Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Harold Brown – Phương pháp ốp

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp ốp (Harold Brown)
    Harold Brown - www.gamefowl.com


    ***************************************************

    Harold Brown là sư kê và nhà lai tạo nổi tiếng. Phương pháp ốp dưới đây do tay biệt dưỡng gà của Harold Brown đưa cho SlipSpur, rồi sau đó được anh này tiết lộ trên trang gamefowl.com

    ***************************************************


    Khẩu phần ốp

    1 chén bắp nổ (popcorn)… 1 chén lúa mạch chà (pearled barley)… 1 chén gạo… 1 chén nho khô… quế… và 1 can sữa Pet Milk nhỏ.

    Luộc bắp nổ trong 10 phút… thêm lúa mạch, gạo và nho rồi đun tiếp 10 phút. Đổ ra rổ và rửa bằng nước lạnh… để vài phút cho khô rồi bỏ vào tô lớn với nắp đậy chặt… thêm sữa (bạn có thể dùng yogurt nếu muốn) và ít quế (gà thích món này)… trộn đều rồi trữ lạnh.

    Ngày thứ nhất (3 ngày trước trận đấu…)

    Bữa sáng ăn 1/2 khẩu phần bình thường và 1/2 khẩu phần ốp… trộn đều hai thứ với nhau và cho mỗi con ăn 2 muỗng canh đầy… sau đó rắc thêm 1/8 muỗng canh bột cỏ linh lăng (Alfalfa Meal) lên trên.

    Bữa tối tương tự.

    Ngày thứ hai…

    Bữa sáng ăn 1/4 khẩu phần bình thường và 3/4 khẩu phần ốp… trộn đều hai thứ với nhau và cho mỗi con ăn 2 muỗng canh đầy… sau đó rắc thêm 1/8 muỗng canh bột cỏ linh lăng (Alfalfa Meal) lên trên.

    Bữa tối tương tự.

    Ngày thứ ba…

    Bữa sáng ăn 1/4 khẩu phần bình thường và 3/4 khẩu phần ốp… trộn đều hai thứ với nhau và cho mỗi con ăn 2 muỗng canh đầy… sau đó rắc thêm 1/8 muỗng canh bột cỏ linh lăng (Alfalfa Meal) lên trên.

    Bữa tối cho ăn một muỗng canh đầy vụn bắp đá khô (flint corn)… chỉ có vậy, KHÔNG CHO ĂN GÌ KHÁC… Nếu bạn không tìm thấy Flint Corn, cho ăn bắp thường cũng được… miễn bắp được băm nhỏ, rây sạch bụi và để khô.

    Ngày xuất trường…

    Buổi sáng, thả gà để thải phân… đừng quấy rầy chúng… bạn đâu muốn bỏ phí bao nhiêu công sức chăm sóc chúng. Để gà thải hết phân trước khi bạn bỏ vào lồng xách và vận chuyển đến trường đấu trước giờ cân gà, đi sớm để không phải vội vã… lái xe từ tốn và KHÔNG HÚT THUỐC trong xe… khi bạn đến trường đấu… dọn dẹp kê phòng sạch sẽ trước khi đưa gà vào… nhớ vệ sinh các tủ dưỡng thiệt kỹ & ĐỪNG xịt thứ gì vào đó… chúng phải thật sạch, khô, không mùi và nhất định không được sót thứ gì để gà ăn bậy. Sau khi vệ sinh kê phòng, để gà thải phân và đem cân & đánh số, rồi nhốt vào tủ dưỡng (stall)… tắt đèn và để chúng nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe.

    Tính toán thời gian cho ăn…

    Để một chiến kê trở nên sắc sảo, dạ dày cần phải trống với lượng đường trong máu cao… để xác định thời gian cho ăn và cân… nếu cân vào lúc 11:00 am thì bạn có thể đoán trận đấu đầu tiên cách 1 giờ sau, tức là khoảng 12:00 pm… trừ đi 14 giờ… đó sẽ là bữa ăn sau cùng (bắp bằm) lúc 10:00 pm ngày hôm trước. Điều đó có nghĩa mọi bữa ăn sẽ cách nhau 12 giờ tức 10:00 am và pm trong giai đoạn ốp.

    Chiến kê trong giai đoạn ốp…

    Bạn không thể cứ để gà trong tủ dưỡng… bạn phải bắt gà ra nhiều lần trong ngày để chúng thư giãn và thải phân… Tôi cố bắt chúng ra sau mỗi 6 giờ. Tôi chỉ thảy chúng lên bàn tập để chúng đập cánh và đi tới lui trong lúc tôi làm vệ sinh tủ dưỡng. Nếu ngón chân chúng dính phân thì lau sạch trước khi trả về tủ dưỡng.

    Nước uống trong giai đoạn ốp…

    Ban đầu, tôi đặt chén nước đầy để chúng uống, sau đó vào buổi sáng ngày thứ ba… sau bữa ăn cuối, tôi cất chén nước đi. Chiến kê sẽ ổn định độ ẩm nếu làm theo cách này… để chén nước đầy thì bạn sẽ biết được lượng nước mà chúng uống… nó sẽ không nhiều. Nếu chúng uống quá nhiều, có lẽ chúng bị xót ruột hay sốt nhẹ… đừng đem những con uống quá nhiều đi đá.

    Duy trì phong độ…

    Một trong những điều tệ hại nhất có thể xảy ra là chiến kê bị xuống độ… ý tôi là lượng đường trong máu bị sụt và chiến kê bị xìu. Tôi muốn chiến kê đang trong trạng thái tới độ hơn là xuống độ và xìu. Quan sát chiến kê thật kỹ… khi bạn nghĩ chúng đang bắt đầu tới độ, ngoài khẩu phần ốp, cho chúng ăn 3 miếng gạo hay lúa mạch… chỉ 3 miếng… không nhiều hơn hay ít hơn, và cho ăn đúng thời điểm mỗi giờ để gà không xuống độ. Mục đích là giữ cho mề hoạt động… không quá nhiều, chỉ vừa đủ… khi mề ngưng hoạt động, chiến kê sẽ xuống theo.
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội