Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Countyline – Ốp gà và duy trì trạng thái tới độ

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 22/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Ốp gà và duy trì trạng thái tới độ (Countyline)
    Countyline – www.gamerooster.com


    “Sự sắc sảo” (sharpness) mà chiến kê đạt đến khi tới độ là một quá trình tự nhiên mà nó diễn ra hầu như hàng ngày trong đời sống của gà. Khi chiến kê trống ruột và độ ẩm giảm xuống, nó bắt đầu trở nên sắc sảo. Việc thúc ép điều này xảy ra, bằng cách sử dụng thuốc và chất kích thích thần kinh (stimulant), sẽ khiến nhiều chiến kê “rớt” thê thảm. Bí quyết nằm ở cách thức làm cho chiến kê sắc sảo mỗi khi bạn muốn, rồi duy trì trạng thái này trong suốt thời gian đá giải. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực sự không đến mức như vậy.

    Tùy vào số lượng, chủng loại và độ ẩm của thức ăn, việc tiêu hóa sẽ hoàn tất trong vòng từ 4 đến 72 giờ sau khi gà ăn. Thức ăn càng mềm và càng ướt thì gà càng tiêu hóa nhanh. Thức ăn càng khô và vỏ càng chắc (chẳng hạn như yến mạch và hạt hướng dương nguyên vỏ) thì gà càng tiêu hóa chậm, do đó càng lâu đạt đến sự sắc sảo. Độ ẩm (moisture) cần thiết cho việc tiêu hóa. Độ ẩm có thể được cung cấp dưới dạng nước uống hay thức ăn. Vì thiếu hiểu biết, trong rất nhiều phương pháp biệt dưỡng, nhiều sư kê bắt gà nhịn nước trước trận đấu 3 ngày rồi tự hỏi vì sao gà không tiêu hóa nổi thức ăn. CHÚNG BỊ TÁO BÓN và không thể tiêu hóa thức ăn. Tôi cho gà ăn thức ăn ẩm trong ba ngày biệt dưỡng cuối và giảm dần cho đến ngày xuất trường. Nếu thời tiết dưới 24 độ C, tôi trộn một chén bắp xay (crack corn), 2 trái chuối, 1 trái táo, 4 muỗng canh đầy đường nâu và 4 muỗng canh đầy quế. Nếu bắp khô, tôi ngâm nó qua đêm. Nếu thời tiết trên 27 độ C, tôi sử dụng gạo lức sấy, gạo trắng sấy và yến mạch sấy thay vì bắp. Đun sôi 3 chén nước và 3 chén sữa đặc. Bỏ thức ăn vào cho ngấm. Để nguội và trữ lạnh. Thêm 4 trái chuối, 2 trái táo, 4 muỗng canh đầy đường nâu và 4 muỗng canh đầy quế trước khi cho gà ăn. Với công thức này, gà sẽ tiêu hóa hết trong vòng 12 giờ nếu chúng không vận chuyển đi xa.

    Để duy trì mức độ sắc sảo cần độ ẩm và đường. Đó là lý do tôi sử dụng chuối. Nó có nhiều nước, đường và ka-li, và giữ dịch mật trong ruột không bị chua và khiến gà “xuống độ”. Tôi xắt chuối thành từng lát dày trên 1 cm rồi chia làm 3 phần. Một khi gà đạt độ sắc sảo, tôi bắt ra kiểm tra phân sau mỗi 30 phút. Tôi cũng cho nó ăn một phần chuối mỗi giờ để giữ nó sắc sảo. Cách này đem lại kết quả tuyệt vời và không gây hiệu ứng phụ, điều mà bạn SẼ gặp khi dùng các loại stimulant trên thị trường. Mọi thứ đều tự nhiên và không ảnh hưởng đến năng lực của chiến kê. Đường nâu cung cấp một nguồn năng lượng dự trữ tiện dụng, quế là chất cầm máu tuyệt vời nhất mà tôi từng biết, và ka-li trong chuối sẽ giúp ngăn ngừa triệu chứng chuột rút trong khi thi đấu.
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội