Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Câu lạc bộ Asil Puerto Rico (Nelson Moreno)

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 27/9/13.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Câu lạc bộ Asil Puerto Rico
    Chủ tịch Nelson Moreno (The Gamecock, 3/1996) – http://asilclub.spruz.com

    Vào năm 1992, nửa tá các nhà lai tạo Asil tự tập hợp trong một câu lạc bộ, khai sinh ra “Club Asil of Puerto Rico”, CAPR [Câu lạc bộ Asil Puerto Rico]. Ngày nay CAPR có thể được định nghĩa một cách đúng đắn như là một nhóm nhỏ nhưng tích cực của khoảng nửa tá sư kê với cam kết phát triển những mục tiêu sau đây: Thứ nhất, để Bảo tồn và cải thiện riêng giống gà chọi Asil với bản chất nguyên thủy của nó. Mục tiêu đầu tiên liên quan đến việc bảo tồn, nó đòi hỏi chúng ta phải tái xây dựng giống gà, theo quan điểm của chúng tôi, vốn trở nên kém đi bởi những đòi hỏi quá đáng trong các trận đấu tốc độ; việc sử dụng những vũ khí không phù hợp; sự cấm đoán vô cảm và hình thức tại nhiều quốc gia và bởi tập quán gần như mất kiểm soát của nhiều nhà lai tạo khi làm hỏng hàng thực bằng cách ghép máu bankivoid [gà lông] vào huyết thống của nó. Thành công của mục tiêu này đòi hỏi việc công nhận một tiêu chuẩn hay mô hình mà theo đó chúng ta có thể đánh giá những đặc điểm thể chất hay hình thái của gà Asil của mình cùng với các phẩm chất tâm lý của chúng. Những điều sau liên quan đến sự khôn ngoan (tập hợp các chiến thuật tấn công hay phòng thủ), duy trì sức lực, phong độ (wind), lực đá và độ chính xác, cũng như sự hung dữ, khát khao chiến thắng đến cùng .v.v.

    Cả đặc điểm thể chất lẫn tâm lý của gà Asil, theo mô tả thỏa đáng của các nhà lai tạo am hiểu như Herbert Atkinson, Dr. Del Campo Wilson, Maestro [Sư phụ] C.A. Finsterbusch và Don Aimone Bruno, từng được cân nhắc cùng với kinh nghiệm của riêng chúng tôi nhằm xây dựng một tập hợp các mô tả về thể chất và hành vi vốn làm nên tiêu chuẩn Asil; CAPR đã công nhận một tiêu chuẩn như vậy.

    Chúng tôi, các thành viên của CAPR hoàn toàn nhận thức được rằng đóng góp của mọi người trong việc cải thiện giống gà Asil sẽ bị hạn chế nghiêm trọng nếu các phương pháp huấn luyện được vận dụng không thúc đẩy, đến mức tối đa, sự phát triển của những năng lực thể chất khác thường ở trống Asil. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi đang luyện gà bằng nhiều phương pháp khác nhau vốn được vận dụng để biệt dưỡng “cục cưng” của mình. Đây là những phương pháp hoàn toàn không thích hợp vì chúng ta sắp sửa đá gà của mình trong tối thiểu một giờ liên tục, bằng cựa ¾ inch [1.8 cm], hay nhiều giờ bằng cựa xương (dora dirza). Một phương pháp huấn luyện dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi và một số sư kê danh tiếng ở Brazil và Argentina được phát triển bởi tác giả và hiện đang được đánh giá bởi một vài thành viên Câu lạc bộ. Tại đây trong bài viết này, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến anh em nhà Paulinho (những tay luyện gà hay nhất ở Brazil, 1992) và Mineirinho ở Minas Gerais và với “I1 Crack Salinas” (được không ít người coi là sư kê hay nhất ở Argentina) vì cho tôi tham gia và dạy tôi luyện gà theo phương pháp của họ.

    Một điều kiện quan trọng và cần thiết khác để đạt được mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là tiêu chuẩn hóa những vũ khí dùng cho bất kỳ độ gà Asil nào. Chúng tôi đã đạt được sự đồng thuận về chiều dài của nó: cựa nhân tạo mũi nhọn ¾ inch [1.8 cm], cựa tự nhiên 1 inch [2.5 cm] hay ngắn hơn. Chúng tôi vẫn chưa đồng ý về chất liệu làm cựa; chúng tôi đang đánh giá cựa plastic [nhựa] và duro-aluminio carioca [cựa nhôm cứng vùng Rio de Janeiro] và loại cựa Brazilian postiza tự nhiên [cựa tháp] cũng như Argentinian puon. Ở đây cần phải nói rằng, CAPR loại bỏ bất kỳ loại vũ khí nào mà tự nó cấu thành yếu tố quyết định trong một trận đấu. Thể chất của trống Asil kèm theo một chế độ tập luyện đầy đủ cùng với những phẩm chất tâm lý của nó phải là những yếu tố duy nhất chi phối kết quả của bất kỳ trận đấu nào.

    Tóm lại, việc công nhận một tiêu chuẩn, các phương pháp huấn luyện, điều kiện thi đấu (liên quan đến loại vũ khí được sử dụng, thời gian thi đấu .v.v.) đồng thanh thể hiện phương tiện trong việc tuyển chọn trống Asil mà chúng tôi theo đuổi. Theo quan điểm của tôi độ gà Asil, màn trình diễn tuyệt vời và độc đáo dưới con mắt của mỗi nhà lai tạo tinh tường, sẽ bị vẩn đục nếu chúng ta thất bại trong việc coi trọng những vấn đề trên.

    Thứ nhì, để trả lại hoạt động chọi gà những đặc điểm tinh túy của nó dưới khía cạnh thể thao và loại bỏ khỏi hoạt động của nó bất kỳ nguyên nhân nào khiến nó phi tự nhiên. Mục tiêu này phản ánh mối quan tâm của chúng tôi về nguyên tắc ngay thẳng cơ bản (fair play) và về sự gắn kết của nhóm chúng tôi. Chúng tôi nghĩ cờ bạc chủ yếu góp phần khiến bộ môn [trở nên] phi tự nhiên. Nó cũng hủy hoại sự gắn kết cần thiết của nhóm chúng tôi. Vì lẽ đó, nó bị cấm giữa các thành viên Câu lạc bộ trong tất cả các sự kiện được CAPR bảo trợ; tuy nhiên, giải thưởng, quà tặng, bằng chứng nhận .v.v. sẽ được trao bởi Câu lạc bộ cho chủ nhân của những con gà với màn trình diễn xuất sắc. Một bước nữa mà chúng tôi thực hiện nhằm đảm bảo cho sự thành công của mục tiêu thứ hai là điều khoản ở đoạn thứ tư của Nội quy của chúng tôi như sau “… mỗi thành viên thuộc CAPR phải mang theo những trống Asil mạnh khỏe, được huấn luyện tốt và cực kỳ sạch sẽ để thi đấu. Việc phát hiện những chất xa lạ mà nó ảnh hưởng hoặc có thể ảnh hưởng đến hành vi của gà và/hay kết quả chung cuộc của trận đấu theo quy định bởi luật chọi gà ở Puerto Rico sẽ cấu thành điều kiện đủ để khai trừ vĩnh viễn khỏi CAPR”.

    Thứ ba, để tạo không gian giải trí an toàn và lành mạnh cho các thành viên, bạn bè và khách khứa của Câu lạc bộ. Thành công của mục tiêu này đòi hỏi Câu lạc bộ phải kén chọn (dẫu không độc đoán) về tư cách thành viên của mình; không có chỗ cho những kẻ cơ hội và thiếu tôn trọng. Người không có khả năng kiểm soát hành vi của chính mình và/hay người có tai tiếng đáng ngờ, vốn không phải là hiếm, bị ngăn cản một cách có hệ thống khỏi dự án Asil của chúng tôi. Dĩ nhiên, để thưởng thức bộ môn của chúng ta an toàn và mưu cầu bình an cho các mục tiêu của chúng ta, CAPR cần phải tránh mọi yếu tố không mong đợi và phá hoại như thế này.

    Hoạt động của CAPR
    Kể từ năm 1992, chúng tôi tổ chức các cuộc họp định kỳ để chia sẻ đủ mọi thông tin liên quan đến giống gà Asil và để hoạch định các sự kiện thường lệ của chúng tôi.

    Trong Câu lạc bộ, chúng tôi đá Asil thuần vào bốn dịp khác nhau; tổng số trận gần con số hai mươi. Ở các sự kiện này, mục đích chính của chúng tôi là đánh giá phẩm chất tâm lý của gà mình. Các trận đấu cân bằng… [bỏ lửng vì tài liệu gốc thiếu vài dòng cuối]
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/7/15

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội