Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Sổ Tay Trọng Tài - Chương 10: Hệ Thống Lớp Triển Lãm

Thảo luận trong 'articles archive' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/4/09.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    [​IMG]

    Chương 10: Hệ Thống Lớp Triển Lãm
    Cập nhật ngày 15/7/2007

    Hệ Thống Triển Lãm cũng phân nhóm Betta, nhưng vì mục đích tiết kiệm nên chỉ sử dụng hai phân cấp (breakdown). Quan hệ thông thường (có ngoại lệ) giữa hai hệ thống tổ chức như sau:

    [​IMG]

    TỔNG QUAN

    Như đã giải thích ở trên, Hệ Thống Lớp Triển Lãm (Show Class System) bám sát Hệ Thống Phân Loại Màu Sắc (Color Typing System). Thực tế, nếu không có gì thay đổi, mỗi Loại (Type) và có lẽ mỗi Phân Loại (Subtype) của Hệ Thống Phân Loại Màu Sắc đều có một lớp (class) triển lãm của riêng mình. Chẳng may, điều đó đồng nghĩa với một triển lãm quy mô khổng lồ vốn mất nhiều ngày để chấm điểm và câu lạc bộ đăng cai sẽ tiêu tốn hàng ngàn đô-la để tổ chức. Dựa trên những yếu tố khác nhau, nhiều đơn vị thuộc Hệ Thống Phân Loại được gộp chung trong Hệ Thống Lớp Triển Lãm. Mọi nỗ lực được thực hiện nhằm kết hợp chỉ những loại tương tự vào các lớp vốn có lượng yêu thích gần như nhau về phần các thí sinh.

    Mỗi hai năm, Ban Trọng Tài tái cân nhắc Hệ Thống Lớp Triển Lãm xem có phải lúc để cô đọng các lớp triển lãm hơn nữa, hay mở rộng nó bằng việc tạo ra những lớp mới. Không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Người ta ghét thấy lớp yêu chuộng của riêng mình bỗng dưng bị thu hút bởi lớp khác. Số khác thấy nản lòng khi phát triển một dòng Betta mới nhưng không thể khiến nó trở thành một lớp riêng. Đây là vấn đề cho-và-nhận mà thú chơi Betta phát triển trên.

    Việc Thay đổi Hệ Thống Lớp Triển Lãm: Một Ví Dụ
    Vậy bạn muốn một lớp triển lãm riêng cho Cẩm Thạch Đỏ (Red Marble). Hãy bắt đầu nỗ lực của mình bằng việc viết một bài cho tờ FLARE! trình bày các lý do của bạn. Sẽ hữu ích nếu bạn cũng nhìn vào câu hỏi từ quan điểm của Chủ Tịch Triển Lãm.

    1. Điền vào Mẫu IBC 14 để khiến Ban Trọng Tài (Ban Triển Lãm) phải xem xét đề nghị của bạn một cách chính thức.

    2. Nếu có thể, tham dự các Hội Nghị của Ban Trọng Tài để bạn có thể đích thân trình bày đề nghị của mình và trả lời các câu hỏi bắt buộc.

    LỚP THỬ NGHIỆM

    Các lớp này được thiết lập bởi Ban Trọng Tài nhằm kiểm tra sức sống của một lớp được đề xuất mới. Chỉ sau cuộc xét duyệt bắt buộc (tiếp theo thời gian một-năm thử nghiệm), Ban Trọng Tài sẽ quyết định loại bỏ lớp thử nghiệm hay thiết lập nó như là một lớp chính thức (regular). Những lớp như vậy xuất hiện trên danh sách lớp với từ THỬ NGHIỆM (TRIAL) bên cạnh nó.

    Đừng Lẫn Lộn!

    Những tiêu chuẩn ở đây có thể không khớp nếu bạn so sánh danh sách lớp ở trang kế với Ngành/Loại vân vân ở các chương trước. Nếu một lớp bị loại bỏ, mô tả Ngành/Loại không bị xóa. Điều này được thực hiện sao cho nếu thú chơi tái thiết lập lớp đó thì tiêu chuẩn đã được viết sẵn. Tương tự, một số thứ có thể được gom vào cùng lớp ở trang kế, dẫu chúng có những tiêu chuẩn khác biệt ở phần trước đó. Một lần nữa, việc này là có chủ đích; Hệ Thống Phân Loại và Hệ Thống Triển Lãm phục vụ hai mục đích khác nhau nhưng liên quan.

    NỀN TẢNG CHUNG CHO VIỆC XẾP LỚP

    1. Đực trước Cái
    2. Đuôi Đơn trước Đuôi Kép
    3. Đơn Sắc trước Đa Sắc
    4. Nền Sẫm trước Nền Nhạt
    5. Màu sẫm theo Thứ Tự này:
    • Đỏ
    • Đen
    • Xanh Dương
    • Xanh Thép
    • Xanh Ngọc
    • Xanh Lục
    6. Màu Nhạt theo Thứ Tự này:
    • Vàng
    • Trong suốt
    • Pastel
    • Opaque
    7. Hoa Văn theo Thứ Tự này:
    • Bướm
    • Cẩm thạch
    • Đa sắc
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/18

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội