Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Hình ảnh các loại thuốc trị bệnh cho cá

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá Dĩa' bắt đầu bởi happyhero, 8/1/10.

  1. happyhero

    happyhero Active Member

    Để tiện cho a em dễ mua thuốc trị bệnh mình cập nhật 1 số hình ảnh về các loại thuốc:



    +Tetra Nhật (Mua ở tiệm cá cảnh) 1gói 5gram
    [​IMG]
    [​IMG]

    ****hiện giờ Tetra Nhật hàng giả rất nhìu các bạn có thể tham khảo sử dụng loại tetra thế hệ thứ 3 này hiệu quả và giá thành rẻ hơn http://www.diendancacanh.com/forum/...a-dia/31725-tetra-vang-he-thu-3-hieu-qua.html


    +Tetracyline ( Mua ở tiệm thuốc Tây) loại 500mg. 1 vien cho 30l nước( loại này mình khuyên k nen xài vì dễ làm dơ nước,nhìu bọt)
    [​IMG]

    +Thuốc tím ( Mua ở tiệm thuốc Tây) 1 gói gồm có 10 gói nhỏ
    [​IMG]
    [​IMG]



    +Metrodinazol loại 250mg( Mua ở tiệm thuốc Tây)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    +Ampicilline loại 500mg ( Mua ở tiệm thuốc Tây)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    + Tinidazole loại 500mg (Mua ở tiệm thuốc Tây)

    [​IMG]

    + Ciproflocaxin chì sử dụng loại 500mg thôi nhé (Mua ở tiệm thuốc Tây)
    [​IMG]

    + Men tiêu hoá BIOFISH: (Mua ở tiệm cá cảnh)
    [​IMG]

    Còn đây là những cách trị bệnh áp dụng những loại thuốc trên http://www.diendancacanh.com/forum/bai-viet-tuyen-chon-ca-dia/29915-benh-vien-danh-cho-ca-dia.html


    (Trong bài có sử dụng 1 số hình ảnh của mấy a em trên diễn đàn)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/10
  2. GoodBoy

    GoodBoy Active Member

    cảm ơn happyhero, đúng là cái mình đang tìm
     
  3. thanglvietvnt

    thanglvietvnt Active Member

    Hay! Hình ảnh rất chuẩn. Anh em nào mới chơi sẽ rất dễ kiếm.
     
  4. hamcadia

    hamcadia New Member

    hoan hô..happyhero..bổ sung thêm về thuốc cho cá đi a,,
     
  5. HERO

    HERO New Member

    anh nào có hình thuốc xanh methylen ko mua ở ngoài tiệm thuốc tây hình như đã pha loãng rùi
    Em nghe có dạng bột vậy mua ở đâu và cho em thấy hình dạng của nó với :D
     
  6. PH6X

    PH6X New Member

    Cám ơn HERO đã cho anh em thông tin bổ ích. Cho mình hỏi hộp thuốc Ciproflocaxin đó dùng chữa bệnh gì cho cá vậy.Vì mình chưa dùng bao giờ, có phải giống Cefalixin ko.Cám ơn trước nha.
     
  7. happyhero

    happyhero Active Member

    Bột bạn có thể mua ở Kim Biên hoặc Tô Hiến Thành nhưng giá cao 1 kí tới 100 mấy,còn ở ngoài thuốc tây pha cũng k phải loảng lắm nhưng rẻ

    Ciproflocaxin dùng để chữa nấm ở mắt,còn Cefa dùng để chữa nấm trên thân cá
     
  8. minhquan1311

    minhquan1311 New Member

    mình xin có 1 vài ý kiến
    gói tetra nhật có tác dụng dưỡng cá bột ..bạn nào mới nuôi chưa có kinh nghiệm thì xài có thể giúp giữ được cá bột
    còn các loại thuốc khác mình thấy ko cần thiết vì ko có hiệu quả kinh tế
    còn tác dụng thì mình ko dám bàn vì mỗi người mỗi tay nuôi..tức nhiên thuốc nào cũng có hiệu quả của nó ,,, nhưng nếu bạn nuôi nhiều hồ và nhiều cá thì số lượng thuốc dùng sẽ là 1 con số đáng kể....thuốc tím như trên thì xài cũng được nhưng hiệu quả ko cao ,,,nếu dùng ko đúng có thể dẫn đến chết cá do tuột nhớt (có thể dùng muối để cầm nhớt chứ ko nhất thiết dùng tetra nhật như bạn đã hướng dẫn sử dụng) và cá bị cháy mình.....còn tetracylin giá cũng khá cao mà lại nỗi bọt rất dơ và dùng ko đúng cách sẽ gây bệnh đường ruột...trong bài hướng dẫn mình ko thấy bạn nhắc tới ...còn các loại thuốc khác mình ko xài qua nên mình ko dám y kiến và 2 loại thuốc là thuốc tím và tetracylin hiện mình cũng ko xài vì các khuyết điểm trên...còn về bài hướng dẫn mình ko dám nói là cách của bạn là ko đúng vì như mình đã nói mỗi người mỗi tay nuôi nhưng mình ko bao giờ xài cây sưởi vì lí do an toàn và vì tác dụng ko tốt của cây sưỡi đối với cá..khi bạn cắm sưởi thì cá sẽ quen dần với việc cắm sưởi ,,,khi bệnh hoặc trời lạnh hoặc thời tiết thay đổi nếu ko có cây sưởi thì cá rất dễ bi bệnh như vậy vô tình bạn đã làm con cá yếu và lệ thuộc vào cây sưởi ... vậy khi bạn bán cá cho 1 người khác họ ko dùng cây sưởi ( vd : lái bắt cá đương nhiên ko thể dùng sưởi) vậy cá bạn sẽ dễ bệnh và chết...câu hỏi đặt ra là khi người khác bắt cá mà về con chết con bệnh thì liệu họ còn dám quay lại bắt cá lần thứ 2 ko ? đó là với những bạn nuôi nhiều để bán còn những bạn nuôi chơi thì liệu thú vui còn vui ko khi cá lúc nào cũng bệnh ,,,thay đổi thời tiết cũng bệnh và có thể chết cá
     
  9. nmchp

    nmchp Active Member

    Bạn mới tham gia, và chắc cũng chỉ mới nuôi cá, nên bạn hay có nhiều ý kiến chủ quan và chẳng có giá trị tham khảo gì cả. Các bài thuốc trên đều do mọi người sử dụng và đúc kết kinh nghiệm mà ra. Vậy nại ra đủ lý do buồn cười để thể hiện mình:

    - Bạn bảo sử dụng thuốc tím, tetracylin... không đúng liều, đúng cách thì nguy hiểm cho cá. Vậy bạn cho biết trên đời này có thứ thuốc chữa bệnh nào mà xài vô tư không cần liều lượng và phương pháp áp dụng.

    - Bạn bảo bạn không dùng sưởi vì cá lệ thuộc vào sưởi, lái cá không dùng sưởi. Vậy bạn bị cảm lạnh, bạn có phải mặc áo ấm kín gió để chữa bệnh không. Hay bạn cứ kệ vì sợ phải lệ thuộc quần áo. Con cá cũng như con người bạn ạ. Nó cũng cần môi trường thích hợp để sống và phát triển. Muốn nó thích nghi thì cũng phải có quá trình mà người ta gọi là thuần hóa, nhưng cũng dài lắm, không ngắn như bạn nghĩ đâu. Bạn bảo lái cá không dùng sưởi vì bạn chưa được trông thấy họ dùng sưởi, chứ không phải họ không dùng sưởi. Chó bạn nuôi ăn phải con chuột mà bạn đã la toáng lên rồi, trong khi các con khác vẫn ăn ầm ầm có sao đâu, sao bạn lại phải sợ. Nuôi cá chưa bao giờ nói là nhàn cả, chăm sóc người đã thấy vất vả rồi, huống hồ nuôi một con cá không biết nói. Nuôi cá theo kiểu sống chết do số thì chơi làm gì, phí tiền, phí cá. Mà đã là người, làm gì cũng phải có kế hoạch, mục tiêu.

    - Chưa thấy ai nói dùng muối để cầm nhớt cả. Cho muối để cá tiết nhớt thì đúng hơn, nhưng cũng phải liều lượng đúng để cá phải phản ứng tiết nhớt bảo vệ thân cá (liều lượng đúng không phải là 2g hay 3 g/ lít bạn nhé, mà là tùy thuộc thể trạng cá để xem xét liều lượng, cá yếu thì đương nhiên sẽ phản ứng với liều lượng nhỏ...). Cá tiết nhiều nhớt cũng không hẳn có lợi đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/9/10
  10. minhquan1311

    minhquan1311 New Member

    mình chưa hề nói các bài thuốc trên là sai .. vì như đã nói là mỗi người 1 tay nuôi thôi...mình chỉ nói những ý kiến để những bạn chưa có kinh nghiệm tránh thôi...bạn nói các bài thuốc trên đều do mọi người xử dụng và đúc kết..đồng ý ... hiệu quả hay ko thi mình dám nói ,,,nhưng bạn có chắc là những bài thuốc đó là hay nhất rồi ko .. hay cần tìm hiểu và bổ sung để ngày càng hay ... đó là lý do mình nói lên những gì mình biết để mọi người tham khảo chứ ko phải thể hiện mình như bạn nói...ai cũng có quyền nói lên ý kiến mà .. đâu phải cứ tham gia lâu hay nuôi cá lâu thì mới nuôi cá giỏi hay mới có quyền lên tiếng đâu
     
  11. nmchp

    nmchp Active Member

    Bạn có nêu ý kiến đóng góp đâu. Bạn dựa trên chủ quan đưa ý kiến theo kiểu tưng tửng, có kinh nghiệm nào ra hồn đâu, mà bảo bài thuốc đó chưa hay nhất. Bạn đưa ra bài thuốc hay hơn của bạn đi. Bạn nói dùng thuốc tím, tetracylin không cẩn thận thì thế này thế nọ, vậy bạn dùng muối có chú ý liều lượng không,hay cho tùy thich.
    Tôi đồ rằng, bạn chưa hề chăm con cá nào, cóp nhặt lộn xộn trên diễn đàn rồi phát ngôn. Bạn cứ nuôi cá đĩa thử 1 năm đi rồi hẵng phát biểu.
     
  12. phongthanh

    phongthanh Active Member

    Cá nhà e bệnh chỉ cần đổ ít muối cùng lắm là mấy viên tetra hay thuốc tím thôi..ko sưởi ko men tiêu hóa ...ko cọ hồ v v..E nuôi nhiều mà cứ dùng thuốc liên tục thì chết tiền hehe.
     
  13. happyhero

    happyhero Active Member

    Đây chỉ là mục hình ảnh về các loại thuốc,nếu các bác có hình gì về thuốc mới thì cứ pót lên a em học hỏi chứ đừng chê bai thuốc thang gì cả chỉ làm a em thêm mích lòng nhau.thuốc cũng có nhìu loại,cá cũng có nhìu con khác nhau nên tùy vào bệnh và tùy vào sinh lý con cá mà thuốc có tác dụng nên k có thuốc nào mà k hiêu quả hết.Chỉ có ng nuôi bít con cá của mình ntn thì đánh thuốc nào cũng sẽ hết.
     
  14. nbtuan

    nbtuan Active Member

    chào các anh, hiện em cũng đang nuôi vài em cá đĩa, hôm nọ em có mua cá mới về có một em 1 bên mắt hơi có màng, tuy nhiên lớp màng này rất nhỏ chỉ chiếm khoảng 1/3 diện tích con mắt cá và chỉ bị ở 1 bên mắt, màng trong chứ k đục, em tham khảo trên mạng và đoán đây là bệnh đục mắt (k biết có phải không) và ở giai đoạn nhẹ, cá mới chớm bệnh, đọc trên mạng thấy nhiều người khuyên cá bị bệnh nè nhẹ thì k cần đánh thuốc mà chỉ cần duy trì nước sạch là sẽ tự khỏi.
    Tuy nhiên đến hôm nay là ngày thứ 4 rồi mà cá của em vẫn chưa khỏi bệnh,tuy nhiên cá vẫn ổn, vây kì căng, cá ăn rất sung (sung hơn cả mấy em cũ ở bể) mầu sắc ok. Tình huống này em nên xử lý thế nào? có nên đánh thuốc k vì bần cùng lắm mới phải dùng thuốc k thì cũng lo hại cá. Các cao thủ tư vấn giùm em với nhé !
    Nước thì nhà em dùng nước máy, ngày thay khoảng 20% nước, nước máy được phơi trước 1 ngày và được sục khí ozon trước khi cho vào bể, bể đang dùng 1 lọc ngoài chế bằng bình 20l, 1 bơm lọc 12w dưới nước có khay lọc thường đựng bông lọc !
     
  15. happyhero

    happyhero Active Member

    vào nước mới nên cá bị vây đó.bạn thay nước trên 50% rồi them muối vào mỗi ngày thì cá sẽ khỏi thôi.
     
  16. nbtuan

    nbtuan Active Member

    thanks anh happy hero !!!
    Các anh em cho em hỏi thêm nữa là khi tắm thuốc tím cho cá có cần sục khí oxi k ạ?? vì thời gian ngâm cá khá nhanh, nếu đánh liều cao thì chỉ ngâm 5 - 15 phút tùy nồng độ, vì em nghĩ thuốc tím là chất oxi hóa mạnh, nếu vừa đánh thuốc vừa sục oxi thì có làm giảm hiệu quả của thuốc k ạ ?
     
  17. hoangdailong

    hoangdailong Active Member

    dưới mình đánh thuốc tím vẫn để oxi tác dụng cũng vậy bạn à.
    Cám ơn các anh đã có topic hay để các anh em có thể cùng tham khảo về các loại thuốc. Mong các anh em luôn có những bài viết hữu ích trên diễn đàn và có mục đích đóng góp để niềm vui từ con cá dĩa sẽ không phai nhòa. Các bài viết không có ý kiến đóng góp thì thôi miễn bàn luận các anh ơi. Mỗi người chúng ta nuôi cá và dùng thuốc thì cũng đã có kinh nghiệm trong việc dùng thuốc của mình còn người khác không biết hoặc chỉ biết nói mà không có chút kinh nghiệm gì để chia sẻ thì nói tới làm gì
     
  18. Hpa_ddcacanh

    Hpa_ddcacanh Active Member

    Cảm ơn bạn cho bài viết hay, thanks.
     
  19. Huydiscus

    Huydiscus New Member

    Xin chào các anh chị, cho em hỏi thuốc tím , la thuốc gì vậy, vì em sống o mỹ, hok biết tên de mua ah, các anh chị co thễ nao nói tên de em mua được hok ạ, xin cam on nhieu
     
  20. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Là thuốc này nè bạn: https://en.wikipedia.org/wiki/Potassium_permanganate_(medical_use)
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội