Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

The Connecticut Yankee – Phương pháp nền tảng

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 22/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp nền tảng (The Connecticut Yankee)
    The Connecticut Yankee - http://www.dannysgamefowlfarm.com


    Phương pháp mà tôi sắp sửa viết ra đây có lẽ là phương pháp biệt dưỡng có tính cách tân nhất. Tôi từng sử dụng nó trong ba mùa qua, và tôi thấy nó rất phù hợp đối với các sư kê và nhà lai tạo ít thời gian, những người trong mùa này mùa nọ, không thể bỏ thời gian vào buổi sáng và tối để thực hiện một phương pháp biệt dưỡng 2-tuần thông thường. Hàng ngày, tôi phải đi làm rất sớm vào buổi sáng, và một lịch trình 2 tuần thông thường, thực sự khó đối với tôi, và tôi chắc rằng nhiều người trong số các bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự.

    Một chiến hữu của tôi, người từng biệt dưỡng và huấn luyện ngựa đua trong nhiều năm trời, đưa tôi phương pháp này và cam đoan rằng nó hoạt động tốt, bởi anh từng áp dụng trong nhiều năm trời. Khi mới tham gia vào lãnh vực này nhiều năm trước đây, anh không hề biết cách biệt dưỡng gà. Vì vậy anh tự nhủ sẽ áp dụng phương pháp tương tự dành cho ngựa, đặc biệt là ngựa non, và tôi nắm đầy đủ chi tiết cách biệt dưỡng mà anh áp dụng cho gà tơ. Người nào từng thấy anh đá, luôn ấn tượng với cách chúng khai cuộc và theo đuổi trận đấu, và khi cần, chúng thực sự vượt trội trong một trận đấu dằng dai.

    Chỉ mới lộ diện gần đây, mọi người đều thấy rằng phương pháp này hoàn toàn khác với bất kỳ phương pháp nào được biết trước đó, cũng như việc đưa gà tơ vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong suốt cả mùa. Tôi nghĩ nên chuyển giao phương pháp này cho các đồng môn, và có lẽ nó sẽ giúp ích cho các bạn như với tôi, những người không thể thực hiện một lịch trình sát sao hàng ngày, vào buổi sáng và tối, trong vòng hai tuần.

    Bí quyết của phương pháp biệt dưỡng này, nếu bạn muốn gọi là như vậy, dựa trên nền tảng vững chắc của phong độ (wind) và độ bền (endurance), mà nó sẽ kéo dài qua cả mùa chọi gà.

    Sau khi áp dụng, bạn có thể đá vào bất kỳ thời điểm nào trong mùa chọi, trong vòng một tuần. Để thực hiện, bạn đơn giản chỉ cần đưa gà tơ qua giai đoạn “LỊCH TRÌNH LUYỆN TẬP” một tuần và bạn có thể đá ở bất cứ đâu mà không cần phải quan tâm đến vấn đề biệt dưỡng hay gà của bạn có xuống sau hai tuần biệt dưỡng, hay bạn có cần phải tăng hay giảm cân… và bạn cũng không lo chúng có bệnh tật hay lừ đừ bởi vì bạn đã theo dõi chúng trong một thời gian dài mà không thấy vấn đề gì; từ từ củng cố phong độ và thể lực, không thảy ngay chúng ra trường, mà luyện cho chúng hàng trăm lượt bay và chạy trong vòng hai tuần, và rồi để chúng thư giãn. Cũng như mọi người, tôi có những con gà tơ cần đến 2 tuần chỉ để học cách chạy cho đúng. Tôi phát hiện thấy chúng phải mất ít nhất hai tháng để học mỗi chiêu trò trước khi tập bay.

    Bạn sẽ thấy rằng bài tập luôn được thực hiện vào ban đêm. Nó rất thuận tiện trong trường hợp của tôi. Nếu bạn phải đi làm vào giờ đó, thì bạn có thể tập vào buổi sáng. Bạn chỉ cần luyện gà 3 ngày mỗi tuần. Bạn tập vào các ngày, chẳng hạn thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Việc này sẽ giúp bạn cũng như gà tơ của mình, có dịp nghỉ ngơi vào cuối tuần. Hiện ở đây, chúng tôi bắt đầu đá gà tơ vào giữa tháng tư. Điều này có nghĩa tôi áp dụng phương pháp của mình vào tháng hai và tháng ba. Nếu bạn đá sớm hơn, bạn đơn giản chỉ cần đặt lịch biệt dưỡng sớm hơn. Và nên nhớ rằng, sau khi hoàn tất việc luyện tập, bạn đừng bao giờ đụng vào gà nữa mà chỉ để chúng qua hết giai đoạn “LỊCH TRÌNH LUYỆN TẬP”. Thậm chí trễ hơn vào tháng sáu, gà tơ đang bới rơm trong vườn nhà bạn cũng đạt đến điều kiện lý tưởng, chúng chỉ cần gia tăng độ sắc sảo với “LỊCH TRÌNH LUYỆN TẬP”.

    Tôi giả sử rằng hầu hết mọi người đều có loại thức ăn riêng để nuôi gà, bởi vậy tôi không đưa ra chỉ dẫn về thức ăn ở đây, ngoại trừ chia sẻ rằng tôi cho gà tơ ăn loại thức ăn chất lượng cao dành cho bồ câu. Tôi cũng lưu ý rằng phương pháp này dành cho những người chỉ nuôi cỡ 15 gà tơ hay nhiều hơn hàng năm. Tôi không nghĩ nó có tác dụng với những ai nuôi cả đống gà và cột dây… Tôi có một kê phòng với 15 lồng dưỡng bên trong, và khi tôi khóa sổ gà tơ vào tháng 10 hay 11, chúng sẽ không được thả chạy rông cho đến cuối tháng 3. Trừ phi có một tuần lễ đẹp trời vào mùa đông, hoặc tôi phát hiện có một ngày đẹp trời thì tôi sẽ thả cho chúng chạy rông. Vì vậy, các bạn có thể thấy tôi luôn thân thiết với gà của mình, và tôi hiểu tường tận từng con. Tôi cũng cố giới hạn 10 gà tơ mỗi năm. Tôi thấy vậy là đủ, và nếu chúng đá hay, chúng sẽ thắng nhiều hơn 10 độ. Năm ngoái, tôi chỉ nuôi có 5 con gà tơ và thắng đến 17 độ. Và trong 17 độ này, tôi là người thắng sớm nhất trong hai giải. Tôi không có ý khoe gà mình, mà chỉ gợi ý rằng bạn không cần thật nhiều gà tơ, nếu chúng đá hay và trong tình trạng sung mãn. Bạn biết không, tôi bật cười khi có người nói với tôi rằng một số sư kê nổi danh chuẩn bị cho các trận thách đấu hay giải lớn và họ chuẩn bị cỡ 80 gà tơ cột dây, rồi loại dần còn 20 con đem đi đá. Nếu dòng gà của ông này chỉ tạo ra 1/4 gà hay để đá trường, thì tôi không nghĩ ông ta có gì đó đáng giá. Vâng, đó lại là một câu chuyện khác, và chúng ta không bàn đến nó ở đây.

    Còn đây là “PHƯƠNG PHÁP NỀN TẢNG” mà tôi sử dụng, và nếu nó có ích cho ai đó, thì tôi sẽ cảm thấy những nỗ lực của mình là không hề vô ích.

    Lịch trình dưới đây dựa trên một công đoạn 8 tuần. Tôi đang áp dụng vào tháng 2 và tháng 3, dẫu giai đoạn 8 tuần không nhất thiết phải rơi vào những tháng này, mà tôi chỉ sử dụng làm ví dụ:

    THÁNG HAI
    Tuần đầu; 20 lượt chạy và bay
    Tuần hai; 25 lượt chạy và bay
    Tuần ba; 35 lượt chạy và bay
    Tuần bốn; 45 lượt chạy và bay

    THÁNG BA
    Tuần đầu; 60 lượt chạy và bay
    Tuần hai; 60 lượt chạy và bay
    Tuần ba; 75 lượt chạy và bay
    Tuần bốn; 75 lượt chạy và bay

    LỊCH TRÌNH LUYỆN TẬP: Nếu đá vào đêm thứ Bảy, bạn luyện gà từ Chủ nhật, thứ Hai và thứ Ba hai lần vào buổi sáng và tối.
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội