Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

RedNeckChel – Phương pháp biệt dưỡng

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp biệt dưỡng (RedNeckChel)
    RedNeckChel - http://www.dannysgamefowlfarm.com


    ĐÂY LÀ BÀI TRÌNH BÀY SƠ LƯỢC VỀ PHƯƠNG PHÁP BIỆT DƯỠNG CỦA TÔI. NÓ BAO GỒM TẤT CẢ NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN MÀ TÔI THỰC HIỆN. CÁC BẠN CÓ THỂ TÙY Ý ĐIỀU CHỈNH ĐÔI CHÚT.

    Ba tuần trước trận đấu, tuyển chọn chiến kê đá trường, luôn chọn nhiều hơn số lượng cần thiết 2 con để dự phòng sự cố xảy ra trong quá trình biệt dưỡng. Xổ chiến kê để lựa những con mà bạn thích nhất. Tẩy giun, diệt rận, cân chiến kê và thả vào lồng bay với một con gà mái tơ trong một tuần {đây là công đoạn tiền biệt dưỡng}, cho ăn như bình thường bạn vẫn làm. Bạn cần chuẩn bị thức ăn biệt dưỡng.

    THỨC ĂN SÁNG 5 lb. (1 lb = 0.45 kg) thức ăn viên calf mana, 5 lb. viên gà đẻ, 5 lb. bắp xay {chop}, 5 lb. yến mạch chà (crimped oat), 5 lb. thức ăn viên cho thỏ, 5 lb. viên bồ câu đua.

    THỨC ĂN CHIỀU 2 chén bột yến mạch (oatmeal), 2 chén gạo, 10 oz (1 oz = 28 g) mì trứng. Nấu mì trứng, gạo và bột yến mạch cho chín. Để nguội, đổ ra tô, đậy nắp và trữ lạnh. Bạn cũng cần một cái cân nhỏ dùng trong nhà bếp để cân thức ăn {tính thức ăn bằng cân nặng chứ không phải thể tích}.

    TUẦN BIỆT DƯỠNG ĐẦU TIÊN bắt gà mái ra khỏi lồng. Bữa sáng cho ăn 2 oz thức ăn sáng. Thả vào lồng bới sau khi ăn. Xoa bóp mỗi bên chân 30 phút và đưa ra dây cột cả ngày. Đảm bảo chiến kê được hưởng không khí trong lành. Cho mỗi con một viên B-12 mỗi ngày. Đảm bảo cho uống đến ngày thi đấu. Vào buổi chiều, gỡ gà ra khỏi dây cột và xoa bóp mỗi bên chân 30 phút. Thả lại vào lồng bay. Cho ăn 2 oz thức ăn nấu kèm một muỗng trà yogurt. Cho gà uống nước sạch. Cho uống một viên amino acid mỗi ngày.

    TUẦN THỨ HAI xổ chiến kê vào hôm trước. Bữa sáng cho ăn 2 oz thức ăn trong lồng bới. Xoa bóp mỗi bên chân 30 phút. Đảm bảo chiến kê được hưởng không khí trong lành. Giữa ngày, bắt gà ra khỏi lồng bay và thả vào lồng thư giãn để quan sát hành vi của chúng trong vòng 30 phút. Xoa bóp mỗi bên chân 30 phút. Thả về lồng bay, nhớ đừng thả vào lồng bay nó vừa ở trước đó. Cho ăn 3-4 miếng chuối. Bữa chiều ba ngày đầu tiên cho ăn 2 oz thức ăn chiều kèm yogurt. Cho ăn trong lồng tối. Sau khi ăn, xoa bóp mỗi bên chân 30 phút. Thả lại vào lồng bay. Đảm gà được uống nước sạch. Bốn ngày trước trận đấu, ngưng cho ăn yogurt và thay bằng 1/2 muỗng trà quế (cinnamon). Chỉ cho ăn 1 oz vào bữa chiều {thức ăn nấu}, hai ngày sau cùng thả chiến kê vào lồng tối sau khi cho ăn bữa sáng. Bữa chiều cho ăn 1 oz thức ăn nấu với 1/2 muỗng trà quế. Cho gà uống nước sạch. Thả chiến kê vào lồng thư giãn và quan sát phân của chúng. Thả lại vào lồng bay, không cho uống nước.

    NGÀY XUẤT TRƯỜNG khi tới trường, cho 1/2 muỗng trà thức ăn nấu, để chiến kê nghỉ ngơi trong 30 phút để làm quen. Sau khi gà thải phân, quan sát xem nó ướt hay khô. Phân chiến kê không được lớn hơn ngón tay cái và trông như lòng trắng trứng. Nếu phân hơi ướt, hãy nhốt nó vào tủ dưỡng. Bắt nó ra kiểm tra sau 15 phút, nếu nó vẫn ướt thì lại nhốt nó vào tủ dưỡng. Lại bắt ra kiểm tra phân sau 15 phút cho đến khi nó đạt yêu cầu. Nếu chiến kê đã khô và không thải phân nữa thì cho nó uống 5 ngụm nước. Bắt kiểm tra phân sau 30 phút nữa. Nếu nó không thải phân hay thải phân quá ướt, bạn phải chấp nhận không cho nó đá. Lặp lại quy trình sau mỗi 6 giờ.

    CHÚC MAY MẮN !!

    Miss RedNeckChel
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội