Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

RedBud - Biệt dưỡng theo lối tự nhiên

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 21/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Biệt dưỡng theo lối tự nhiên (RedBud)
    RedBud - http://www.dannysgamefowlfarm.com


    Bạn phải hiểu rằng không thể huấn luyện gà chọi như là ngựa, chó hay những loài thú khác. Thú vật có thể hiểu được con người nhiều hơn so với gà và có thể thúc ép. Gà chọi thì không thể. Nó chỉ có thể và bắt buộc đá bằng bản năng. Do vậy, nó nhất định phải xuất thân từ một bầy có tỷ lệ chiến thắng cao. Giả sử, bạn có gà hay, phương pháp tự nhiên này sẽ cho bạn thấy gà của mình hay cỡ nào. Nó sẽ giúp chúng đá đúng với trình độ vốn có. Nếu chúng không chiến thắng, bạn chỉ cần tìm kiếm con nào hay hơn.

    Với tinh thần đó, nên nhớ rằng, khi chiến kê biệt dưỡng theo lối tự nhiên thắng trận, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn và sung sướng hơn là trường hợp chiến thắng nhờ thuốc thang…

    PHƯƠNG PHÁP TIỀN BIỆT DƯỠNG TỰ NHIÊN
    Điểm quan trọng nhất của phương pháp này là kéo dài thời gian chiếu sáng hay chiếu đèn. Như bạn biết, vào mùa đông, ngày ngắn và đêm dài. Chiến kê tích mỡ, đổ lông và uể oải. Chúng phải hơi mập để chuẩn bị cho giai đoạn đổ lông. Lồng tiền biệt dưỡng của bạn phải có kích thước tối thiểu 1.2 m (rộng) x 1.5 m (dài) x 1.6 m (cao). Bên trong chăng dây tầm 1 m, và chạc tầm 1.2-1.4 m sao cho chúng không va cánh vào nắp lồng mỗi khi nhảy lên hoặc gáy. Gà mùa (cock) và gà tơ (stag) phải được thả vào lồng từ 3 đến 4 tuần trước khi biệt dưỡng. Mỗi lồng đều gắn một bóng đèn nhỏ (cỡ 20 w). Hay tốt nhất là bạn bố trí tất cả các lồng bên trong một kê phòng hay chuồng gà lớn, như vậy chỉ cần xài 1 bóng đèn lớn là đủ. Gà mái chạy rông bên ngoài các lồng để giúp trống xung, chúng vận động nhiều hơn, cố sức để đến với gà mái. Để chuẩn bị một cách thích hợp, gà mùa và gà tơ phải được chiếu sáng tối thiểu 16 giờ mỗi ngày. Chúng cần từ 3 đến 4 tuần, tùy vào việc chúng mập đến đâu.

    Bạn phải cắt giảm thức ăn cho đến khi chúng giảm xuống đúng cân và bắt đầu nhảy lên dây để ăn. Trải thật nhiều rơm trong lồng (vỏ bắp tốt hơn nhưng không phải vùng nào cũng có) để chúng tập bới. Tốt nhất là bố trí một cảm biến thời gian, loại mà người ta dùng cho gà mái đẻ. Định giờ bật đèn vào 2 giờ sáng và tắt vào ban ngày. Hãy đảm bảo chúng có 16 giờ chiếu sáng; tương tự như mùa hè. Khi tiền biệt dưỡng như vậy, bạn phải bồng và kiểm tra trọng lượng gà. Điều này sẽ giúp gà quen người và dễ chăm sóc hơn. Kiểm tra gà 2 đến 3 lần mỗi tuần. Khi các xương ghim của gà mùa và gà tơ trở nên nhô và sít nhau, thì chúng đã sẵn sàng. Nếu gà tơ đá hay, thì sau này chúng sẽ đá bằng hoặc hay hơn nữa. Một số dòng đá hay hơn khi thành gà mùa. Nhưng tôi tin rằng gà tơ hay sẽ trở thành gà mùa hay.

    Có quá nhiều phương pháp liên quan đến luyện tập và nuôi dưỡng một chiến kê đá trường. Bạn không thể bỏ cả đời để thử nghiệm. Tôi từng thử qua rất nhiều phương pháp với kết quả tiêu cực. Luyện tập quá nhiều sẽ khiến cơ bắp căng thẳng, và ai mà biết rằng tất cả các hệ thống nuôi dưỡng, thức ăn tân kỳ… có thực sự phù hợp hay không. Dòng Hatch và Butcher của tôi, được biệt dưỡng theo lối tự nhiên, giúp tôi nhiều lần đoạt danh hiệu “sư kê của năm” (cocker of the year) tại câu lạc bộ Calumet đá cựa ngắn (1 1/2") và cựa dao ngắn Mexico. Điều này đạt được là nhờ chiến kê có bổn bang tốt và được khuyến khích đá một cách tự nhiên. Nói ngắn gọn, chúng hoặc có hoặc không có khả năng này.

    KHẨU PHẦN
    Khẩu phần hàng ngày bao gồm 1 phần bắp (ngoại trừ mùa đông tôi cho nhiều hơn), 1 phần sữa Milo, 2 phần lúa mì, 2 phần yến mạch (nguyên vỏ), và 1 phần thức ăn tăng trưởng cho gà tây. Và cũng đừng quên một ít sỏi và vỏ sò. Thỉnh thoảng, tôi sử dụng yến mạch ngâm nhưng không dùng hàng ngày. Một khẩu phần đơn giản và cân bằng là tất cả mà một chiến kê mạnh khỏe cần đến. Vitamin có thể được bổ sung thêm trong quá trình biệt dưỡng. Vitamin K cũng tốt nhằm giúp đặc máu.

    XỔ
    Hầu hết những người mới chơi thường xổ quá nhiều; họ không biết chờ đợi. Nếu họ xổ gà quá non và quá thường xuyên, họ có thể hủy hoại gà. Gà tơ phải để phát triển một cách phù hợp. Xổ quá nhiều sẽ lấy hết sức mạnh tiềm tàng của chúng, điều mà chúng cần đến trong một trận chiến kéo dài. Đừng xổ gà tơ cho đến thời điểm thích hợp. Trước khi thả chúng vào lồng bay, cho chúng xổ sơ hai, ba chân. Nếu chúng nhập cuộc nhanh và đá mạnh, xổ một, hai chân là đủ - và chỉ bay một, hai lượt mỗi lần. Chúng có thể làm tổn thương nhau một cách dễ dàng với bao cựa. Lần đầu tiên xổ gà tơ, hãy thả chúng cách nhau dưới một mét. Điều này khiến chúng nhập cuộc nhanh hơn và không đá vào cánh của nhau, điều vốn xảy ra nếu thả chúng xa hơn. Lần xổ sau, hãy thả chúng xa hơn. Tất cả chỉ có xổ cho đến khi chúng rời khỏi lồng bay giai đoạn tiền biệt dưỡng để vào công đoạn ốp.

    ỐP
    Cách tự nhiên để ốp gà là xổ. Nó sử dụng cặp cán theo cách thức bẩm sinh. Khi gà mùa hoặc gà tơ được xổ, nó bắt đầu tới độ. Đó là nguyên nhân tại sao xổ quá nhiều lại đâm dở. Nó có thể vượt quá đỉnh điểm và “xuống”. Một tuần trước trận đấu, hãy tuyển chọn những gà mùa hay gà tơ tốt nhất và đem xổ. Xổ theo cách ở trên. Bạn hãy tự đánh giá và nên nhớ, chúng có thể gây tổn thương lẫn nhau một cách nghiêm trọng dẫu đã được bịt cựa. Bốn ngày trước trận đấu, xổ lần nữa. Chỉ một chân, và không nhiều hơn hai lần bay. Tuần sau cùng, bồng và vuốt ve từ 10 đến 15 phút mỗi ngày ngoại trừ hôm trước ngày xuất trường. Hãy để chúng nghỉ ngơi. Vào buổi sáng ngày xuất trường, kiểm tra bầu diều. Nếu con nào không tiêu hóa hết thức ăn, đừng đem đá. Điều đó có nghĩa nó đã qua đỉnh và đang “xuống”. Nếu nó không thể tiêu hóa hết thức ăn trong hai ngày, có lẽ nó bị tắc diều. Hãy điều trị bệnh tắc diều theo lối mà bạn thường làm.

    Gà mùa và gà tơ vào ngày xuất trường phải tươi tỉnh, dạn dĩ và tới độ. Tôi chắc là bạn sẽ thấy chiến binh bông vũ của mình được biệt dưỡng theo lối tự nhiên này sẽ thắng nhiều trận dưới cơ, và nhiều trận trong một hay hai lượt thả (pittings), hơn bất cứ phương pháp nào mà bạn từng áp dụng.

    LƯU Ý
    Đây là một mánh nhỏ mà tôi học được từ một người bạn cũ mà nó sẽ giúp cho gà mùa và gà tơ của tôi, những con chưa bao giờ ra trường đấu. Tôi sẽ đặt một số gà tơ và gà mùa vào lồng xách, chất lên xe và lái vòng vòng một thời gian. Khởi đầu, lái xe trong vòng từ 10 đến 15 phút và tăng dần thời gian lái xe. Sau khi thời gian lái xe bằng với thời gian chuyên chở đến trường đấu, tôi sẽ đặt những con sắp đá lên xe và chở đến trường đấu, tôi sẽ cân chúng như thể sắp sửa đem đá. Thay vì gắn vòng chân, tôi bảo họ không làm nữa vì tôi có thể hủy đá. Rồi tôi bỏ chúng vào lồng xách rồi chở về nhà mà không đá. Bằng cách này, nó sẽ quen với việc đem cân và sẽ thoải mái hơn khi tôi đem chúng đi đá thực sự. Việc đem chúng đến trường đấu cũng sẽ giúp chúng quen với khung cảnh và tiếng ồn nữa. Vài ý để bạn cân nhắc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/18
  2. hieubds

    hieubds New Member

    đơn giản mà hiệu quả nè, tất cả chỉ là dinh dưỡng :)
    cám ơn anh vnreddevil rất nhiều :)
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội