Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Jim Fulton - Biệt dưỡng 6 tuần đá cựa tháp (postiza keep)

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 1/11/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Biệt dưỡng 6 tuần đá cựa tháp (postiza keep)
    Jim Fulton – http://www.dannysgamefowlfarm.com


    Giờ thì ai cũng biết rằng bạn không thể khiến một chiến kê đá hay hơn, nhưng trong các trận đá cựa xương (naked heel), đá cựa tháp (postiza) và cựa dao Mễ 1/4 inch (quarto), độ bền và sức chịu đựng đóng một vai trò rất lớn, và phương pháp biệt dưỡng này được xây dựng với mục đích đó. Phương pháp này kéo dài 6 tuần, trong đó tuần cuối cùng trước trận đấu nghỉ ngơi hoàn toàn. Theo ví dụ tôi đưa về lịch tập luyện cho trận đấu sẽ diễn ra trong tháng 5. Những thứ mà bạn cần chuẩn bị là: 2 bộ bịt cựa (muff), một số băng keo mỏng (loại sợi vải), bình xịt (nước sạch hòa 2 muỗng trà cồn) để xịt lông, một ít dầu bóng vaseline, cũng như hạt trộn và nước sạch mỗi ngày.

    Bạn sẽ luyện gà mỗi 3 ngày, với một bài tập “nặng” mỗi 6 ngày, và bạn sẽ tập 2 con mỗi lần. Điều này SẼ giúp gà dai sức, VÀ bạn cũng vậy :). Tôi sẽ mô tả chi tiết các bài tập chạy, hất (flirt) và tỉa lông theo lịch trình. Trước các bài tập “nặng” bạn cần bịt cựa, xịt lông (để ngừa lông rụng) và xé một đoạn băng y tế rộng 1/4 inch và dài 5 inch, để bịt mỏ. Banh miệng gà và chèn ngón tay vào giữa để nó không ngậm lại được. Kế đó thả một đầu băng lên chóp mỏ dưới rồi quấn một vòng nhỏ để làm điểm tựa rồi quấn 3 vòng lớn, để gà ngậm miệng rồi quấn toàn bộ mỏ. Cần làm vậy để chúng không mổ lông của nhau khi xổ, và ngăn không cho chúng đá lông (bill hold). Chúng vẫn có thể thở như thường và dầu gì chúng cũng nghỉ đá giữa chừng.

    7/4 thứ 7 ~ 5 phút chạy ~ 40 lượt hất
    10/4 thứ 3 ~ 40 lượt hất
    13/4 thứ 6 ~ 10 phút chạy ~ 50 lượt hất
    16/4 thứ 2 ~ 60 phút chạy
    19/4 thứ 5 ~ 12-15 phút chạy ~ 60 lượt hất
    22/4 chủ nhật ~ 70 lượt hất
    25/4 thứ 4 ~ 15 phút chạy ~ 80 lượt hất
    28/4 thứ 7 ~ 100 lượt hất "Tỉa lông"
    1/5 thứ 3 ~ 15 phút chạy ~ 100 lượt hất
    4/5 thứ 6 ~ 100 lượt hất
    7/5 thứ 2 ~ 20 phút chạy ~ 100 lượt hất
    10/5 thứ 5 ~ 100 lượt hất
    13/5 chủ nhật ~ 5-10 phút chạy ~ 100 lượt hất
    Nghỉ một tuần
    19/5 thứ 7 ~ Ngày xuất trường!

    Sau mỗi lần tập, xoa bóp ngực và mỗi chân khoảng 15 lần. Bôi một ít dầu bóng lên chân, đầu và mỏ. Để ý những chỗ bị thương nặng.

    Tập chạy:

    Bài tập bắt đầu bằng việc xổ hai chiến kê khoảng 1 phút, rồi bắt một con và “nhử” con còn lại. Bồng một con trong tay và dứ đủ thấp sao cho ngang tầm mắt với con trên mặt đất, và kéo qua bên phải, nhấc lên và kéo qua bên trái, rồi quay trở lại, làm trong 1 phút rồi thảy cách xa cả mét, để chúng nạp vài chân rồi bắt con kia và làm tương tự trong 1 phút. Khi kéo dài (bài tập “nặng” thứ nhì”), vận động mà bạn cần tập cho gà đó là, đưa con gà đang bồng trong tay ra phía sau con trên mặt đất và khiến nó quay mòng mòng để nhắm vào đối phương. Tập xoay bên phải, rồi bên trái. Tập trong 15 giây mỗi chiều rồi chạy thêm một vài lượt. Với tổng thời gian tập 15 phút, bạn để chúng xổ trong 2 – 3 phút, giữa các đợt chạy.

    Hất (flirt):

    Hất cũng giống như những gì mà các bạn tưởng tượng, giữ gà bằng hai tay, đầu hướng ra xa bạn, đặt ngón cái trên lưng gà, ngay đuôi, và giữ cao cách mặt đất cỡ 1 m, nhấn ngón cái xuống và “hất” gà khỏi tay bạn. Điều này sẽ khiến nó bung chân ra phía trước và đập cánh dữ dội để giữ thăng bằng. Bắt lên thật nhanh và làm lại. Kiểu thảy thứ hai là hất ngược. Bồng gà bằng một tay, tay kia đặt dưới đì, hất nó lên thật nhanh đồng thời buông tay đang bồng gà, khiến nó có cảm giác đang rơi về phía trước, và buộc nó “tập” cách giữ thăng bằng. Tập đều cả hai hướng (ví dụ: 20 lần hất xuôi + 20 lần hất ngược).

    Tỉa lông:

    Nếu trước đây bạn từng thấy gà Cuba hay Tây Ban Nha đá, bạn sẽ để ý thấy phần lông đùi và lưng được tỉa trụi. Làm vậy để giúp giải nhiệt, và lông được cắt trụi bằng kéo, từ đùi, bụng và đì, dưới ngực, và phần sau lên đến lông mã. Lông bờm đôi khi cũng tỉa luôn.

    Thức ăn:

    Cho ăn thoải mái trong một bữa. Những ngày luyện tập, đừng cho ăn cho đến khi tập xong. Hai lần mỗi tuần bổ sung thêm một ít trứng luộc vào khẩu phần ăn bình thường. Vào bữa ăn cuối ngày thứ 6 trước hôm xuất trường, trộn thức ăn vào mật ong và cho ăn một nửa khẩu phần cùng với “Grape Nuts” hay “Granola”. Ngày xuất trường, đem theo một trái chuối và sau khi đá xong, lau rửa gà thật kỹ, đưa nó tới vị trí thoải mái và cho ăn (nếu nó không bị đập tơi tả).

    Nghỉ ngơi:

    Nghỉ ngơi cũng quan trọng ngang với tập luyện (dù với người hay gà). Tránh ham muốn tập gà trong tuần lễ nghỉ ngơi. Nếu bạn ghép gà mái bên cạnh? Hãy bắt đi trước trận đấu vài ngày (để chiến kê thêm bức bối).

    Vâng, đây là phương pháp mà tôi sử dụng và đem lại kết quả tốt. Bạn không thể lạc lối nếu theo đuổi nó, và bạn sẽ thấy chiến kê tiến bộ một cách rõ rệt vào ngày thi đấu.


    ===============================


    Grape Nuts= nhãn hiệu thực phẩm điểm tâm bao gồm lúa mì và lúa mạch chế biến (không như tên gọi, chẳng hề có nho lẫn hạt)

    Granola= nhãn hiệu thực phẩm điểm tâm bao gồm yến mạch cán (rolled oat), các loại hạt, mật ong và đôi khi cả gạo rang (puffed rice).
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội