Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Chăn nuôi gà chọi giá thành thấp (SuperMax)

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 29/12/14.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Chăn nuôi gà chọi giá thành thấp
    Larry Locara (SuperMax) - http://supermax2010.webs.com

    Chăn nuôi gà chọi rất tốn kém nhưng nhờ một số bí quyết và phương pháp tốt, nhà chăn nuôi nhỏ lẻ có thể sản xuất ra những trống tơ và trống mùa mạnh khỏe và tiết kiệm tối thiểu 70 peso mỗi tháng trên một trống tơ hay khoảng 700 peso [1 triệu đồng] mỗi 10 tháng trên một trống tơ lớn [13 đến 24 tháng]. Đây là cách thực hiện:

    *Tuyển chọn con giống là khía cạnh quan trọng nhất một khi bạn bước chân vào lãnh vực chăn nuôi gà chọi. Ngành này quá cạnh tranh nên bạn phải cản ra gà hay có thể trụ vững trong làng gà. Tiêu chuẩn lựa chọn chính trong lai tạo gà chọi quy mô nhỏ là quan sát, thành tích của trống giống và anh em cùng bầy của mái giống, cấu trúc và kích thước (trống tơ phải đạt trọng lượng từ 1.9 đến 2.1 kg với chiều cao phù hợp với cân nặng).

    Sẽ tốt nếu con giống xuất phát từ một nhà lai tạo danh tiếng hay sư kê hay người có quan hệ với các nhà lai tạo, những nơi bán gà cho anh.

    Khi tuyển chọn trống giống, hãy chọn hình lông tốt hay những con thật chuẩn mực theo dòng gà mà chúng thuộc về. Nếu bạn là người mới, hãy tìm lời khuyên từ những người có kinh nghiệm nuôi và đá trống tơ và trống mùa, bởi thông thường họ nhận ra ngay dòng gà nào chỉ qua một cái liếc mắt.

    *Xác định kích thước hay quy mô chăn nuôi của bạn để có thể cho gà ăn đầy đủ. Với nhà lai tạo nhỏ lẻ, sẽ khôn ngoan khi bắt đầu bằng một trống giống và hai mái, thường gọi là một trio (bộ tam). Cấp độ này sẽ cho phép bạn sản xuất ra tối thiểu 10 trống tơ vào mùa gắn vòng chân gà tơ, bằng cách hỏi nhờ nhà lai tạo quen biết để bạn gắn vòng chân gà mình dưới tên của anh và có lẽ thêm 20 con nữa vào lúc trái mùa (off season), mà bạn có thể bán như trống mùa. Mỗi trống và mái ăn khoảng 60 đến 100g thức ăn mỗi ngày. Mái rất phàm ăn chủ yếu là vì chúng cần nhiều thức ăn để tạo trứng.

    *Ngay khi bạn có thể phân biệt trống với mái, hãy thanh lọc những mái con mà bạn cho là không đạt tiêu chuẩn của mình về mái giống và cho những con bị loại ra ăn thực phẩm giàu protein nhưng rẻ tiền để chúng vẫn lớn nhanh nhằm ăn thịt. Vào lúc trái mùa, cho gà mái ăn khẩu phần protein thấp để chúng không đẻ trứng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe tốt.

    *Đừng tằn tiện thức ăn dành cho trống và trống tơ. Sức khỏe của chúng là tiêu chuẩn hàng đầu đối với khách hàng. Trống và trống tơ hình lông đẹp mà không tích mỡ được chuộng nhất. Trong khi những thức ăn đặc biệt cho gà chọi đều đắt tiền, bạn có thể thay thế bằng loại thức ăn mà mình biết thành phần protein, carbohydrate và vitamin/khoáng chất/amino acid để trống tơ sẽ tăng trưởng tốt và có cấu trúc đẹp, mà đó cũng là tiêu chuẩn tuyển chọn của khách hàng. Cách thức của các nhà lai tạo nhỏ lẻ ở Villa Arevalo là sử dụng cám gà thịt và bổ sung thêm gạo tấm (binlud) trong giai đoạn tăng trưởng cuối cùng. Họ cũng dùng loại vitamin-khoáng chất tuy rẻ nhưng hiệu quả, thường được sử dụng cho những bầy gà lớn. Bằng việc mua sỉ và phân chia sản phẩm trong nhóm, họ thường tiết kiệm được 25% giá thành so với những gói bán lẻ chẳng hạn như chai lọ và túi.

    *Áp dụng công nghệ để giảm giá thành chẳng hạn như “chất lợi khuẩn” (probiotics), mà bạn có thể tự làm tại nhà. Công nghệ lợi khuẩn hay Hệ Thống Canh Tác Tự Nhiên mà nó tận dụng vi sinh có lợi trong nông nghiệp và chăn nuôi. Bạn có thể đến cơ quan nông nghiệp gần nhất để tìm hiểu thêm thông tin và chuyển giao công nghệ.

    *Tính toán chi phí và liệt kê tất cả những lãnh vực tốn kém để bạn có thể xác định giá bán. Tiêu chuẩn chung áp dụng cho hầu hết các nhà chăn nuôi nhỏ lẻ là giới hạn chi phí chăn nuôi hàng tháng ở 100 peso [48 ngàn đồng] mỗi con từ đó tiết kiệm được 30 peso mỗi con [14 ngàn đồng]. Tuy nhiên, nếu bạn đã có tiếng trong việc cản gà thắng độ, giá thành có thể nâng lên đến mức khách hàng chấp nhận được. Nhà lai tạo danh tiếng hay quy mô lớn bán ra trong tầm từ 6,000 – 12,000 peso [2.8 – 5.6 triệu đồng] mỗi con ở mười tháng tuổi.

    *Xổ trống tơ thật thường xuyên. Xổ phát triển kỹ năng chiến đấu mà nó có lẽ được di truyền hay cản vào (bred in) nhưng lại được hoàn thiện thông qua luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, cần hết sức để ý và bịt cựa trống tơ bằng bao để phòng ngừa rủi ro đá trúng chỗ cứng. Các ngón của trống tơ hãy còn đơ (tender) và dễ bị tổn thương khi chúng đá lẫn nhau.

    *Học hỏi mọi thứ về bộ môn chọi gà để khi tiếp khách hàng, bạn có thể trao đổi với họ thật chi tiết và đó là một trong những điểm hấp dẫn của bạn. Đọc thật nhiều và tìm hiểu thông tin trên mạng về các nhóm chọi gà, điều vốn rất hữu ích, nhất là với người mới. Dưới đây là vài trong số những trang này:
    http://sabong.net.ph
    http://sabungero.trip-media.com
    http://www.supermax2010.webs.com và nhiều trang khác nữa.

    *Quan trọng hơn cả, bạn phải yêu thích điều mà mình làm nhưng không bao giờ được lơ là mục đích của mình, vốn để bán gà chứ không phải tự tay đá chúng. Hãy luôn nhớ rằng bạn tham gia vào lãnh vực này để kiếm tiền.


    ==============================

    Một phương pháp nuôi gà khác (SuperMax)
    Cách làm chất lợi khuẩn (SuperMax)
    Bổ sung chất lợi khuẩn vào khẩu phần ăn của gà (K. J. Theodore)
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16
    anhkiet thích bài này.

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội