khi có nuôi cá. Nó tượng trưng cho sự phát triển và năng động.

    Trong phong thuỷ, một hồ cảnh được bố trí ở vị trí thích hợp không những có thể ngăn chặn “tà khí” mà còn đem lại sự cân bằng và cải thiện ngũ hành (kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ). Điều này lý giải tại sao nhiều gia chủ ở phương Đông thích sử dụng hồ cảnh và các vật dụng chứa nước để cải thiện phong thuỷ, và cũng vì mục đích thẩm mỹ.

    Áp dụng hồ cảnh vào phong thuỷ tại nhà và văn phòng
    Hồ cảnh được bố trí ở nơi thích hợp có thể đóng vai trò như một màn chắn nhân tạo ngăn cản tà khí, đồng thời cũng tích tụ và giữ gìn sinh khí trong ngôi nhà. Ví dụ, bạn đặt một hồ cảnh xinh đẹp đối diện với cửa chính để cản tầm nhìn xuyên suốt đến cửa sau.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Với những ngôi nhà có vấn đề chẳng hạn như cửa chính đối diện cầu, góc nhọn của nhà khác hay cột đèn, một hồ cảnh có thể được đặt ở vị trí thích hợp để ngăn cản tà khí thâm nhập.

    Đặt hồ cảnh ngay bên dưới đèn trần cũng giúp giải quyết những vấn đề mà nó gây ra bằng cách đem lại sự thanh thản và thư dãn cho tâm trí.

    Hồ cảnh đặc biệt thích hợp để đặt ở nơi làm việc. Một hồ cảnh xinh đẹp đặt ở tiền sảnh không chỉ gia tăng thẩm mỹ mà còn làm quan khách cảm thấy thoải mái và thư giãn.

    Trong văn phòng, hồ cảnh đặt ở pantry giúp nhân viên thư giãn và cũng giải toả sự căng thẳng trong công việc. Một cách thầm lặng, điều này sẽ cải thiện hiệu quả làm việc.

    Ngũ hành trong hồ thuỷ sinh
    Nếu ngũ hành khiếm khuyết, hồ thuỷ sinh có thể được sử dụng để đem lại sự cân bằng. Thậm chí cả khi phong thuỷ đã ổn, hồ thuỷ sinh vẫn có thể được sử dụng để cải thiện sinh khí. Làm sao để thực hiện điều này?

    Hồ thuỷ sinh thực sự chứa đựng ngũ hành. Sự cân bằng năng lượng này có thể bổ cứu cho những khiếm khuyết của môi trường xung quanh và cải thiện sinh khí.

    [​IMG]
    Kim – hành này có thể đạt được bằng cách đặt tiền xu cổ bằng đồng vào hồ, nuôi cá kim long hay những loài cá có màu vàng khác.

    [​IMG]
    Mộc – lũa và cây thuỷ sinh trong hồ.

    [​IMG]
    Thuỷ - nước trong hồ.

    [​IMG]
    Hoả - đèn.

    [​IMG]
    Thổ - nền, cát, sỏi và đá.

    Hướng dẫn vị trí đặt hồ cảnh
    Nếu bỏ qua vấn đề tà khí, có một số lời khuyên về vị trí đặt hồ cảnh trong nhà hay văn phòng. Đứng ở giữa nhà hướng ra cửa chính, hướng mà bạn nhìn là Chu tước. Bên trái là Thanh long, bên phải là Bạch hổ. Phía sau là Huyền vũ. Chúng là tứ linh thú trong phong thuỷ.

    [​IMG]

    Lời khuyên chung là đặt hồ cảnh ở phía trước nhà bởi vì đó là vị trí tốt. Hồ cảnh cũng có thể được đặt ở hướng Thanh long bởi vì rồng chuộng nước.

    Hồ cảnh không nên đặt ở cung vượng vì nó sẽ làm tiền tài trôi đi mất. Cũng không nên đặt ở hướng Bạch hổ vì nơi đó phải yên tĩnh và khô ráo.

    Có vô số trường phái phong thuỷ và quan điểm tốt, xấu về vị trí khác nhau. Nhưng ứng dụng chung thường là tích tụ sinh khí và gia tăng sự thịnh vượng.

    Lợi ích của hồ thuỷ sinh trong phong thuỷ
    Ứng dụng hồ cảnh rất phổ biến trong phong thuỷ, nhưng hồ thuỷ sinh bổ sung những giá trị không gì sánh bằng. Với cây cối mang lại cảm giác sống động và viên mãn, hồ không chỉ bổ sung ngũ hành, cải thiện sinh khí mà còn nâng cao tính thẩm mỹ và quan trọng hơn là đem lại cảm giác thư thái và bình an cho gia chủ.

    [​IMG]

    -----------------------------------------------------------

    Phong thuỷ với cá rồng

    Tác dụng của hồ cá trong phong thuỷ
     
    Last edited by a moderator: 4/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội