Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

DocMoll – Phương pháp luyện gà

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 24/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Phương pháp luyện gà (DocMoll)
    DocMoll – http://www.dannysgamefowlfarm.com


    Đây là những bài tập mà tôi thấy có hiệu quả. Một số người có thể không đồng ý với tôi. Nhưng một con gà chiến hay gà tơ nhất định phải được huấn luyện. Bạn không thể thực hiện điều này chỉ với lồng hay dây cột. Những thứ đó rất thích hợp để đưa gà vào phom, nhưng chỉ có vậy thôi.

    Phương pháp luyện gà

    Trước tiên, bạn phải luyện gà với loại vũ khí sắp sử dụng. Tôi đá cựa tròn, vì vậy tôi chỉ luyện gà đá cựa tròn.

    1) Tôi muốn gà nạp (break). Tôi không ám chỉ gà phải bay cao đến trên cả mét. Mà tôi muốn nó nạp càng nhanh càng tốt. Vậy làm sao thực hiện điều này? Trước hết, khi xổ, cho chúng cắn mổ rồi thả cách nhau 0.6 m. Để chúng đá, bắt lên ngay. Đừng để chúng đá lâu. Nên nhớ là bạn đang tập cho chúng nạp. Chỉ để đá một hay hai chân thôi. Sau lượt đầu, đợi 30 giây rồi thả cách nhau 1 m và để chúng đá một hay hai chân. Rồi lại thả cách 1.2 m và cứ như vậy. Hy vọng các bạn hiểu điều tôi muốn nói.

    Nếu bạn có mấy con không muốn nạp. Con nào như vậy, tôi đặt nó dưới đất, giữ chặt chân và để một con gà dữ khác đá thoải mái. Nó bị đá tơi tả mà không cách chi trả đòn (nên nổi khùng). Sau vụ này, nó sẽ phải tập trung vào đối phương. Để nó nghỉ 30 giây rồi cho xổ với con khác. Sau vài lần tập nó sẽ biết cách nạp. Nếu bạn không thể tập cho nó nạp, HÃY LOẠI BỎ. Trong các giải đấu ngày nay, gà phải có khả năng nạp tốt.

    2) Chiến kê phải biết đá từ mọi góc độ, không chỉ nhắm vào đầu. Cách mà bạn huấn luyện cho nó là dùng gà mồi. Cột cánh lại với nhau để nó không thể đập được. Cột luôn cả chân để nó không thể di chuyển. Dứ nó trước mặt chiến kê ở mọi góc độ, đuôi, hông, bụng… Điều này sẽ giúp chiến kê đá vào gà mồi từ mọi góc độ. Nó cũng khiến chiến kê đá hăng hơn. Nghe hơi quái nhưng rất hiệu quả.

    Hai bài này phải hoàn tất trước khi đem biệt dưỡng.

    3) Chiến kê phải biết cách lật lưng. Nó càng nằm lâu trên lưng thì nội dịch phát sinh trong trận đấu càng tràn nhiều vào phổi. Bởi vậy bạn cần dạy cho chúng bật dậy thật nhanh bởi đây là một phản ứng bất thường. Thả gà nằm ngửa lưng rồi quan sát cách nó bật dậy. Một số con làm đúng cách, một số con không. Vậy hãy nâng đỡ nó một chút từ bên phải hay bên trái. Nó sẽ học thật nhanh. Tôi thực hiện bài này trong quá trình biệt dưỡng.

    4) Bạn không nên xổ gà quá lâu. Một phút là đủ. Đừng xổ quá lâu trong khi biệt dưỡng. Bởi gà cần thời gian để phục hồi. Thử nghĩ mà xem. Chẳng hạn: tối nay bạn đi chơi và đập lộn ở quán bar, quần với ai đó một lúc. Ý tôi là cả hai đều bị đập tơi tả. Hãy xem bạn cần bao nhiêu thời gian để tan hết đau nhức và mệt mỏi?

    Đây chỉ là một vài bí quyết nhỏ. Một số người có thể coi cách tập của tôi là quái dị. Nhưng tôi biết chúng có tác dụng. Làm sao để dưỡng gà sung mãn là rất tốt, nhưng chúng cũng phải biết cách xài nó nữa.

    DocMoll
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16
  2. carom

    carom Active Member

    hì, giờ mới biết tại sao trong 1 số bài tập trên bàn của gà mỹ hay có cái vụ đặt nằm lật ngửa con gà cho nó tự bật dậy, mỗi bài a dịch lại đc biết thêm 1 tý,
    thanks a Đ nhiều nhé^^
     
  3. bsdinhhuong

    bsdinhhuong Active Member

    "... Thử nghĩ mà xem. Chẳng hạn: tối nay bạn đi chơi và đập lộn ở quán bar, quần với ai đó một lúc. Ý tôi là cả hai đều bị đập tơi tả. Hãy xem bạn cần bao nhiêu thời gian để tan hết đau nhức và mệt mỏi?..."

    Câu hỏi thật hay.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội