Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Countyline – Phương pháp biệt dưỡng gà tơ

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 22/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp biệt dưỡng gà tơ (Countyline)
    Countyline – www.gamerooster.com


    4 tuần trước trận đấu:

    Tỉa mỏ cho đều. Xổ và chọn những con hay nhất. Tẩy giun bằng thuốc tẩy loại tốt. Chích mỗi con 1/4cc gồm B12, sắt và vitamin A-D. Diệt rận. Thả vào lồng bay và để chúng quen với việc ăn và uống từ chén. Cho mỗi con ăn một hai miếng chuối trong chén mỗi ngày.

    3 tuần trước trận đấu:

    Hàng ngày, thả một con mái tơ (chưa đến tuổi sinh sản) trong mỗi lồng gà tơ. Tẩy giun và diệt rận cho gà tơ lần nữa.

    2 tuần trước trận đấu:

    Tiếp tục ghép mái tơ với trống tơ hàng ngày. Chích mỗi con 1/4cc gồm B12, sắt và vitamin A-D.

    1 tuần trước trận đấu:

    Ngày 7-

    Loại bỏ tất cả hạt có vỏ khỏi khẩu phần chẳng hạn như yến mạch hay hạt hướng dương nguyên vỏ. Bắt đầu cho ăn một ít gạo, yến mạch cán (oatmeal) và chuối mỗi ngày.

    Ngày 4-

    Ngày cuối cùng ghép mái tơ.

    Ngày 3-

    Đổi thức ăn bằng gạo trắng sấy (instant white rice), gạo lức sấy và yến mạch cán (các phần tương đương), ngâm chứ không nấu trong dung dịch đun sôi gồm 1/2 phần nước và 1/2 phần sữa cô đặc (condensed milk). Với mỗi 6 gà tơ, sử dụng 1/2 chén mỗi thứ và một lượng sữa/nước tương đương. Cho thêm 2 trái chuối và 1 trái táo xắt nhỏ, 4 muỗng canh đường nâu và bốn muỗng canh quế. Cho mỗi con ăn 1.5 oz vào bữa sáng và tối. Cho mỗi con 1 hay 2 miếng chuối vào buổi chiều. Thả trong lồng bay vào ban ngày nhưng bắt vào lồng dưỡng vào ban đêm. Cho uống nước thoải mái.

    Ngày 2-

    Cho ăn khẩu phần ốp nhưng chỉ 1 oz vào bữa sáng và tối. Cho ăn chuối vào buổi chiều. Thả trong lồng bay vào ban ngày nhưng bắt vào lồng dưỡng vào ban đêm.

    Ngày 1-

    (Ngày trước hôm xuất trường)

    Bắt gà tơ khỏi lồng dưỡng vào buổi sáng và cho ăn 1/2 oz khẩu phần ốp. Bỏ lại lồng dưỡng và che tối.

    Thăm gà vào buổi trưa và kiểm tra độ ẩm của phân. Cho mỗi con ăn 2 miếng chuối. Thêm một ít nước hay yến mạch cán cho mỗi con vào bữa tối tùy thuộc độ ẩm của phân vào buổi trưa.

    Ghi chú những con ướt và hơi khô để biết con nào cần thức ăn ướt hơn và con nào cần trộn thêm yến mạch cán (chỉ cần 4-5 miếng yến mạch cán nếu chúng thực sự ướt). Để gà uống nước thoải mái, trả về lồng dưỡng và che tối.

    Trước khi cân gà 12 giờ cộng thời gian vận chuyển, cho ăn 1/2 khẩu phần ốp. Nếu thời gian vận chuyển đến trường đấu là 4 giờ và cân gà lúc 9 giờ sáng, 9 – 4 = 5 giờ sáng, trừ tiếp 12 giờ sẽ ra bữa ăn vào 5 giờ chiều hôm trước trận đấu.

    Ngày đá-

    Đến trường sớm để gà có thời gian nghỉ ngơi, tỷ lệ khoảng 30 phút mỗi giờ vận chuyển. Để chúng nghỉ ngơi, che tối và để gà thải phân. Khi vừa thải phân xong, trả về tủ dưỡng và che tối.

    LẬP LẠI sau mỗi 15 phút cho đến khi chúng thải phân sáp trắng cỡ đồng xu nhỏ. Khi điều này xảy ra, ghi nhận thời điểm và trả về tủ dưỡng. Sau sự kiện này, bắt ra kiểm tra phân sau mỗi 30 phút và sau mỗi giờ, cho mỗi con ăn 1/4 lát chuối dày quá nửa cm để giữ chúng ở trạng thái “tới độ”.

    Ví dụ:

    Bắt gà kiểm tra – nó thải phân ướt và rất nhiều, trả về tủ dưỡng, sau 15 phút bắt ra lại, phân vẫn ướt và có màu, trả về tủ dưỡng.

    15 phút sau bắt gà, nó thải phân sáp trắng cỡ đồng 50 cent, trả về tủ dưỡng.

    15 phút sau bắt gà, nó thải phân sáp trắng cỡ đồng xu nhỏ (như ý), ghi nhận thời điểm.

    30 phút sau bắt gà, nó thải phân nhỏ và trắng.

    30 phút sau bắt gà, cho ăn một miếng chuối; lặp lại việc này để giữ cho gà sắc sảo nguyên ngày.

    Lưu ý:

    Nếu gà quá ướt, bạn có thể cho nó ăn 5-6 miếng yến mạch cán và nó sẽ hút ẩm trong vòng 45 phút. Nếu gà quá khô, hãy bỏ đá để khỏi thua độ. Gà phải ướt khi bạn mới bắt ra kiểm tra phân, như vậy mới bình thường, nhưng mỗi lần kiểm tra, nó sẽ khô dần để khi đá, nó sẽ vừa đạt yêu cầu.
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội