Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Shelby Johnson – Phương pháp biệt dưỡng dùng lồng bay

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 22/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp biệt dưỡng dùng lồng bay (Shelby Johnson)
    Shelby Johnson - http://www.dannysgamefowlfarm.com


    Chiến kê của tôi luôn được thả trong các lồng bay cỡ 1.2 x 1.2 x 2.4 m. Trong giai đoạn sân chuồng (coop-walk), tôi cho ăn 1/3 yến mạch, 1/3 vụn hạt trộn (scratch) và 1/3 viên gà đẻ. Với sàn cao tối thiểu 1 m, các chiến kê luôn được luyện tập đầy đủ để duy trì trọng lượng thích hợp. Nếu chiến kê cần được giảm cân, tôi giảm khẩu phần ăn xuống. Nếu cần tăng cân, tôi chỉ cần cho thêm đồ ăn. Tôi cho gà ăn khoảng 3 oz (3 x 28 g) thức ăn mỗi ngày.

    2 TUẦN BIỆT DƯỠNG VÀ CHO ĂN

    Tại đây, tôi thay đổi khẩu phần một chút. Thay vì tính thức ăn bằng lon như khi nuôi sân chuồng, tôi cân thức ăn. Tất cả mọi phần thức ăn đều tính bằng TRỌNG LƯỢNG.

    Tôi sử dụng 1 phần gan luộc, 1 phần hành tây, 1 phần viên gà đẻ, 1 phần yến mạch và 1 phần vụn hạt trộn (scratch). Trước hết, tôi luộc gan rồi xay chung với hành tây. Kế tiếp, tôi trộn tất cả với nhau và thêm một muỗng canh đầy xi-rô bắp hiệu Log Cabin vào mỗi 1/2 lb thức ăn trộn (1 lb = 0.45 kg).

    Thức ăn trộn này được trữ lạnh với nắp đậy để duy trì độ ẩm. Mỗi con được cho ăn 3 muỗng canh đầy mỗi ngày (chỉ ăn một bữa).

    Vô số mái già, mái tơ luôn chạy lăng xăng xung quanh để khiến các chiến kê phải nhảy lên nhảy xuống trong lồng.

    Chén thức ăn và nước uống nên được treo cao gần với chạc (chạc cứng, không đong đưa). Chạc cao khoảng 1.8 m. Đáy lồng được trải cát xây dựng sạch dày khoảng 15 cm.

    Nước được cắt khỏi khẩu phần của chiến kê sau khi cho uống viên “IT” cuối cùng (viên kích thích đông máu), tức đêm trước ngày xuất trường. Chỉ có 2 viên “IT” được cho vào cuối giai đoạn biệt dưỡng. Một vào thứ Năm, một vào thứ Sáu trước ngày xuất trường vào thứ Bảy.

    Bắt gà khỏi lồng trước bình minh ngày xuất trường. Nhờ vậy, chúng trống rỗng, thư dãn và SẮC SẢO.

    MỌI vitamin B đều được chiết xuất từ gan. Khi sử dụng gan, chúng ta đã cung cấp cho chiến kê mọi loại vitamin B mà chúng cần dưới dạng tốt nhất, dạng TỰ NHIÊN.

    Chúc may mắn
    Shelby Johnson
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/17

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội