Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Phỏng vấn chuyên gia lai tạo cá rồng Jonny Rudd

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá rồng' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/7/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    [​IMG]

    Phỏng vấn chuyên gia lai tạo cá rồng Jonny Rudd
    www.practicalfishkeeping.co.uk

    Gần đây, Jonny là người đầu tiên ở châu Âu lai tạo thành công cá rồng châu Á. Anh là trợ lý hướng dẫn viên của Sở thú Anh quốc (Bristol Zoo). Xem bản tin

    Cá bố mẹ được bao nhiêu tuổi?
    Chúng tôi nhận cá từ một đợt bắt giữ của hải quan vào năm 1996. Đó là cá hoang dã và chúng tôi không rõ chúng được bao nhiêu tuổi, chỉ biết đã nuôi được 13 năm.

    Điều gì kích thích sự sinh sản?
    Có lẽ bởi vì chúng tôi nuôi 4 con trưởng thành trong một hồ lớn và gặp may! Chúng thể hiện hành vi sinh sản trong vài năm nay, bao gồm việc táp vây và “múa lượn”. Khoảng một năm trước khi cá bột ra đời, chúng tôi chuyển qua hệ thống lọc thẩm thấu ngược (RO) với nguồn nước mềm hơn. Sau đó chúng tôi tăng nhiệt độ lên 28 độ C và lắp một vòi xịt lớn để mô phỏng thác nước. Ngay sau đó, chúng bắt đầu sinh sản.

    Cá ấp con trong bao lâu?
    Khoảng 8 tuần trước khi cá ra đời, chúng tôi để ý thấy cổ họng cá bố căng phồng. Chúng tôi tách 16 cá bột từ miệng cá bố và để lại từ 10-15 con. Chúng tôi trì hoãn việc tách cá bột càng lâu càng tốt. Thời điểm tách cá vừa đúng lúc cá bột tiêu thụ hết noãn hoàng và cạnh tranh chỗ với nhau. Trước đây, cũng con cá đực này ấp một bầy khác trong vòng 5 tuần nhưng tất cả được phát hiện nằm chết dưới đáy hồ ở tuần thứ 6.

    [​IMG]

    Chúng thể hiện việc chăm sóc con như thế nào?
    Cá bố trở nên rất lặng lẽ trong thời gian 8 tuần ấp trứng và hình thành một liên minh kỳ lạ với con tai tượng của chúng tôi. Nó nằm riêng ở một góc cách xa những con còn lại và nếu con nào đến rỉa vây của nó thì con tai tượng sẽ đuổi chúng đi!

    Điều này lập đi lập lại nhiều lần, cho đến khi cá bột được phóng thích. Ngoài việc đó chúng tôi không bao giờ thấy cá bột bơi ra bơi vào miệng cá bố. Chúng tôi chỉ thấy những con mắt bé xíu ngoái nhìn chúng tôi khi con cá bố bơi ngang qua. Nó ngưng ăn một thời gian và sụt ký khá nhiều. Tôi hài lòng khi thấy nó hiện đã trở lại bình thường và sắp sửa sinh sản nữa. Những con cá bột để lại trong miệng cá bố đã không thể sống sót.

    Anh nuôi cá bột như thế nào?
    Từ ngày đầu tiên, chúng tôi bắt đầu cho cá ăn dế đã bỏ ruột. Hiện chúng đã lớn hơn nhiều và tất cả đều ăn sò, một ít thịt cá hồi và động vật thân mềm. Một số bỏ ăn một thời gian vì vậy chúng tôi phải dụ cho chúng ăn – nhưng giờ thì chúng tôi phải cẩn thận kẻo mất ngón tay!

    Kích thước hồ nuôi?
    Những con trưởng thành được nuôi trong một hồ 20.000 lít. Những con non trong hai hồ 150 lít. Chúng tôi phải tách chúng ra bởi vì chúng tranh ăn rất dữ. Chúng sắp được dời sang hồ lớn hơn.

    [​IMG]

    ----------------------------------------------------

    Ghi chú (vnrd)
    *Theo thông tin chính thức từ Sở thú Anh quốc thì bầy cá rồng bao gồm 3 con kim long và một con thanh long.
    http://www.bristolzoo.org.uk/about/news/News1812

    *Theo hình ảnh từ dailymail thì đó là loài kim long hồng vĩ. http://www.dailymail.co.uk/sciencet...oo-Europe-breed-endangered-Asian-species.html
     
    Last edited by a moderator: 20/3/16
  2. ca2vay1duoi

    ca2vay1duoi Active Member

    Anh vnreddevil chuyên sưu tầm các thông tin cho anh em, nếu như trên thì chỉ có KimLong là sinh sản thôi fải ko, còn con ThanhLong thì chỉ sống chung nhà thôi fải ko ạ, mấy anh chị nào hiểu biết rộng giải thích rõ giúp em với............
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội