Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Cách làm tấm ngăn khoét lỗ

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - cá La Hán' bắt đầu bởi vnreddevil, 25/7/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Cách làm tấm ngăn khoét lỗ

    Nuôi chung một cặp cá La Hán khá thú vị vì bạn sẽ thấy cặp cá linh động hơn nhiều so với nuôi riêng từng con hay ngăn kiếng. Cá đực cũng phùng xòe, thể hiện nhiều hơn vì nó không chỉ thấy mà còn được “tiếp xúc” thường xuyên với cá cái. Nhưng vì cá La Hán rất dữ nên điều này khó thực hiện. Nếu cá đực to hơn nhiều so với cá cái thì khả năng cá cái bị cắn chết là rất cao, nhưng nếu cá cái to gần bằng cá đực thì dễ xảy ra xung đột khiến cả hai đều bị sứt đầu mẻ trán, điều mà chúng ta không hề muốn.

    Tấm ngăn khoét lỗ có thể là giải pháp cho việc nuôi chung một cặp cá La Hán. Lỗ phải đủ to để cá cái có thể chui qua, nhưng lại đủ nhỏ để ngăn cản cá đực (khoảng 6 x 10 cm). Tấm ngăn tạo một không gian riêng và cũng là nơi ẩn náu cho cá cái. Khi cá đực đổ hung, cá cái có thể chui qua tấm ngăn để tránh. Trường hợp cá cái dữ, hay đánh cá đực, tấm ngăn cung cấp cho nó “không gian riêng”, nhờ vậy mà cá bớt dữ hơn. Cùng với thời gian, cặp cá sẽ dần quen hồ và học cách chấp nhận sự có mặt của nhau. Đó là lúc bạn có thể chiêm ngưỡng những màn thể hiện tình cảm ướt át, và không chừng bạn còn may mắn thu được cả một bầy con.

    -----------------------------------------------------------------

    Theo phong thủy: cặp cá tượng trưng cho tình yêu, quan hệ khắng khít và bền vững trong gia đình.

    -----------------------------------------------------------------


    Cách làm như sau:

    1) Đo chiều rộng bên trong hồ của bạn. Độ rộng tấm ngăn là phải nhỏ hơn khoảng nửa cm. Đo chiều cao mực nước hồ. Chiều cao tấm ngăn phải xấp xỉ hay hơn khoảng 1 cm. Đến tiệm bán mica, yêu cầu cắt theo kích thước tấm ngăn.

    2) Dùng mắy cắt khoét một vài lỗ (khoảng 6 x 10 cm) trên tấm ngăn. Nếu không có máy cắt, bạn có thể nhờ tiệm sắt cắt dùm. Nhân tiện vát luôn các góc nhọn của tấm ngăn.
    [​IMG]

    3) Giũa tất cả các cạnh sắc và nhọn ở viền ngoài tấm ngăn và các lỗ. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho cá khi bơi qua bơi lại hay khi tấm ngăn bị bung (và an toàn cả cho người nữa!).

    4) Lắp tấm ngăn vào hồ bằng các cục nhựa đế giác hút (tham khảo ở đây). Ngăn hồ ra làm hai phần, phần nhỏ có độ rộng khoảng 20 – 25 cm là đủ không gian cho cá cái ẩn tránh. Bố trí luôn máy bơm bên này cho gọn.
    [​IMG]

    5) Thả cá: cá đực thả bên phần rộng, cá cái bên phần hẹp.
    [​IMG]

    Mỗi ngày dùng tay lùa cá cái bơi qua lỗ và để cá tự tìm đường bơi về. Sau vài ngày liên tục cá cái sẽ quen. Trường hợp ở dưới, cá cái khi mới về rất nhát nhưng sau 1 tuần huấn luyện đã biết bơi qua bơi lại:


    6) Nếu cá cái hung dữ (trường hợp hiếm) thì bạn có thể nới rộng không gian bên cá cái một chút, khoảng 30 - 35 cm. Hy vọng có nhà to rùi sẽ đỡ quậy.

    -------------------------------------------------------------

    Cá đực khi "mình ên":
    [​IMG]

    Còn đây là khi "hai mình":


    Chúc ngắm cá vui vẻ !
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16
  2. Davidrain

    Davidrain Active Member

    Tuyệt quá, đợt tới làm bể e cũng phải làm thế này mới được
    Nhìn mái của bác phê ghê
     
  3. ky hieu nam

    ky hieu nam Active Member

    bác ơi mek có mắc ko ạ. mua ở đâu thì rẻ ạ. thanks
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội