Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Holly Chappell – Phương pháp biệt dưỡng

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp biệt dưỡng (Holly Chappell)
    Harry Williams - http://www.dannysgamefowlfarm.com




    [​IMG]



    CHUẨN BỊ THỨC ĂN

    Ngày 1

    Để chuẩn bị thức ăn cho một cuộc đối đầu (main) gồm 15 chiến kê, bạn cần chọn từ 20 đến 24 chiến kê. Mỗi chiến kê cần nửa trái trứng kèm với yến mạch nấu, trộn trứng sau khi yến mạch nguội. Nếu trộn trước khi nguội thì trứng sẽ bị vón cục.

    Bạn cho thêm một muỗng trà dầu hạt thầu dầu (castor oil) vào đồ ăn khi đang nấu, đó là lượng thức ăn cho toàn bộ gà trong một ngày. Nếu cho một con thì tính tỷ lệ vừa đủ để cho ăn hết trong ngày, để lâu hơn sẽ bị chua.

    Khi bạn đã có sẵn chiến kê chuẩn bị xuất trường, hãy kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chúng không bị dị tật. Bôi kem hoặc thuốc bột diệt rận dưới cánh và xung quanh hậu môn. Tỉa lông vùng xung quanh hậu môn và đột cựa còn khoảng 1.5 cm. Rịt thuốc cầm máu.

    SAU KHI TẤT CẢ CHIẾN KÊ ĐƯỢC TUYỂN CHỌN VÀ KIỂM TRA

    Bây giờ, thả chiến kê vào tủ dưỡng với kích thước mỗi bề khoảng 6 tấc, cao 5 tấc, với một cái lỗ nhỏ trên cửa để treo chén ăn. Cũng có một màn kéo nhỏ trên lỗ để các chiên kê không thể nhìn thấy nhau. Chỉ để chúng thò đầu ra ngoài vào bữa ăn, bởi nếu để tự do sẽ khiến chúng căng thẳng và bị cạnh lỗ làm trầy xước. Giờ hãy để chúng nhịn đói trong 14 tiếng và chúng sẽ trống rỗng. Cân và ghi chú trọng lượng trong lồng và cho mỗi con một muỗng trà mỡ lợn. Bịt cựa và ghép xổ những con có trọng lượng tương đương. Kiểm tra miệng một cách kỹ lưỡng bởi nếu bị thương thì hay dẫn đến lở loét. Đó là tất cả những gì cần làm trong ngày biệt dưỡng đầu tiên, đưa gà trở lại lồng và cho nghỉ đến hôm sau.

    Ngày 2

    Vào 8 giờ sáng, cho tất cả ăn bánh mì và sữa ấm. Bữa tối ăn yến mạch nấu và trứng tươi nguyên vỏ. Tắm gà.

    Ngày 3

    Nấu cháo bắp và bột yến mạch, hai phần đều nhau, thêm một muỗng trà dầu hạt thầu dầu. Bữa tối cho ăn yến mạch nấu trộn với trứng tươi.

    Ngày 4

    Giống như ngày 3, tắm và cân gà.

    Ngày 5

    Giống như ngày 4, tắm và cân gà.

    Ngày 6

    Giống như ngày 5, tắm và cân gà.

    Ngày 7

    Giống như ngày 6.

    Ngày 8

    Bữa sáng cho ăn lúa mạch chà (pearl barley) nấu và cháo bắp phơi khô (New England hominy). Tắm và cân gà.

    Ngày 9

    Giống như ngày 8, cho ăn một ít táo băm vào buổi trưa.

    Ngày 10

    Giống như ngày 9, cho ăn một ít thịt bò tươi vào buổi trưa. Tắm gà.

    Ngày 11

    Giống như ngày 10, chỉ cho ăn một ít táo băm vào buổi trưa, không cho thịt bò.

    Ngày 12

    Bữa sáng cho ăn lòng trắng trứng luộc, bắp vụn và thịt bò xay nhuyễn luộc, trộn đều. Bữa tối cho ăn cháo bắp. Tắm và cân gà.

    Ngày 13

    Giống như ngày 12.

    Ngày 14

    Một ngày trước trận đấu, buổi sáng giống như ngày 13, buổi tối cho ăn một chút lòng trắng trứng luộc và bắp vụn.

    BÀI TẬP

    Bắt gà ra khỏi lồng, bồng cẩn thận và nếu nó giẫy giụa thì đeo găng để khỏi trơn trượt. Đặt nó lên tấm ván và để nó định tâm trong vài phút trước khi bắt đầu luyện tập. Bây giờ đặt tay trái dưới ngực và tay phải trên lưng. Tay trái nâng gà lên khoảng 45 cm đồng thời tay phải đè xuống lưng. Bằng cách này gà sẽ được luyện tập cả chân lẫn cánh. Gà được giữ bên cạnh bạn.

    Bắt đầu nâng gà 10 lần vào ngày thứ nhì. Sau khi nâng thì xoa bóp để giúp cơ bắp săn chắc. Cũng cho gà chạy chừng ấy lần trên ván chạy. Tấm ván dài khoảng 2.4 m. Tăng dần khối lượng luyện tập sao cho đạt từ 80 đến 120 lần nâng vào ngày thứ 12. Để gà nghỉ ngơi vào ngày thứ 13 và 14. Cẩn thận không luyện gà quá sức. Nếu bạn thấy một con sụm gối, hãy dừng lại ngay. Kiểm tra chân từng con và nếu có con bị sốt thì chân sẽ rất nóng. Trường hợp gà bị sốt, ngưng cho ăn yến mạch nấu và cho ăn thịt bò xay và bắp vụn. Cho uống 5 hay 6 ngụm nước sau mỗi bữa ăn. Đừng cho ăn cho đến khi gà nguội hẳn sau khi luyện tập. Cho thêm một nhúm bột xương vào thức ăn và để sỏi và vỏ sò sạch ở những nơi mà gà có thể đến ăn. Ngưng tập 3 ngày sau cùng.

    Khoảng 1/2 lượng thức ăn mà bạn cho gà ăn ở ngoài bãi cũng phù hợp với trong lồng.Nhưng bạn phải tự đánh giá và không cho ăn nhiều hơn lượng mà chúng bỏ mứa giữa các bữa ăn. Nếu chiến kê không bỏ mứa, cho nó ăn một miếng thịt heo muối cỡ đầu ngón cái.

    Nếu gà có hiện tượng bị sốt và cần uống nước nhiều hơn bình thường, có nó uống 4 hay 5 ngụm nước cam. Xổ gà với bịt cựa vào ngày thứ 11 và 12 để xem chúng luyện tập có kết quả hay không. Che kín vào hai ngày cuối và ghép một gà mái với mỗi gà trống từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 11. Tập vào 8 giờ sáng và 8 giờ tối. Để đá đêm, bật đèn kê phòng trong 3 giờ. Thay trải nền sau mỗi 2 hay 3 ngày.
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội