Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Đôi nét về Ferrari :D

Thảo luận trong 'Tản mạn' bắt đầu bởi Son²GoKu, 2/7/09.

  1. Son²GoKu

    Son²GoKu Active Member

    Hồi trước Goku có post vài nét về Lamborghini,bây giờ post hãng Ferrari cho AE biết đôi nét :D

    Hãy tưởng tượng rằng thế giới ngày nay sẽ thế nào nếu Enzo Ferrari chưa từng được sinh ra. Rất nhiều những gara tại Berverly Hills, Palm Beach, East Hampton, Monte Carlo, và Gstaad sẽ chỉ là những chỗ trống. Những giải đua xe GP sẽ thiêu vắng những chiếc xe màu đỏ dẫn đầu. Và khi bạn khoe với người bạn thân của bạn rằng: “một ngày nào đó tớ sẽ có một chiếc Ferrari”, hắn hỏi lại bạn “Cái gì? Một con mèo à?” Những fan hâm mộ sẽ không còn tụ tập thành đám đông trong chiều chủ nhật để chia sẽ những phút giây đầy phấn khích với đội đua F1 Ferrari.
    Nhưng năm 1898, Enzo Ferrari đã được sinh ra. Và đến năm 1947 thì người thợ cơ khí này chuyển sang thành tay đua và sau đó lại chuyển thành nhà quản lý bắt đầu sản xuất những chiếc xe trong những thập kỷ tiếp theo và chiến thắng nhiều giải vô địch thế giới hơn bất kỳ đội đua nào. Đó là những chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất và đẹp nhất trong thế giới ô tô, có khả năng lôi cuốn những ngôi sao điện ảnh và ngươì đẹp khắp nơi trên thế giới, ngốn hàng triệu USD trong những cuộc đấu giá, và bị lấy trộm những bức ảnh mới nhất để phổ biến trên những tạp chí dành cho người hâm mộ xe hơi. Và không có từ ngữ nào có thể diễn tả về Ferrari chính xác hơn từ “khao khát”.

    Trở lại với lịch sử 60 năm của Ferrari với những điều còn ít được biết đến về Cavallino Rampante. Nếu trong những thập kỷ tới có bất kỳ điều gì xảy ra như vậy, chúng ta không thể chờ thêm 60 năm nữa.


    Biểu tượng tuấn mã


    Ngày nay, biểu tượng chú tuấn mã tung vó không đơn thuần chỉ là một biểu tượng. Theo báo cáo năm 2006 của Ferrari, tổng thu nhập của công ty đã tăng 16,6% so với năm 2005 với 240 triệu USD (lãi 42.000 USD trên mỗi trong số 5671 chiếc được Ferrari bán). Ferrari đang thu lợi lớn từ chú ngựa đen của mình. Đó chính là nguồn lợi từ những hợp đồng bản quyền, gồm nước hoa cologne, quần áo, laptop Acer và 13 cửa hàng Ferrari Store được mở trên toàn thế giới. Phần lợi nhuận này đã tăng 23% trong năm ngoái.

    [​IMG]


    Trước khi những ngôi sao điện ảnh mua xe của ông, Enzo Ferrari…

    Enzo Ferrari
    [​IMG]

    Ông thấy chiếc xe đua đầu tiên vào năm 1908, lúc 10 tuổi, và muốn trở thành một tay đua. Đến năm 13 tuổi, ông có thể lái xe.

    · Ông muốn trở thành ca sĩ opera

    · Ông muốn trở thành phóng viên thể thao (sau đó, vào năm 1924, ông đồng sáng lập tờ báo thể thao Bologna Corriere dello Sport).

    · Ông bỏ học sau cái chết của cha mình (cha ông là chủ một cửa hàng kim loại) và làm việc với vai trò là giảng viên trong gara của Mondena Fire Brigade.

    · Ông đóng móng ngựa cho quân đội trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

    · Sau đó ông tìm được công việc liên quan đến xe đua. Một vị trí mà đem đến cho ông nhiều cơ hội để gặp mặt những tay đua nổi tiếng thời bấy giờ.

    · Ông tham gia cuộc đua lần đầu tiên vào năm 1918 và kết thúc ở vị trí thứ 4.

    · Năm 1920, ông tham gia vào quá trình sản xuất Alfa Romeo

    · Năm 1929, ông thành lập Scuderia Ferrari (để hỗ trợ các tay đua không chuyên); vào năm 1933, ông quản lý độc lập tất cả các cuộc đua Alfa Romeo.

    · Ông lái chiếc xe đua cuối cùng vào năm 1931 (kết thúc ở vị trí thứ 2), chỉ một tháng trước sự ra đời của con trai ông, Alfredo (với nickname là Dino)

    · Ông làm việc tại Rome cho Công ty Hàng không Quốc gia trong chiến tranh thế giới lần thứ 2.

    · Sau chiến tranh, ông bắt đầu sản xuất chiếc xe của riêng mình với động cơ 12 xilanh sử dụng trong các cuộc đua và trên đường phố.

    · Ông lái chiếc Ferrari đầu tiên, 125S vào ngày 2 tháng 3 năm 1947.
    [​IMG]


    Ferrari trước Ferrari

    Trước khi khai trương công ty, Enzo Ferrari vận hành đội đua của Alfa Romeo dưới nhãn mác của Scuderia Ferrari. Ferrari đã bắt đầu cuộc hành trình của mình trong điều kiện không thể tự tạo ra những chiếc xe mang tên của riêng mình trong vòng 4 năm. Vì thế, ông đã thành lập Auto Avio Costruzioni (AAC). Sản phẩm đầu tiên của nó là chiếc xe 815 dung tích 1.5. Chỉ có hai chiếc xe đã được sản xuất trước khi chiếc xe WWII được sản xuất. Chiếc xe đầu tiên mang tên Ferrari cũng ra đời ngay sau đó vào năm 1947.

    Lá chắn của những giấc mơ

    Đó là biểu tượng được tôn sùng nhất trong vương quốc xe hơi và nó bắt nguồn từ một chiếc máy bay. Trong Chiến tranh Thế giới I, phi cơ xuất sắc nhất của Italy là Francesco Baracca – người đã bay với hình chú ngựa đen vẽ trên máy bay của mình. Sau chiến tranh, vào năm 1923, Enzo Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua trên chiếc Alfa Romeo tại Circuito del Savio ở Ravenna. Trong sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông có mặt cha mẹ của Barbacca, những người đã mời tay đua trẻ từ Modena đến nhà của họ. Tại đây Count và Countess Baracca đã giới thiệu cho Ferrari về biểu tượng của chú ngựa tung vó mang lại may mắn. Ferrari đã thay đổi nền trắng sang nền vàng (màu chính thức của Modena), và một biểu tượng đã được ra đời.


    Con người, động cơ và những chiếc xe mang tên Dino

    Enzo và Laura Ferrari cưới nhau 12 năm trước khi sinh con đầu lòng. Enzo đã đặt tên cho niềm hy vọng của ông là Alfredo Ferrari – sinh ngày 19 tháng 1 năm 1932. Cậu bé được lấy nickname đầy trìu mến Alfredino, sau này trở thành Dino. Dino say mê những chiếc ô tô ngay từ nhỏ và đã thể hiện năng khiếu trời sinh về lĩnh vực này. Dino chưa bao giờ là một chàng trai khỏe mạnh và ông mắc bệnh teo cơ trước khi bước sang tuổi 20. Bất chấp điều đó, Dino vẫn dành tình cảm đặc biệt và thái độ tích cực cho đề tài thiết kế động cơ xe đua 1.5l của mình.

    Hệ thống miễn dịch yếu kém đã khiến virus tấn công vào thận của ông, và sau quãng thời gian ốm kéo dài, Alfredo "Dino" Ferrari qua đời vào ngày 30 tháng 6 năm 1956, một vài tháng trước sinh nhật thứ 24 của ông. Sau cái chết của con trai mình, Enzo Ferrari hoàn toàn sụp đổ và đây là sự mất mát không gì có thể bù đắp được. Khi còn nằm trên giường bệnh, Dino đã có nhiều cuộc thảo luận với kỹ sư Vittorio Jano về những ý tưởng sản xuất động cơ xe đua 2.0l V6. Vào những năm 60, các tay đua thể thao vận hành động cơ này cũng được đặt tên là Dino.

    [​IMG]
    Afredino Ferrari



    Người con trai khác của Ferrari
    Sau cái chết của Dino, Enzo Ferrari không bao giờ rời quê hương của ông nữa. Tuy nhiên Dino không phải là con trai duy nhất của Enzo Ferrari. Từ năm 1945, Ferrari đã giữ bí mật về sự tồn tại của Piero – con trai của ông và tình nhân Lina Lardi. Mãi cho tới khi Laura – vợ của Enzo qua đời năm 1978, Enzo Ferrari mới chính thức thừa nhận Piero Lardi Ferrari và ông đã trao tặng 10% cổ phần của công ty cho Piero. Hiện tại, Piero Ferrari là phó chủ tịch của Ferrari SpA và sống với gia đình tại ngôi nhà mà ngày trước bố của Piero và Laura Ferrari đã sống.
    [​IMG]
    Piero Ferrari




    Top 10 bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của Ferrari

    Ferrari đã xuất hiện trong những bộ phim và kênh truyền hình trước khi khái niệm về một sản phẩm cụ thể được hình thành. Dưới đây là sự kiện đáng nhớ của Ferrari trên màn ảnh:

    · "The Gumball Rally" (1972) 365 GTS/4 Daytona Spyder

    · "The Pink Panther" (1963) 250 GT Pininfarina Cabriolet

    · " Grand Prix " (1966) Genuine (and fake) F1 cars

    · "Le Mans" (1971) 512/512S endurance racers

    · "Scent of a Woman" (1992) Mondial t Cabriolet

    · "The Rock" (1996) F355 Spider

    · "Ferris Bueller"s Day Off" (1986) 250 California Spyder knock-off

    · "Charlie"s Angels: Full Throttle" (2003) Enzo

    · "The Thomas Crown Affair" (1968) 275 NART Spyder

    · " Magnum PI" (TV series, 1980-88) Ferrari 308 GTSi

    Điểm đỗ xe của các quý ngài

    Ferrari và Aldar Properties đang đầu tư rất nhiều cho dự án xây dựng công viên “Ferrari World” trị giá 600 triệu đô la tại Abu Dhabi, một vịnh ở Ba Tư nơi chiếm 8% lượng dầu dự trữ của thế giới (Chủ sở hữu của Aldar có cả gia đình Nahyan những người đang nắm giữ 5% cổ phần của Ferrari SPA). Đến với Ferrari World, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những giây phút thật thú vị khi ngồi trên một vòng đu quay cao ngất, tận mắt tham quan viện bảo tàng, hay lướt trên tòa tháp ở độ cao 70m với cảm giác ganh đua mạnh mẽ và dừng chân nghỉ ngơi tại một cửa hàng lưu niệm lớn.
     

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội