Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Chuyện kể về... gà

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi huutam, 5/9/11.

  1. huutam

    huutam Active Member

    Chào các bạn!

    Tôi không còn chơi gà đã lâu. Cách đây 12 năm, tôi " lở dại " rước về nhà một em "gà mái" quá dữ nên đành chia tay với niềm đam mê gà chọi!

    Tuy đã lâu, nhưng tôi vẩn nhớ rỏ những trận gà hay mà mình đã được xem, những con gà hay mà mình đã từng nuôi. Tôi xin kể ra đây...

    Đấu trí
    Độ giửa gà điều (Cần thơ) và gà bông (Rạch giá). Trận nầy mỗi con đá đúng 2 chân, nhưng trận đấu kéo dài gần 1 giờ !

    Cũng nên nói sơ qua một chút, khi tôi lên CT chơi thì em điều đã nổi tiếng rồi. Nhiều người sợ không dám đụng với nó nên mình cũng ...sợ theo(hihihi). Nghe nói nó tránh né giỏi và đá cựa lắm.

    Hôm nó đụng với gà RG, nhìn hai bên đá bạc qua lại lúc chưa thả gà thì ai cũng hiểu gà bông cũng không phải hạng tầm thường.

    Vào trận, hai con cứ gườm gườm với nhau chẳng con nào chịu đá trước. Thả ở mức suy, chúng cũng tục tục rồi lui ra thủ thế! Lúc nầy, ở trên trường, nhiều tay lại cá với nhau xem con nào đá trước. Một tiền bối ngồi gần nói rằng con điều sẽ đá trước vì nó đang giận đến rung giò(???). Tôi nhìn thì thấy cặp chân con điều rung rung thật(không biết có phải nó đang giận như ông kia nói hay không). Nó tiến rất chậm, con bông cũng lùi rất chậm...Rồi con điều đá trước thật, nó nạp thật nhanh và thấp,con bông cũng nhanh không kém né qua rồi tạt ngang lại chính xác! Gở cựa ra,gà điều ói máu, bạc xuống còn ăn 1! Sửa đứng lại, bạc kéo lên ăn 3! Trận nầy tôi không đá đồng nào, lúc đầu định theo con điều thì thấy bạc rẻ quá ( đá ăn 6), đến lúc phe gà bông bắt đã đời rồi đá đồng lại thì tôi lại ngán nên... làm khán giả thôi.

    Gà điều đứng lại được sau khi khẹt ra vài cục máu. Vào đá tiếp, lạ thay khi nhử thì phùng nhưng thả ra thì cục tót quay lưng đi giống như muốn bỏ chạy! Bạc lại quay trở về ăn 1, ăn 2, gà bông cũng không đuổi theo! Vài lần như thế, nhử thì phùng nên không thể bắt con điều thua được. Nhiều người nói rằng gà bông xốc tới thì gà điều sẽ chạy luôn! Rồi gà bông cũng không nhịn nổi, nó xốc tới đá thốc vào gà điều và... lảnh trọn một cặp cựa sau cú đá ngang của con gà điều! Gà điều lúc nầy không cục tót nữa mà ưởn ngực gáy vang khi gà bông đang giảy chết! Nó biết trá hàng để tìm thời cơ đánh lại, gà nầy khôn thật.

    Lão kê thần đồng ?
    Gà nầy của tôi ,đó là một con gà nhạn hơn một năm tuổi. Dáng vóc , vẩy vi bình thường trừ cái đầu to với da dẻ xù sì như da cóc. Vì vậy nhiều người lầm tưởng nó là một con gà già mà cựa thì nín. Tôi không nhớ chính xác nó thắng bao nhiêu độ,( chắc khoảng trên dưới mười cái)chỉ bằng một ngón đòn: vừa buông đuôi nó lao vào như gió(chưa con gà nào đá với nó mà không nhảy tựng lên cả), rồi "thắng" lại một cách tài tình đón hứng cú nhảy tựng của con gà đối thủ. Nó đá chiêu nầy xong thì đối thủ không chết cũng hư nên nó ăn nhiều độ mà không hoặc rất ít bị cựa.

    Sở dỉ tôi kể đến con gà nầy mà không phải là những con khác( thí dụ như con gà xám tử mị của tôi) do nó thua vì không khôn như con gà điều nói ở trên. Ế độ ở ST, tôi mang nó lên CT đá. Hôm ấy là chủ nhật nên gà tứ xứ mang đến rất nhiều, gà tôi đụng với một con gà xám (hình như ở LX ). Tôi khoái chí lắm vì gà mình trên màu, ông anh mang gà vào thả , phe tôi đá lút cán luôn... Vẩn như những lần trước, vừa buông đuôi nó lao vào rồi thắng lại, đối thủ cũng tựng lên rồi... bỏ bom xuống! Gà tôi ói, nhưng khò giả, sửa lại được; bọn tôi lại thấy hy vọng loé lên. Buông đuôi lần thứ hai, lại y hệt lần trước không sai một nét nhưng lần nầy gà tôi khò...thật! Thua, không biết đổi miếng, không khôn dùm một chút!

    Hôm khác tôi sẽ kể với các bạn về dạng gà ma, đói lắm rồi, hú "con gà mái" của tui dọn cơm ăn thôi...
     
    Last edited by a moderator: 2/2/12
  2. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Chuyện hấp dẫn quá, cám ơn anh huutam, rất mong được nghe những chuyện sau của anh ;)
     
  3. qwerty

    qwerty Active Member

    chuyện hay quá kể tiếp đi bác:D
     
  4. BLACK DRAGON

    BLACK DRAGON Banned

    hay quá ...tiếp tục đi bác ơi
     
  5. khanhboy2007

    khanhboy2007 Active Member

    hay lắm, nghe kết con điều của a,kết cục của con điều ntn a?
     
  6. huutam

    huutam Active Member

    Cảm ơn các bạn đã xem và động viên...
    @khanhboy 2007: Con điều ấy không phải của mình, hình như của ông Hải chủ tiệm cắt tóc ở CT. Số phận nó ra sau thì mình không rỏ vì sau đó không lâu mình không đá trên đó nữa (toàn xe lửa, xe tăng không hà, khó nuốt lắm).

    Chuyện gà "ma"
    Tên gọi nầy tôi nghe được từ một lão tiền bối khi hỏi về các loại gà linh. Ông ấy chắc chắn rằng một khi nó chịu đá thì phải thắng!!!

    Tôi gặp nó lần đầu trên trường Dương tử (Ô môn). Đó là một con gà hoe,dáng mỏng, mặt tái nhợt, hay xù lông đầu kêu ót ót; tôi cứ tưởng nó là con gà vừa thua chạy người ta úp để đó. Đá đến trưa thì cũng cạn gà rồi, nên mọi người ôm gà quây quần lại cáp đá vòng chót. Có một anh ôm con gà đó vào nói rằng xem con gà rót của anh ta chịu phùng với con nào không thì đá . Lạ thay, con nào đưa lại gần nó cũng sừng lông quay đầu kêu ót ót chỉ duy nhất phùng với gà của tôi! Chả lẽ không đá, gà tôi nặng hơn 200g nên chấp một cây xếp. Với chạng 2,3 kg của nó tôi nghĩ cây xếp cũng đá được , phần cũng ỷ lại vào con gà râu chân lông cựa đùm của mình là con gà hay...

    Thả gà, vừa buông đuôi con gà ma tấn công như vủ bảo, cả trường đều kêu trời. Gà của tôi chống cự được một ,hai chân gắng gượng rồi đo ván! Nó đá giống như sợ người ta đá nó, rớt giò là đá như một trái banh đang tưng vậy. Sau nầy, khi biết sợ gà linh, tôi chủ ý tìm hoài dạng gà nầy... Rồi cũng gặp, tôi mua nó của một tay chuyên cho chuộc gà ở ST. Nó là gà ô tuyền, nặng 3,4kg mà đá lẹ như gà con vậy. Tức nó nhiều khi muốn hộc gạch, nhiều chạng thấy mà ham nhưng đá không được vì nó không phùng. Trong đám gà nhà nó chỉ chịu phùng với một con thôi nên cũng có gà xổ... Nhiều người mang gà đến thấy tôi đang buộc gà quần đầy ngoài sân, còn nó thì thả tự do (sau khi nhốt con gà nó chịu đá vào nhà) đi vòng vòng thỉnh thoãng quơ quơ cánh rồi sừng lông đầu rất ra dáng gà... rót ! Có người nhử thử, có khi không có gà vừa chạng tôi cũng mang nó ra nhử sau khi nhá nhá cái sự rót của nó cho người ta mê. Vậy đó mà nó ăn được 7 độ rồi mới chịu thua lại trong một trận chiến chết trước, chết sau! Gặp luật bây giờ thì hoà rồi chứ không thua...
     
    Last edited by a moderator: 2/2/12
  7. HitrungFH

    HitrungFH Active Member

    Đọc thì cũng hay
    Nhưng hay nhất là cũng lão Đại lên lầu nghe a Tâm kể chuyện, cứ như nghìn lẻ một đêm....
     
  8. gacaolanh

    gacaolanh New Member

    chuyện anh kể hấp dẫn ghê!tiếp nữa đi nha,em sốt ruột quá hìhì ^^
     
  9. thanh_o2

    thanh_o2 New Member

    Ngồi hóng tiếp, mà ko biết gà mái nhà anh dữ cỡ nào ^^
     
  10. huutam

    huutam Active Member

    Hôm nay, cái chân bị gãy của tôi "chính thức" được tự do sau 4 tháng nằm trong bột. Cái cảm giác nhẹ tênh và không có sức lực ở cái chân đó báo hiệu cho một đêm khó ngủ...
    Có một thắc mắc nầy mong các bạn có kinh nghiệm giải đáp dùm. Chuyện ngủ của con gà tử mị? Mọi người chắc ai cũng nghe qua đó là gà ngủ say như chết và tuỳ theo cách nó ngủ mà người ta có gà tử mị khất, tử mị trường, tử mị dơi...Tôi thì có trãi nghiệm thế nầy.
    Một người bạn mang lên một con gà ó với lời bảo đảm cứ nuôi và xem xét nếu đúng hãy trả tiền. Tôi xổ thử thì thấy gà đá cũng thường, vạch lông ức, lông lườn xem có bị bả vì nằm hay không thì cũng thấy bình thường! Nhưng người bạn đó là người rất đáng tin nên tôi quyết định sẽ...ngủ cùng con gà đó xem thế nào. Suốt một tuần cùng với cây đèn pin tôi rình mãi chả thấy gì khác lạ, gà vẩn nằm trên cầu như bao con gà khác. Có lạ chăng là vài lần dù đã khuya lơ khuya lắc tôi xẹt đèn xem thử thì thấy nó mở mắt thao láo nhìn lại tôi!
    Xổ hai ba lần vẩn thường quá tôi đành gửi trả lại vì giá khá cao...Vài tháng sau, ôm gà xuống Năm Căn đá tôi gặp lại nó! Thằng bạn người địa phương rỉ tai đó là gà tử mị đã thắng sáu bảy cái xuất sắc, ở đây không ai dám ngó. Hỏi chuyện chủ gà (cũng là chủ trường ) thì 100% là con gà đã...ngủ cùng tôi dạo trước:wallbash::wallbash::wallbash:Đau thật, đúng là tôi và con gà đó vô duyên, hỏi lại chuyện ngủ nghê của nó thì ông chủ trường bảo rằng đâu phải đêm nào nó cũng ngủ tử mị đâu, chỉ thỉnh thoãng thôi mà thường vào ngày rằm(???)
    Cơ duyên lại đến với tôi một lần nữa,rất bất ngờ. Thằng em đi chơi về nói lại ở Đại Tâm có con gà ăn 5 độ rồi và toàn đá gà khác chạy. Hôm ấy thắng bạc khá nhiều tiền và cũng hết gà nên tôi kêu nó đi mua về dùm...
    Đó là một con xám khô, lông cánh và đuôi thì xấu thôi rồi, khá nhiều cọng gãy ngang như bị ai đó cắt. Nhưng cái mặt thì biết "nói chuyện" à nghe, xổ thử thì thấy nét đá khôn biết tránh né, biết đá chân sau, quăng cũng ngặt lắm.
    Hôm đi thử cựa (số con gà nầy chỉ đụng toàn xe lửa, xe tăng!), đụng với gà 11 độ của một tay chơi có tiếng, tôi dặn thằng bạn rằng nó thắng ở đâu không biết chứ với mình là gà mới ,đá đập rơm thôi. Tôi ra ngoài nhờ người ôm gà lui cui quấn cựa, thằng bạn vốn là đại gia ở cái thị xã nhỏ bé nầy vốn quen tiêu tiền như rác vào thông báo con số đã đá, tôi nghe mà bủn rủn chân tay! Cái thằng mắc dịch, bài bạc thì mầy hay rồi đó, còn gà thì mầy có biết gì đâu mà chịu ăn thua dữ vậy! Lỡ rồi biết nói sau, tôi ôm gà vào thả mà không khỏi hồi hộp...
    Các bạn có tin rằng gà tôi không đá một chân nào mà thắng không? Mà đúng như vậy đó, con gà kia đá thì nó né hơn chục lần mà không trả một đòn nào rồi con kia bất ngờ chạy tuốt dù không sứt mẻ một cọng lông! Cả trường đều la ồ lên, thằng cha chủ gà kia nếu không là người đàng hoàng lâu nay dám bị tụi hàng xáo làm thịt vì nghỉ là đá gà cặp!
    Tôi mang gà về lòng vui như tết vì thắng được một số tiền lớn nhờ thằng bạn "biệt động quân" chứ vẩn chưa hay rằng mình đang ôm trong tay một con gà quí không dễ gì có được lần thứ hai!
    (còn tiếp)
     
  11. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Vậy là có thêm tử mị rằm nữa ha. Mừng anh phục hồi phong độ. Có gì hú em một tiếng nghen.
     
  12. huutam

    huutam Active Member

    Con gà tức nhau tiếng gáy, còn con người ? Gà của tôi đụng trận thứ hai do tôi và thằng bạn (vốn chung phe) tức nhau vì...nổ!
    Thằng bạn nầy có con gà được mọi người đặt tên là Điện giật vì đá lẹ và cựa nữa. Hôm ấy nó vào chuồng gà của tôi chơi, hai thằng đưa võng cọt kẹt nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất về gà...Riết rồi cũng tới chuyện"gà mày sao đá trúng gà tao", "gà mày sao né kịp gà tao"...Nói qua nói lại, hai thằng tức khí hẹn nhau ôm lên đá liền.
    Hẹn đá tay đôi mà hổng biết sao lên tới nơi đá dân chơi có mặt gần đủ, chắc thằng quỉ không đủ máu nên rủ thêm người khác đây mà. Phần tôi lúc nãy hăng máu quá nên nổ bạt mạng giờ cũng hơi run, chồng cựa xong tôi vuốt lưng nó nói nhỏ:"Ráng nghe con, nó hay lắm đó". Không biết nó hiểu hay không mà rướn cổ tục tục, nhìn ánh mắt nó bổng nhiên tôi thấy vững tin lắm nên làm thêm vài chai bạc rẻ.
    Thả gà, tôi thả hơi xa để gà mình có đất dụng võ. Thật không ngờ, tấn công trước lại là gà của tôi! Hai con gà ngầu với nhau bụi bay mù mịt, dân đá tang không biết đường nào mà lần. Lâu lâu mới gặp hai con gà đá lẹ như vậy gặp nhau, mọi người ai cũng suýt xoa...Rồi hai con rời nhau ra đứng thủ thế, máu từ cổ của con gà ô nhỏ xuống đất từng giọt, từng giọt. Con gà tôi vẩn thủ thế đứng nhìn chứ không nhào vô nữa, nó biết mình đã thắng rồi chăng? Gà kia mắt liếc ngang vài cái rồi quay đầu chạy, chân bước loạng choạng nhìn thê thảm lắm...
    Chơi dao sao khỏi đứt tay, ôm gà về xem lại thấy bị cựa khá nhiều, tôi lót ván cho nó ở trong giỏ luôn và cất nước hơn ngày...Đây là trận đấu mà nó bị cựa nhiều nhất trong cuộc đời chinh chiến.
    Hai trận đấu, vài lần xổ; chẳng lần nào đá giống lần nào nhưng tôi biết chắc nó là một con gà hay rồi nên cưng lắm cho lên chuồng đầu luôn. Nhờ vậy tôi lại thấy một "thói quen" lạ thường của nó nữa là thỉnh thoãng khi rỉa lông, nó gặt mỏ một phát là một cọng lông cánh hay đuôi gảy ngang, ngọt như lấy kéo cắt vậy! Hèn chi lúc mới mua về tôi thấy có nhiều cọng lông cánh và đuôi bị gãy mà không biết do đâu...
    Mùa nầy nó ăn thêm ba độ nữa, đụng toàn gà đá không nhưng nó thắng dễ dàng lắm! Điều đặc biệt là nó chưa đá chết một con nào cả, địch thủ toàn bị cựa rồi bỏ chạy thôi.
    Một hôm, ra nhà con bồ chơi tới khuya lơ khuya lắc mới mò về...Thằng nhỏ tôi mướn để phụ việc đã ngủ mất tiêu, nhà tắt đèn tối om. Tôi mở cửa dẩn xe vào nhà, không tắt máy để thấy đường mà bật đèn. Ánh đèn xe vừa rọi vào dãy chuồng gà tôi như chết điếng khi nhìn thấy con gà cưng nằm mẹp dưới đất, cánh xoè cánh cụp, đầu lật nghiêng sang một bên như đã chết rồi! Tôi la lên kêu thằng nhỏ dậy mở đèn , đám gà chung quanh đều thức hết, con túc túc, con đập cánh gáy vang trời. Mở cửa chuồng tôi bước lẹ vào bồng con gà cưng lên thì thấy mình vẩn ấm đầu thì rớt thòng xuống trông rất thê thảm.Tôi quát lên hỏi thằng nhỏ đầu hôm lúc mày đổ nước đêm nó thế nào, thằng nhỏ run giọng bảo em thấy nó vẩn bình thường mà! Tôi ôm gà để xuống lối giữa hai dãy chuồng, còn chưa biết phải làm gì thì nó bổng đứng dậy rùng mình rủ lông rồi đập cánh gáy vang...
    Vào giường nằm tôi cứ suy nghĩ mãi, nó có được gọi là tử mị hay không? Tiếng xe, tiếng gà , tiếng tôi quát thằng nhỏ còn hơn động đất nữa mà không đánh thức nổi con gà? Rồi tôi bồng trên tay một lúc nữa chứ,chẳng khác gì con gà chết!
    Sáng ra tôi dặn thằng nhỏ không được kể với bất kỳ ai chuyện con gà, bụng bảo dạ để ý xem sao...Lúc đó chưa rước "cọp" về nhà nên tôi đi chơi khuya lắm, có khi gần sáng mới về tới nhà để kịp đem gà quần sương, còn về sớm lắm thì cũng quá nửa đêm. Vừa mở cửa thì quay đèn ngay đầu chuồng xem con gà cưng ngủ thế nào...vẩn bình thường!
    Một hôm, tôi có việc phải đi Đồng Tháp vài ngày nên nhờ một lão sư kê chăm sóc đàn gà dùm vài bữa, thằng nhỏ tuổi ăn tuổi lớn ngủ mê quá giữ nhà một mình e không ổn...
    Về đến nhà , sau khi giúp tôi lo ổn định cho mấy con gà mới bắt về, lão ngoắt tay tôi đến chỉ vào chuồng con gà xám nói nhỏ: Đây là con gà linh! Cũng không bất ngờ gì lắm, tôi hỏi: "chệt thấy nó ngủ hả?" Ổng gật đầu kể lại...
    (còn tiếp)
     
  13. datugia

    datugia Active Member

    Hay quá anh Tâm ơi.... có dịp xuống anh chơi nhờ anh chỉ giáo vài đường hjhjhjhjhjh
     
  14. huutam

    huutam Active Member

    Có dịp xuống ST chơi nhớ ghé anh chơi nghe Hiếu, ae mê gà, mê cá gặp nhau chắc chuyện trò rôm rả lắm đây! Cái vụ chỉ giáo thì không dám à nghe, anh bây giờ lạc hậu lắm rồi...
    Trở lại chuyện con gà xám, ông già kể lại thế nầy,khuya đêm đó không biết mèo chuột gì đó làm đàn gà giật mình cục tác rân trời. Ổng thức dậy mở đèn quăng cho mỗi con một ít gạo để chúng im miệng không thôi hàng xóm người ta phiền. Đến chuồng gà xám ổng thấy nó nằm lạ quá nên mở cửa vào ôm nó lên xem sao. Y như tôi gặp hôm trước, nó thức dậy và đập cánh gáy vang...
    Kết luận, tôi hai lần gặp gà tử mị..."cấp tính" chớ không phải "mản tính" ! Không biết anh em trong diễn đàn ta thì gặp thế nào? Mỗi đêm nó đều ngủ như chết hay là đem ngủ đêm không? Và nếu chính xác gà tử mị mỗi đêm đều ngủ say như chết thì gà xám của tôi là dạng gà gì? Anh em nào biết xin chỉ giáo dùm, xin cám ơn!
     
  15. carom

    carom Active Member

    hihiihihiiii...vậy là a đc tổ đãi mới đc gặp nhiều gà tử mị như vậy, e đây muốn thấy 1 con ngoài đời còn khó muốn chết nè^^
     
  16. lucson52

    lucson52 Moderator

    Chào anh huutam!

    Tôi thì không có kinh nghiệm, nhưng tôi có ý kiến thế này.

    - Các con gà tử mị "mãn tính" như anh nói thì gọi là gà tử "ngụy". Tức là ngủ "giả" như chết. Gà tử ngụy không lừa được ai. Nhỏ đã ngủ như thế, lớn cũng ngủ như thế. Ngày nào cũng ngủ như thế. Gà tử ngụy hiếm chứ không quý.

    - Còn con gà tử mị "cấp tính" của anh mới đích thực là gà tử "mị". Mị là lừa. Nó chẳng lừa anh hết hồn là gì? Gà tử mị mới thật sự là rất hiếm, rất quý và là con gà linh.

    Trước đây tôi tình cờ gặp được 1 người lớn tuổi. Khi nghe mô tả về các con gà tử mị "mãn tính", ông lắc đầu bảo: đó là gà tử ngụy, gà tử mị không phải vậy. Hỏi gà tử mị thế nào thì ông không nói.

    Nay nghe anh kể về con gà của anh, tôi nghĩ nó mới là gà tử mị chính hiệu.

    Thân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/11
  17. huutam

    huutam Active Member

    @lucson52: Cảm ơn ý kiến của anh, niềm tin của tôi đã được củng cố thêm.
     
  18. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Anh ơi, cái con lão kê thần đồng ở đầu bài đó, nếu là em thì sẽ xin thua 8 hay 9 ngay sau khi bị đâm 1 cựa. Chắc chủ gà bên kia sẽ chịu thôi. Miếng đánh của mình bị gà kia khắc chế rùi thì xin thua để giữ mạng gà, mai mốt đá độ khác gỡ lại.
     
  19. huutam

    huutam Active Member

    Rốt cuộc, mình chỉ làm chủ được con gà xám thôi. Còn tổ có đãi hay không là chuyện khác,hic, trong thời gian chinh chiến mình đã đưa theo những pha bay nhảy của gà một tiệm cầm đồ và hơn 3 mẫu đất của gia đình!
    @vnreddevil: Chuyện con lão kê thần đồng anh đã từng hối hận vì chuyện đó, khi ấy thả gà là một sư huynh và anh ấy quyết định!
    Hôm trước có nhờ Xuân Nhân chở vào vườn bẻ me và lấy cuốn sách về. Không may là thằng em của anh đang nuôi trong buồng một con gà móng đỏ nên anh không tiện vào lục lọi...Chuồng gà nhìn thê thảm quá, muốn gầy dựng lại chắc tốn không ít công sức; khi chân cẳng cứng cáp hẳn anh mới có thể bắt tay làm. Khi đó chắc phải nhờ tới chuyên gia Đại rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/11
  20. huutam

    huutam Active Member

    Lại một đêm khó ngủ, trốn vợ chạy vào L....us đọc truyện đã đời vẩn chưa thấy buồn ngủ! Quay lại box Gà chơi thì ký ức xưa ào về vui buồn lẩn lộn. Thôi thì gỏ thêm một chút để gọi là kết luận vậy.
    Ngày trước tôi từng nghe nói con gà linh khi ra tay giết chết đối thủ thì nó đã trổ hết ngón nghề và sẽ trả độ! Không rỏ điều đó có đúng 100% hay không chứ với con gà xám của tôi thì đúng như vậy. trước khi kể về "trận đánh sau cùng" của nó tôi nghĩ cũng nên kể về trận thứ 9: trận đầu tiên nó ra...chân hạ độc thủ.
    Lúc đó nó đã thay lông gần hết và còn đang chung chuồng với một con mái chân lông cựa đùm tuyệt đẹp, tôi cũng định vài hôm nữa mái hết trứng rồi thì nuôi lại để đá. Bổng đâu có hai tên" gian ác" ôm gà vào rủ đá, số gà đã nuôi rồi thì lọt trạng, tôi thì nhìn thấy vẩy độ và mồng con gà của tụi nó quá xấu nên "không nở" để tụi nó ra về. Ôm con gà Xám ra cáp cũng có phân vân đôi chút vì chưa nuôi nhưng tặc lưỡi làm luôn vì thèm quá! Tụi kia thấy gà đang thả mái nên cũng không so đo gì...
    Buông đuôi, gà kia nạp liên tục bốn, năm chân; gà Xám của tôi vừa đở vừa lùi gần đến mức thì con gà kia cũng ngóc mỏ lên trời mà ...nuốt máu! Nó đá chân sau ác thật,tôi không nhìn kịp nó đâm lúc nào. Nó đứng chờ một lúc thì con kia giẩy chết,sau đó tôi xem lại thì gà mình không bị một cựa nào bèn thả tiếp vào chuồng gà mái không thèm vỗ hen luôn.
    Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi, ngày tàn của nó rồi cũng đến...Đối thủ là một con gà Bông có cái mặt nhìn phát ớn với cặp gò má cao nghệu và con mắt trắng giả. Vào trận, gà bông nạp liền hai, ba chân ; gà xám lạng người né khỏi nhưng chưa trả đòn. Gà Bông không đá nữa, hai con đứng ghìm nhau vài phút...Bất thần gà Xám tung một cước như chớp làm con kia không kịp trở chân, tôi nhìn thấy rỏ ràng chân trái gà Xám cặp vào nách con Bông nên la lên: " Xám đá ăn tư nè, Xám đá ăn tư nè". Gà Bông trúng cựa mặt tím đen lại, miệng nhép nhép nhưng vẩn còn đứng. Tôi rao tiếp:" Xám đá ăn 2, ăn 1 luôn nè" . Không ai bắt cả vì nhiều người nghĩ rằng gà Xám sẽ đứng chờ như mọi khi, con Bông sẽ phải gục thôi...
    Bất ngờ đã xãy ra, con gà của tôi bổng dưng xốc tới mổ đá khi con Bông vừa quỵ xuống. Con Bông vét sức tàn tùng theo gà Xám, tôi gần như chết đứng khi thấy con gà cưng của mình bật ngửa ra duỗi chân quơ cánh giẩy chết! Con gà Bông cũng chết sau đó vài phút...
    Tôi tháo cựa ôm xác gà về, chân bước đi mà lòng buồn tê tái..Tiếc tiền thì ít, tiếc gà thì nhiều; biết bao giờ mới có được con gà như vậy!
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội