Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

SuperMax (Larry Locara) - Về công đoạn ốp

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 20/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Về công đoạn ốp
    Larry Locara – http://supermaxpointing.multiply.com

    Có nhiều bài viết về công đoạn ốp (pointing) nhưng theo tôi, tất cả đều không chỉ dẫn cho độc giả những thông tin chi tiết và chính xác về việc đưa chiến kê của họ tới độ. Có lẽ nguyên nhân thực sự đó là, ỐP về khía cạnh trạng thái hay điều kiện của chiến kê vốn chưa được định nghĩa một cách đầy đủ. Tương tự, chiến kê đang được ốp cũng chưa được mô tả một cách đầy đủ.

    Trước hết, hãy mô tả thuật ngữ ỐP trong ngữ cảnh gà chọi và trò chọi gà. Với cá nhân tôi, ỐP là một chuỗi các hoạt động nhằm đưa chiến kê đến cảnh giới cao nhất hay phong độ đỉnh cao khả dĩ của nó. Do đó, ỐP theo cách hiểu trong lãnh vực của chúng ta, là tình trạng của chiến kê mà nó chăm chú, lạnh lùng và vượt lên sự hung hăng của chính nó hay đối thủ, và sẽ bùng nổ về tốc độ và thể lực để nghiền nát đối thủ một cách cấp kỳ. Những thuật ngữ thường được dùng để mô tả hành động này là: TỐC ĐỘ CHỚP NHOÁNG, SIÊU THỂ LỰC và HẠ THỦ CẤP KỲ!

    ỐP là một chuỗi các hoạt động, nghĩa là mọi thứ mà các tay nài và biệt dưỡng thực hiện để đưa chiến kê TỚI ĐỘ. Theo cách hiểu thông thường, nhất là ở Philippines, CÔNG ĐOẠN ỐP được thực hiện trong 3 hay 4 ngày sau cùng của bài biệt dưỡng bao gồm nhiều thứ như tắm gội (nhất là vào mùa nóng), nghỉ dưỡng, nạp-carbo (carbo-loading) và bồi bổ.

    Trong tất cả những bài mà tôi đọc, tôi không hề thấy lời giải cho câu hỏi CHIẾN KÊ TỚI ĐỘ NHƯ THẾ NÀO? Trời đất! Điều này có thể cường điệu nhưng trung thực. Do đó, những gì mà tôi đã làm là quay lại những kiến thức cơ bản về Sinh Học/Động Vật Học và Dinh Dưỡng Thể Thao để hiểu được làm thế nào mà các vận động viên và vâng, cả chiến kê nữa, đạt đến tình trạng đỉnh cao! Thật may là con người không được trang bị đao kiếm để chém giết lẫn nhau hay đại loại như vậy, bằng không thì chả mấy ai còn sống để diễn tả cách thức mà họ đạt đến tình trạng đỉnh của mình.

    Đào bới sâu hơn, tôi thấy rằng tình trạng đỉnh cao ở con người là khi cơ bắp và tế bào của họ được tích nạp những đơn vị năng lượng gọi là pyruvate và Adenosine triphosphate và các oxide vốn cung cấp năng lượng cho tế bào. Glycolysis sản xuất pyruvate và cung cấp năng lượng cho tế bào, vốn là phản ứng hóa học cấp kỳ theo sự khởi đầu của vận động, nhưng việc này ngắn ngủi hay nhất thời và sẽ kết thúc chỉ sau vài giây. Glycolysis không cần ô-xy để hoạt động, đó là lý do khi tế bào tích lũy pyruvic acid, chúng được khai thác ngay và không được thay thế trong một hoạt động cường lực. Pyruvate bắt nguồn từ đường glucose và đến lượt nó là thành phần chính của nitric acid hay Chu Trình Krebs.

    Sau vài giây hoạt động yếm khí cường lực, chu trình sản xuất và giải phóng năng lượng khác ,vốn đòi hỏi ô-xy, xuất hiện. Đây là quy trình suy hao ATP khi mà các oxide dưới dạng nitric oxide kết hợp với ATP để kích hoạt và bùng nổ hoạt động. Đến lượt mình, ATP suy hao thành ADP qua một quy trình hóa học gọi là phốt-pho hóa (phosphorylation), nó lại được tái chuyển hóa thành ATP cho một đợt bùng nổ nữa theo tương tác với các oxide.

    ATP bao gồm amino acid adenine, ribose và 3 phosphates. Ribose là dạng đường cơ bản nhất được tổng hợp từ tinh bột. Điều này lý giải cho khái niệm NẠP-CARBO của nhiều tay nài và biệt dưỡng khi họ nạp carbohydrate cho các chiến kê trong những ngày cuối để cơ thể chiến kê được tích đầy năng lượng. Đây là kiến thức cơ bản nhất mà mọi tay biệt dưỡng đều am hiểu.

    Nhưng tôi phải đào bới sâu hơn để hiểu hơn về ỐP và ĐƯA CHIẾN KÊ TỚI ĐỘ. Tôi phải đào sâu tìm hiểu các loại thuốc bổ và hóa chất phù hợp cho vận động viên và chiến kê nhằm tối ưu hóa khẩu phần và chuyển hóa chúng thành các đơn vị năng lượng một cách hiệu quả.

    Tôi cũng thấy rằng tất cả chất bổ trên thị trường chỉ GIÚP đưa chiến kê tới độ mà không TRỰC TIẾP can thiệp vào quá trình này. Điều bắt buộc là phải nạp thật nhiều pyruvate, ATP và NO (Nitric oxide) vào tế bào tại thời điểm thi đấu, có một dòng liên tục từ việc sản xuất năng lượng yếm khí sang hiếu khí. Các vitamin, nhất là B-Complex sẽ rất hữu ích nhưng phải có những tác nhân (intervener). Những nguồn carbohydrate như bắp, lúa, lúa mạch và lúa mì tạo ra tinh bột và đường glucose thuần túy, nhưng nó chỉ hữu ích khi việc chuyển hóa thành những nguồn tinh chất như D-Glucose được hoàn tất ở vài ngày sau cùng và đặc biệt thật gần trận đấu.

    Nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Các vận động viên và chiến kê không thể tích lũy ATP và pyruvate trong tế bào và mô cơ nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ. Do đó, có sự hợp lý trong việc buộc chiến kê nghỉ ngơi ở 3-4 ngày cuối trước trận đấu. Đây là giai đoạn khi mà chúng bắt đầu thả lỏng cơ bắp để lactic acid tái chuyển hóa thành pyruvic acid và AMP thông qua một chuỗi các phản ứng hóa học trong tế bào và mô cơ.

    Trong khi vitamin và những chất bổ khác đưa chiến kê tới độ, chúng đơn giản là các đồng tố (co-factor) và như đã nói ở trên, chúng không phải là những tác nhân chính. Để đưa chiến kê tới độ, bạn cần những chất bổ đặc biệt với liều lượng phù hợp và tại thời điểm áp dụng phù hợp. Đây là lãnh vực mà tôi tập trung nghiên cứu từ đầu năm 2004 và trong quá trình đó, từng thử nghiệm mọi loại thuốc bổ cho các vận động viên. Trong quá trình nghiên cứu của mình, tôi có lẽ đã trở thành một cuốn từ điển bách khoa di động về đủ loại chất bổ và thuốc thang (bao gồm hormon, steroid, stimulant .v.v). Tôi tập trung vào thể thao đỉnh cao, lãnh vực mà thuốc kích thích bị cấm. Nhưng vì trò đá gà không cấm thuốc kích thích, tôi bắt đầu tập trung vào những loại thuốc thang đặc biệt vốn không phải stimulant [thuốc kích thích thần kinh]. Như mọi người đã thấy, stimulant gây ra hành vi bất thường ở chiến kê, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Philipines.

    Sau 2 năm thử nghiệm rốt ráo, đặc biệt trong các trận đấu thực tế, tôi giới hạn xuống còn 6 loại thuốc mà khi kết hợp với nhau một cách thích hợp thì sẽ đưa chiến kê tới độ và duy trì trong khoảng 2-3 giờ. Sau khi hoàn tất, tôi kiểm chứng mấy thứ này trong các trận đấu thực sự với kết quả ngoạn mục. Với số thuốc này, tôi thấy rằng bạn có thể ỐP chiến kê vào thời điểm thi đấu và với sự thường xuyên và ổn định.

    NHỮNG DẤU HIỆU CỦA MỘT CHIẾN KÊ TỚI ĐỘ?

    Một chiến kê tới độ trong trường đấu sẽ trông sắc sảo với cặp mắt tập trung vào mọi đối tượng thu hút sự chú ý của nó. Nó phải ngẩng cao đầu, hầu như không chút cúi đầu và với ngực hơi ưỡn ra trước. Nếu nài gà thả nó trên sàn trong vài giây, ban đầu nó sẽ đứng yên rồi bắt đầu giang cánh một chút như thể đang sưởi ấm. Lúc nào đầu nó cũng gục gặc như thể đang lắc mặt. Nếu để lâu hơn, nó sẽ bắt đầu rỉa lông. Nếu chọn cách đứng yên, nó bèn co một chân lên như thể quá nhẹ.

    CHÚNG TA CÓ THỂ ĐƯA CHIẾN KÊ TỚI ĐỘ MỘT CÁCH ỔN ĐỊNH?

    Vâng hoàn toàn có thể đưa chiến kê tới độ một cách ổn định nếu bạn tham dự một giải derby. Chúng tôi đã thực hiện điều này từ năm 2007 khi vừa hoàn thiện hệ thống của mình. Vào tháng 10 năm 2008, giải derby 5-gà thuộc Hiệp hội Lai tạo Gà chọi ở Panay tổ chức tại Iloilo Coliseum, bốn (4) đội (entries) áp dụng Hệ Thống Ốp SuperMax và lập kỷ lục 16 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Một đội đoạt giải Nhà Lai Tạo của Năm (Breeder of the Year Award). Từ đó, chúng tôi duy trì một tỷ lệ 75% chiến thắng trong trong tổng số trận đấu với một số chức vô địch lúc này lúc nọ. Người sử dụng trên toàn Philippines và một số ở tận Guam và Malaysia đều công nhận sự ổn định của SuperMax khi đưa chiến kê của họ tới độ.

    Xin nêu tên một vài thành viên trên [diễn đàn] sabong.net: Sudden Impact, Powergel, Saygatel, Sonny, Maxfly, lanipao, banate, phogak, reyporras .v.v. Có thể liên hệ với họ qua sabong.net để họ kể câu chuyện của mình về cách mà họ đưa chiến kê tới độ bằng hệ thống này.

    Chúng tôi tặng không bài biệt dưỡng này cho bất kỳ ai cần đến. Thậm chí, hệ thống vốn đã mạnh sẵn mà không cần đến viên SuperMax, nhưng nếu bạn muốn ổn định, có lẽ bạn cần đến chúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/15

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội